Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Mã Pì Lèng trước khi bị bê tông hóa đẹp mê hồn

Mã Pì Lèng trước khi bị bê tông hóa đẹp thế này sao?
Kiến Thức05/10/19 Trước khi bị bê tông hóa thì con đèo Mã Pì Lèng từng hoang sơ và hùng vĩ và không hổ danh là 'tứ đại danh đèo' miền Bắc.

Giữa núi rừng hùng vĩ của Hà Giang, Mã Pì Lèng là một trong những điểm check-in nổi tiếng mà du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh non nước hữu tình.
Đứng trên đỉnh núi của đèo Mã Pì Lèng, du khách có thể cảm thấy thiên nhiên như thu trọn trong tầm mắt, được tận hưởng không khí trong lành và dễ chịu mà thành phố không bao giờ có.


Cũng chính nhờ cảnh sắc thiên nhiên kì thú, đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở vùng núi phía Bắc.



Ngắm nhìn núi rừng trập trùng uốn lượn dưới vực sâu và dòng sông Nho Quế xanh biếc tại đèo Mã Pì Lèng khiến ta như quên đi hết mệt mỏi, bộn bề cuộc sống khi.



Đoạn đường đèo Mã Pì Lèng có nhiều trạm dừng chân, đây là nơi sở hữu điểm ngắm lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của một trong "tứ đại danh đèo" phía Bắc.



Mã Pì Lèng bao gồm 9 khúc quanh uốn lượn quanh co với vách đá cao dựng đứng và vực thẳm sâu hun hút ở 2 bên đường. Con đường này được xem là kỳ tích tạo nên từ bàn tay của hàng nghìn người dân Hà Giang.



Mỏm đá cheo leo ở Mã Pì Lèng giữa vách núi là điểm check-in được nhiều bạn trẻ lựa chọn để lấy toàn cảnh núi rừng và dòng sông dưới vực thẳm tuyệt đẹp.



Các tín đồ sống ảo từng rỉ tai nhau rằng: "Đến Mã Pì Lèng đi rồi sẽ cảm giác trời Âu chẳng đâu xa là đây chứ đâu".



Tuy nhiên, mới đây công trình bê tông 7 tầng tên Mã Pì Lèng Panorama đang đe dọa xóa vỡ cảnh sắc thiên nhiên kì thú tại con đèo hùng vĩ này.



Không ít dân mạng, yêu du lịch thiên nhiên đã lên tiếng phản đối và kêu gọi mọi người tẩy chay công trình bê tông tên Mã Pì Lèng Panorama, nhằm bảo tồn cảnh sắc thiên nhiên của con đèo hùng vĩ tại Hà Giang.

Thùy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét