Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Ai buông lỏng quản lý đất đai tài nguyên Hà nội ?

Nhà báo, FBer Đình Ấm Nguyễn nhận xét: Nhiều khi tôi không hiểu nổi Nguyễn Đức Chung với bộ não như thế nào mà cố tình tàn ác, cướp miếng cơm nghèo của hàng nghìn dân Đồng Tâm như vậy? Hay là ở đó ngày chiến tranh chống Mỹ, người TQ đã ở đấy, đào hầm xuyên qua núi Miếu Môn và họ dấu gì ở cánh đồng Sênh cực kỳ quan trọng nên phải nhờ ông Chung chiếm bằng được cánh đồng này? Không có lý do gì khi chính quyền dân nuôi, định lấy đất của dân nhưng không hề gặp dân chỉ đem quân do dân nuôi đến trấn áp họ? Không có lý gì khi bỏ hoang phí cả 2000 ha đất đô thị giá trị gấp trăm lần đất đồng Sênh chỉ của 1 dự án Mênh Linh nhưng lại tróc nã bằng được nguồn sống nghèo của dân ĐT. Chẳng lẽ các ông Trọng, Phúc không hề biết những chuyện như thế này, hay là các ông sợ ông Chung, sợ TQ?
Ai quản lý đất đai tài nguyên Hà nội ?
Le Dung Vova - Chỉ riêng một dự án ngàn héc ta đất bỏ hoang thì đã đủ cách chức người đứng đầu Hà nội và các cán bộ đầu sở tài nguyên, sở nông nghiệp, sở tài chính ... mấy nơi được giao quản lý, khai thác đất đai tài nguyên. Chính phủ, các bộ ngành qua vài nhiệm kỳ cũng không ai sát sao làm rõ và chỉ ra trách nhiệm nào cả. Còn mấy ông bà đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã ở đâu, đang ở đâu mà để Hà nội quản lý bê bối như vậy ?
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Từ tháng 4.2019, Thủ tướng “ thúc” kiểm tra 2.000 héc ta đất bỏ hoang cả chục năm trong dự án tại Hà Nội, tuy nhiên đến nay chưa có bất kỳ báo cáo nào cho biết việc kiểm tra đến đâu. Đây chỉ là một dự án thôi nhé, còn hàng chục dự án khác cũng ở Hà nội chiếm đất và bỏ hoang cả chục năm nay, bạn đọc chỉ cần tra gúc gồ “ dự án bỏ hoang tại Hà nội “ là sẽ thấy ngay.

Bỏ hoang đất tính bằng cả ngàn héc ta, vậy thuế tài nguyên đất thu vào ngân sách ra sao ? Ai đứng đầu Hà nội chịu trách nhiệm về những dự án bỏ hoang nhiều ngàn hec ta đất này thưa anh Phúc ?

Không có mô tả ảnh.
Trong khi nhiều ngàn hec ta đất dự án bỏ hoang thì cả cộng đồng đang rất quan tâm vụ việc Đồng Tâm : chỉ 59 héc ta nhưng Hà nội thì nói “ đất Quốc phòng”, Bộ quốc phòng không có văn bản nào nói gì về đất này, dân thì trưng ra giấy tờ hồ sơ chứng minh là đất nông nghiệp... không cơ quan quản lý nhà nước nào mang hồ sơ gặp dân và báo chí để bạch hoá, cứ giằng co như vậy mấy năm nay !

Chỉ riêng một dự án ngàn héc ta đất bỏ hoang thì đã đủ cách chức người đứng đầu Hà nội và các cán bộ đầu sở tài nguyên, sở nông nghiệp, sở tài chính ... mấy nơi được giao quản lý, khai thác đất đai tài nguyên. Vậy nhưng chuyện tày trời này như con voi chui lọt lỗ kim, Chính phủ, các bộ ngành qua vài nhiệm kỳ cũng không ai sát sao làm rõ và chỉ ra trách nhiệm nào cả.

Còn mấy ông bà đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã ở đâu, đang ở đâu mà để Hà nội quản lý bê bối như vậy ?

Vova.
HN 1.2020

1 nhận xét:

  1. Còn mấy ông bà đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã ở đâu, đang ở đâu...

    Trả lờiXóa