Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Phản đối BOT BẨN Bắc TL - Nội Bài: Được và Mất ?

Phản đối BOT BẨN Bắc Thăng Long - Nội Bài: Được và Mất ?
Fbker Thái Văn Hòa là một người bạn tốt của mình và là một chiến binh phản đối BOT BẨN Bắc Thăng Long - Nội Bài rất kiên trì và dũng cảm. Anh thường xuyên có mặt tại BOT BẨN này trong suốt gian hoạt động của trạm xả tại đây, nhất là mỗi khi trạm xả hay BOT BẨN xuất hiện những sự kiện nóng.

Thái Văn Hòa là 1 trong 12 anh chị em bị công an huyện Sóc Sơn bắt giam trong sự kiện đóng làn phản đối quy mô lớn ngày 11/5/2019. Hôm đó anh là nhân vật nổi nhất trên các phương tiện thông tin lề trái và các báo nước ngoài vì những tấm ảnh chụp anh bị công an tóm chặt lôi ra xe tù trong khi mồm đầy máu.

Cách đây ít phút, mình đăng bài "Ngày chết của Bot bẩn Bắc Thăng Long - Nội Bài đã rất gần", trong đó có đoạn "Chỉ tiếc là để có được ngày đó, người dân đã mất trắng nhiều nghìn tỷ đồng cho tập đoàn tham nhũng Võ Nhật Thăng, hàng chục lái xe đã bị bắt tạm giam, nhiều người đã bị kết án tù...".

Thái Văn Hòa đã bình luận dưới bài mình: "Trạm dỡ bỏ là điều tất nhiên, nhưng mất mát quá nhiều thầy ạ".

Mình đã trả lời ở dưới bình luận của Hòa, và mình nghĩ có thể nhiều người cũng đang nghĩ như Hòa nên mình copy lại đây để mọi người cùng ngẫm.


"Đấu tranh với bộ máy tham nhũng này là phải có mất mát; nhiều hay ít tùy quan điểm mỗi người. Cá nhân mình thấy chúng mình đã góp phần làm cho cả nước quan tâm đến bot bẩn, làm cho tập đoàn tham nhũng từ mấy năm nay đã phải từ bỏ ý đồ làm thêm bot bẩn và phải dẹp bỏ nhiều bot bẩn đang có, đã phải giảm thời gian thu phí tổng cộng hơn 200 năm và đã phải miễn và giảm phí cho dân tại rất nhiều bot...

Qua theo dõi phong trào phản đối bot, ý thức bảo vệ lợi ích cá nhân, lợi ích cộng đồng, chống lại các nhóm lợi ích và bạo quyền... của người dân tăng lên rất nhiều. Một số người đã gọi điện cám ơn mình và ace vì nhờ chúng mình mà họ có thêm tinh thần và can đảm đấu tranh nơi họ ở và họ đã thắng lợi...

Xét những cái được như thế thì mấy chục tháng tù của ace không là cái gì so với cái được. ĐƯỢC QUÁ NHIỀU, MẤT QUÁ ÍT. Mấy chục tháng tù qua nhanh lắm, ace rồi lại về với chúng ta, qua nhà tù được rèn luyện, thử thách họ sẽ cống hiến cho đất nước tốt hơn trước nhiều. Mặt khác, tình thần đấu tranh, ý thức trách nhiệm trước đất nước của người dân một khi đã xây dựng được thì sẽ tồn tại mãi mãi.

Một số người dân thường gọi điện cho mình cám ơn ace chúng mình. Nhờ học bọn mình mà họ đã đấu tranh thắng lợi với chủ đầu tư nơi họ ở.

Rất nhiều quan chức cấp cao ủng hộ chúng ta vì thấy chúng ta có chính nghĩa. Chỉ có điều họ ngại không muốn ra mặt công khai ủng hộ". Người dân rất hoan nghênh chúng ta. Vậy nên chúng ta có chính nghĩa, chúng ta đấu tranh hoàn toàn vì lợi ích của nhân dân, thì không những chúng ta sẽ thắng mà chúng ta cũng sẽ được rất nhiều. Nếu có mất, chỉ là mất đi những xiềng xích gông cùm nô lệ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét