Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Kỷ niệm 1 năm ngày tổng công kích BOT BTL-Nội Bài

Đây là những bài trên fb của tôi. Vì Mark Zuckerberg là thằng lưu manh, vì tiền sẵn sàng nghe lệnh của ai đó rồi hủy diệt các trang fb của những người phản biện xã hội trong đó có tôi, nên tôi đành phải đưa tin từ fb sang đây lưu để phòng khi fb lại mất. Rất muốn chửi thằng lưu manh này.
Thư gửi ace về kỷ niệm 1 năm ngày tổng công kích BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Hôm nay kỷ niệm tròn 1 năm ngày khoảng 30 ace chúng tôi đóng làn phản đối trạm thu phí bẩn BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Đáng nhớ nhất là hôm đó còn có khoảng 30-40 ace khác cũng phản đối BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, nhưng vì không hợp tác với chúng tôi mà chỉ đến quan sát, chờ cơ hội,... Lực lượng công an và cảnh sát cơ động do chủ BOT điều động ra bảo vệ BOT tới 3-400 trăm người, kèm theo đủ loại trang thiết bị như xe phá sóng, xe tù, xe cẩu xe, xe cứu hoả,... Do nhiều nguyên nhân trong đó quan trọng nhất là lực lượng ít, đóng làn không có tổ chức, ace mạnh ai nấy làm theo cảm tính của mình, dẫn tới lần đóng làn đó thất bại. 12 người đã bị công an huyện Sóc Sơn bắt giam, trong đó có tôi.

Rất tiếc nếu như cộng đồng phản đối BOT bẩn đoàn kết thì cơ hội thành công sẽ cao hơn nhiều. Một năm đã trôi qua, chính quyền càng ngày càng tỏ ra kiên quyết bảo vệ BOT bẩn. Số người bị bắt, bị kết án tù đã vượt quá 10 đầu ngón tay. Gần đây nhất, cách đây 3 ngày, ngày 8/5/2020, toà án của chính quyền (không phải của nhân dân) huyện Sóc Sơn đã xử kín (vì không cho người dân và gia đình bị cáo vào xem) hai bạn Huệ Như và Mạnh Tiến (fb Không hối tiếc, hình như trang fb này mất rồi) 42 và 15 tháng tù giam.

Trong hình ảnh có thể có: ô tô và ngoài trời
Đoàn xe chuẩn bị ra trận



Mặc dù tình hình hiện nay phức tạp hơn song cộng đồng phản đối BOT bẩn vẫn không chút giảm ý chí chiến đấu. Ace vẫn đoàn kết siết chặt đội ngũ theo từng nhóm, vẫn gặp nhau, trao đổi thông tin, rút ra bài học kinh nghiệm để khi có cơ hội thì sẽ làm tốt hơn, có hiệu quả cao hơn.

Hiện nay trùm BOT bẩn đồng thời là Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đã bị TW kỷ luật cho ngồi chơi xơi nước. Bí thư Hà Nội mới là bác Vương Đình Huệ, gốc là một nhà khoa học, tôi đã gặp nhiều lần nên biết bác là người tốt, có tâm, có tầm và trong sạch. Cách đây 2 tháng, Đoàn đại biểu Quốc hội tp Hà Nội do bác Huệ làm trưởng đoàn đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT bẩn này. Hoan hô và cám ơn bác Huệ và Đoàn đại biểu Quốc hội tp Hà Nội.

Hy vọng có bác Huệ ở Hà Nội, có bác Trọng ở Trung ương, trạm thu phí bẩn BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài sẽ sớm bị dỡ bỏ; các bản án dành cho ace phản đối BOT bẩn sẽ được xem xét lại để trả lại tự do cho các ace.

Hôm trước ace đã dự định tổ chức liên hoan gặp mặt kỷ niệm 1 năm sự kiện 11/5/2019, nhưng vì có dịch Covid và phiên toà xử Huệ Như và Mạnh Tiến sắp diễn ra nên dự định này không được thực hiện. Tuy nhiên đến nay, dịch Covid cơ bản đã qua, các bản án đã được công bố... nên không còn lý do gì có thể ngăn cản được ace liên hoan gặp mặt. Chỉ hy vọng chính quyền không ngăn cản như đã làm khi ace tổ chức gặp nhau ngày 18/12/2019 nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày đầu tiên đóng làn, lập trạm xả... phản đối trạm thu phí bẩn BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Chúc buổi liên hoan gặp mặt kỷ niệm 1 năm sự kiên 11/5/2019 thành công tốt đẹp. Cám ơn nhiều bạn đã inbox nhắc tôi tổ chức sự kiện này từ hơn 10 ngày nay.
Xem ảnh trong bài của Lien Tran đăng trước bài này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét