Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Nợ gì mà nợ dai vậy? Không cho nợ nữa!

Một bài viết rất hay cần nhân rộng rãi cho người dân cả nước đọc và cùng đưa câu hỏi này lên Quốc Hội và cấp cao hơn nữa (kỳ lạ nhỉ, chỉ có ở VN, còn có cấp cao hơn cả Quốc Hội dù Hiến pháp quy định Quốc Hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất). Có thể nói không biết từ thời điểm nào, Luật biểu tình (và Luật về Hội) đã đột nhiên chính thức trở thành kẻ thù của Đảng, thành thế lực thù địch nhất định không thể chung sống. Còn Đảng thì không thể có Luật biểu tình. Ai ủng hộ Luật biểu tình sẽ được gán ngay danh hiệu nhẹ thì "thoái hóa, biến chất", nặng thì "phản động", "thù dịch" của Đảng. Nếu bây giờ tổ chức trưng cầu dân ý dân chủ, dưới sự giám sát văn minh của Liên hợp quốc, có khi toàn dân và hơn một nửa đảng viên tình nguyện trở thành "thế lực thù địch" của Đảng cũng nên. Đất nước mình lại thêm một cái nhất thế giới Nợ luật biểu tình và luật về Hội lâu nhất. Còn nhớ năm 2007, mình và mấy bác bộ trưởng, thứ trưởng... chủ trì thành lập một hội cấp Trung ương (xem ở đây, trên danh nghĩa, mình làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký trong hơn 10 năm), khi làm thủ tục phải gặp lãnh đạo cấp Vụ các ban của Đảng (Ban Tổ chức TW, Ban Đối ngoại TW) hay các Bộ (Nội vụ, Công Thương, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính...), họ đều bảo đang chuẩn bị dự luật, sẽ sớm ra thôi. Vậy mà đã hơn chục năm trôi qua.
Nợ gì mà nợ dai vậy?
FB Lưu Trọng Văn - Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội tổng kết 5 năm thi hành Hiến pháp 2013. Báo cáo cho biết, trong 21 dự án luật Quốc hội còn nợ chưa ban hành thì Luật về Hội và Luật Biểu tình được ”rút ra khỏi chương trình, đang tiếp tục nghiên cứu”.
Nghiên cứu đến bao giờ? Chả lẽ hơn trăm nước từ lâu đã có hai bộ luật trên VN không học hỏi được sao mà còn ngâm hoài nghiên cứu? Chả lẽ VN có hàng chục nghìn luật sư, luật gia, các giáo sư tiến sĩ xã hội học, hàng ngàn lượt uỷ viên trung ương đều tốt nghiệp đại học, hàng ngàn lượt đại biểu quốc hội đều tốt nghiệp đại học lại dốt đến mức không cùng nhau trí tuệ tập thể làm được hai bộ luật căn bản của con người ấy ư?

Nhà báo Lưu Trọng Văn
Thu về một mối thì:
Hoặc, có những kẻ rất quyền lực chống lại Hiến pháp, chống quyền của Nhân Dân nên không muốn làm và không cho ban hành hai bộ luật căn bản này.
Những kẻ đó là ai?
-Bọn thế lực thù địch.
-Bọn tham nhũng quyền lực.

Hoặc, chính phủ và quốc hội phải thừa nhận mình quá yếu kém, ăn của Dân biết bao lộc, biết bao tiền của mà vẫn không tổ chức được việc làm luật để còn nợ Dân cái quyền làm Dân của Dân.

Hãy cúi đầu xin lỗi Dân!

Nhắc lại: Cụ Hồ nói: chính phủ không tốt thì Dân có quyền lật đổ chính phủ.

Nhắc lại: Hiến pháp thực chất do chính Đảng CS VN lập ra ghi rành rành quyền lập hội, quyền biểu tình của Dân.

Nói thẳng luôn:

Nợ gì mà nợ dai vậy?
Nợ gì mà trơ mặt vậy?

Tuyên bố Công Dân:

Không cho nợ nữa!
Trả ngay! Trả sòng phẳng cho Dân ngay!

Yêu cầu: Chính phủ và quốc hội phải chỉ ra những kẻ nào chống Hiến pháp thực chất do đảng CSVN lập ra, ngoan cố cản trở hai luật cơ bản quyền của Dân này để Dân biết mặt, biết tên mà chửi, mà nguyền rủa, mà trị tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét