Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Nhật loại 8 Cty du lịch VN được làm visa đoàn

Nhật Bản loại 8 công ty du lịch Việt Nam ra khỏi danh sách xin visa đoàn
RFA 2019-07-02 - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hôm 1/7 đã ra thông báo đình chỉ một đơn vị lữ hành và loại 7 công ty du lịch Việt Nam ra khỏi danh sách đại diện xin Visa đoàn cho du khách đến Nhật. Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 2 tháng 7. Trong thông báo, Đại sứ quán Nhật ghi rõ các công ty bị phạt do “vi phạm nghiêm trọng quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản”.

Một con chim sẻ đậu trên cành hoa anh đào 
ở Tokyo vào ngày 6 tháng 4 năm 2016. AFP
Tin cho hay, cả 8 công ty du lịch Việt Nam bị phía Nhật Bản phạt đều có trụ sở ở Hà Nội, gồm Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt, Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế Golden Team Việt Nam, Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Gia, Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du Lịch Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội, và Chi nhánh Hà Nội của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel).

Mới hôm 11/6, Đại sứ quán Nhật Bản cũng đã công bố danh sách 30 cơ sở tư vấn du học tại Việt Nam bị tước quyền đại diện xin Visa vì lý do lừa đảo. Nhiều người Việt được đưa sang Nhật du học và làm việc, nhưng không thể trả được nợ cho các công ty môi giới nói trên và đã trốn ở lại Nhật làm việc bất hợp pháp.

Số lượng người Việt Nam đến Nhật Bản du lịch đang có xu hướng gia tăng trong vài năm gần đây do chính sách cởi mở. Tính riêng trong năm 2018, gần 400.000 lượt khách Việt Nam đã đến Nhật Bản.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/japan-deprived-the-right-of-visa-applicant-of-8-vietnamese-travel-companies-07022019120803.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét