Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Tại sao Hùng Cửu Long bị cảnh sát mời đi?

Tại sao Hùng Cửu Long bị cảnh sát mời đi?
Có nhiều người tại Việt nam thắc mắc là tại sao khi Hùng Cửu Long đến thương xá Phước Lộc Thọ thì lại bị cảnh sát Mỹ khám xét và mời đi. Như vậy nước Mỹ đâu có tự do nhân quyền ? Thật ra khi Hùng Cửu Long vào tiệm nails tại MD và được chủ tiệm tại đây cho phép mặc áo có cờ đỏ sao vàng, anh ta đã ngộ nhận về khái niệm tự do tại Mỹ.
Anh ta chỉ có thể được tự do bày tỏ quyền ngôn luận của anh ta khi đứng trên lãnh địa, khuôn viên của thành phố. Khi bước vào lãnh địa Phước Lộc Thọ anh ta đã vào khu vực đất đai tư nhân và phải được sự đồng ý của chủ sở hữu mảnh đất đó. Có lẻ cảnh sát Westminster,CA đã được mời đến theo một cú phone của chủ sở hữu Phước Lộc Thọ để thực hiện chức năng theo hợp đồng.

Những điều khoản và điều kiện thâm nhập một thương xá, đất đai đã được tư hữu hóa bao gồm:

- Phải là khách hàng hoặc nhà tài trợ;

- Không được vi phạm bất kỳ điều luật nào trong Bộ luật Thành phố hoặc Bộ luật tiểu bang sửa đổi.

- Phải vào trong giờ làm việc.

Điều gì xảy ra với người vi phạm điều kiện xâm nhập?

Những cá nhân nhận được thông báo về điều kiện xâm nhập bằng dấu hiệu, văn bản hoặc bằng miệng từ một người nào đó có thẩm quyền kiểm soát các điều kiện xâm nhập nhưng sau đó lại vi phạm các điều kiện xâm nhập này có thể bị bắt giữ vì tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Tuy nhiên, người vi phạm thường sẽ được cảnh báo trước tiên rằng họ đã vi phạm những điều kiện xâm nhập hoặc đặc quyền của họ trong cơ sở đó đã bị rút lại và họ được tạo cơ hội để rời đi trước khi bị bắt giữ. Nếu tiếp tục vi phạm các điều kiện xâm nhập hoặc từ chối rời đi khi được yêu cầu, họ có thể bị bắt vì tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Ai có thể đưa ra cảnh báo theo Chương trình chống xâm nhập bất hợp pháp theo hợp đồng?

Với những đơn vị nhà đất, thương xá đã tham gia chương trình chống Xâm nhập bất hợp pháp theo Hợp đồng, nhân viên sở cảnh sát hoặc đại diện của chủ sở hữu nhà đất hay người thuê nhà đất được ủy quyền kiểm soát các điều kiện xâm nhập có thể cảnh báo các cá nhân đã vi phạm điều kiện xâm nhập và bất kỳ vi phạm nào trong tương lai cũng sẽ khiến những cá nhân này bị bắt.

Trong trường hợp chủ sở hữu nhà đất riêng hoặc người thuê nhà đất thông báo cho cá nhân về những điều kiện xâm nhập hoặc rút lại đặc quyền của cá nhân trên nhà đất của họ thì chủ sở hữu nhà đất riêng hoặc người thuê nhà đất phải sẵn sàng hợp tác trong việc khởi kiện những trường hợp xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Trong video này ta thấy Hùng Cửu Long đã được cảnh sát Mỹ hỏi thăm rất lịch sự sau khi đã được ra đưa ra khỏi khuôn viên Phước Lộc Thọ. Họ còn hỏi Hùng có muốn kiện cáo bất kỳ ai nếu bị vi phạm về thân thể không? Điều này trái ngược với “luật rừng” tại Việt nam khi Dũng Phi Hổ bị bắt khi đang ngồi uống trà đá bên lề đường và bị kết án 1 năm tù vì mang quân phục VNCH dù chẳng hề gây rối “trật tự công cộng “.

(Đàn Chim Việt)

1 nhận xét:

  1. thằng này khác gì mấy thằng is... thịt nó đi..

    Trả lờiXóa