Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Chân dung ông Võ Kim Cự !!! Công hay tội?

Chân dung ông Võ Kim Cự
FB Bạch Hoàn 5-7-2016 - Tôi định không viết gì thêm về vụ Formosa nữa. Nhưng, vì ông Võ Kim Cự đã lên báo hùng hồn tuyên bố, việc ông rước kẻ huỷ diệt vào Việt Nam, cho nó ngồi đó 70 năm không có gì sai, tôi đành thưa lại vài lời.
Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.
Ông Cự, hẳn ông chưa quên, ngày 26-8-2008, chính tay ông kí giấy phép đầu tư cho Formosa trong thời hạn 70 năm. Ông làm quan chức, ăn bổng lộc của triều đình bằng ngân khố quốc gia do nhân dân đóng góp, ông có run tay không khi giao đất, giao biển chừng ấy năm ròng rã vào tay một kẻ vốn đã vang danh về việc đặt tiền lên trên sự sống của con người?

Ông Cự, hẳn là ông chưa quên ngày 3-7-2014, khi lần đầu tiên bị vạch trần đã làm sai điều 52 Luật Đầu tư. Đó là ngày thanh tra Chính phủ kết luận việc cấp phép của ông là vượt thẩm quyền. Chữ kí của ông khi đó chỉ có giá tối đa 50 năm.

Ông nói ông không sai ư? Hay là ông Nguyễn Đức Hạnh, phó tổng thanh tra Chính phủ đã báo cáo sai? Hay ông cho rằng cán bộ thanh tra Chính phủ năng lực kém?

Chính ông, chứ không phải ai khác đã đặt con số 70 năm chết tiệt kia vào thế đã rồi. Bằng chứng là sau kết luận thanh tra, Văn phòng Chính phủ phải giao Bộ Kế hoạch đầu tư xem xét lại điều khoản cam kết 70 năm. Ông già đến mức đã quên rồi sao? Để tôi nhắc lại cho ông nhớ.

* Ngày 3-7-2014, thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm. Đề nghị giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét.

* Ngày 1-8-2014, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đề xuất tiếp tục giữ nguyên quy định cho Formosa ngồi ở Vũng Áng 70 năm với giá thuê rẻ mạt (0,4% giá thị trường).

* Ngày 14-11-2014, Thủ tướng Chính phủ thời điểm đó đã chấp thuận với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Cự, ông có vui không? Ông giỏi lắm, ông Cự ạ. Thành tích của Formosa hôm nay, ông có tự hào không? Ông có thanh thản không?

Có những sai lầm khi xin lỗi, người dân sẵn sàng tha thứ. Nhưng có những kẻ, nhân dân sẽ không bao giờ trao cho họ cơ hội được xin lỗi, bởi những gì họ làm không phải lỗi lầm, mà là tội ác.

Công hay tội? Nhân dân luôn công bằng. Lịch sử sẽ phán xét.

Sáng nay, Hà Nội có mưa. Sấm sét đùng đùng.

2 nhận xét:

  1. kêu gọi tử hình, thậm chí chu di cửu tộc tất cả đám quan chức, đảng viên liên quan đến vụ cho phép formusa vào vn, cả những kẻ đang âm mưu tiếp tục bảo vệ tập đoàn này. chúng làm vậy là đâu có nghĩ gì đến người dân, con em người dân bao thế hệ sau nữa, chúng chỉ nghĩ cho bản thân, gia đình, họ tộc, bè đảng của chúng, đã vậy phải tử hình hết cả chúng và những ai chúng vì... để răn đe.
    còn nữa, truyền thông nhà nước đang cố tình hạ mức độ nghiêm trọng của vụ việc... không chỉ là ở cái thời hạn 50 hay 70 năm, mà về cơ bản, formusa không thể được đặt ở đó. Cái nhà máy thép đó, ai cũng rõ là chắc chắn sẽ gây ô nhiễm, đặc biệt là khi hệ thống xử lý nước thải kém thì ô nhiễm nặng hơn, hậu quả nghiêm trọng và lâu dài hơn. và đặt ở cái vị trí đó, nếu nhà máy đi vào hoạt động, trước sau gì thảm họa cũng sẽ xảy ra, khủng khiếp hơn, rộng hơn lơn, lâu dài hơn và chắc chắc sẽ khiến cho đất nước và người dân mất nhiều hơn được. cái này có lẽ không cần trình độ quá cao để biết được, tính được. vậy tại sao và những ai đã cho phép formusa đặt nhà máy ở đó? tại sao đến giờ vẫn kiên quyết chưa chịu dứt bỏ nó mà vẫn cố gắng tìm cách để nó tồn tại? Những câu hỏi này phải được trả lời rõ ràng, nếu không đảng cộng sản vn hết nước cứu rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa