Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Trang web Việt thách fan TQ trả lời về Biển Đông

Trang web Việt thách thức fan Trung Quốc trả lời câu đố về Biển Đông
25/08/2018 - Một trang web Việt Nam trình chiếu phim cổ trang Trung Quốc yêu cầu khán giả phải trả lời câu hỏi về chủ quyền Biển Đông trước khi được xem bộ phim nhiều tập đang ‘gây sốt’. Bộ phim 70 tập “Diên Hy công lược”, lấy bối cảnh thời vua Càn Long, đang tạo ra cơn sốt ở cả Trung Quốc và ở Việt Nam. Một trong những câu hỏi xuất hiện trên màn hình ngay khi người xem truy cập vào trang web là “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của nước nào?”, theo Reuters. Những lựa chọn cho câu trả lời là: Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Nhật Bản. Theo trang web này thì câu trả lời đúng duy nhất là “Việt Nam”.
Một câu hỏi về chủ quyền biển đảo trong loạt câu đố xuất hiện trên trang web của Việt Nam chiếu phim "Diên Hy công lược" của Trung Quốc hôm 24/8.

56 tập đầu tiên của bộ phim đã được trình chiếu miễn phí trên trang mạng cung cấp dịch vụ xem trực tuyến iQiyi của Trung Quốc, hiện được độc quyền trình chiếu loạt phim này. Theo Reuters, khán giả trả tiền của iQiyi có thể xem trước 8 tập phim mới nhất trên trang mạng này.

Hình ảnh bộ phim "Diên Hy công lược" trên 
trang mạng iQiyi (Screenshot of iQiyi.com)

Tuy nhiên, một trang web của Việt Nam không hiểu bằng cách nào đã có trong tay những tập phim chưa được trình chiếu ở Trung Quốc. Vì thế người xem Trung Quốc mê bộ phim này phải đổ xô vào các trang web “lậu” của Việt Nam để được xem trước những tập mới nhất.

Website có tên bomtan.org trình chiếu trước các tập phim chưa được chiếu ở Trung Quốc nhưng yêu cầu người xem phải trả lời một số câu hỏi về chủ quyền biển đảo đang trong vòng tranh chấp ở Biển Đông trước khi được truy cập vào các tập phim. Do đó, các fan cuồng phim Trung Quốc phải đặt lên bàn cân niềm tự hào dân tộc với niềm đam mê muốn xem tiếp những tập mới của bộ “Diên Hy công lược”.

Ai cho phép Việt Nam thách thức chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc? Một người hâm mộ phim Trung Quốc bình luận trên Weibo

Một trong những câu hỏi xuất hiện trên màn hình ngay khi người xem truy cập vào trang web là “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của nước nào?”, theo Reuters. Những lựa chọn cho câu trả lời là: Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Nhật Bản.

Theo trang web này thì câu trả lời đúng duy nhất là “Việt Nam”.

“Không thể hiểu được,” một fan Trung Quốc bình luận trên trang mạng xã hội Weibo. “Ai cho phép Việt Nam thách thức chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc?”.

Một người xem khác viết: “Không những ăn cắp phim Trung Quốc, Việt Nam còn muốn ăn cắp cả lãnh thổ Trung Quốc.”

Việt Nam cho rằng Trung Quốc cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của họ vào năm 1974.

Trang mạng chính thức của bộ phim “Diên Hy công lược” trên Weibo hôm 20/8 ra thông báo yêu cầu các dịch vụ chiếu phim trực tuyến trên mạng tôn trọng bản quyền và xóa bỏ các bản sao không được cấp phép.

Sáng ngày 24/8, VOA-Việt ngữ truy cập trang web bomtan.org, thì câu hỏi về chủ quyền biển đảo đã được thay thế bằng câu: “Một cộng một bằng bao nhiêu?”.

Các câu hỏi khác gồm “Thủ đô Việt Nam là?” và “Quốc ca Việt Nam là?” vẫn được giữ nguyên.

Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác tuyên bố chủ quyền chồng lấn với Trung Quốc trên Biển Đông. Việt Nam tuyên bố chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Theo truyền thông trong nước, Trung Quốc đã ‘dùng vũ lực” để chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào năm 1974.

https://www.voatiengviet.com/a/trang-web-viet-thach-thuc-fan-trung-quoc-tra-loi-cau-do-ve-bien-dong/4543079.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét