Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Những sân bay bận rộn nhất thế giới

Những sân bay bận rộn nhất thế giới
Nếu bạn nghe nói sân bay Tân Sơn Nhất không có chỗ hạ cánh thì một số hình ảnh sẽ cho bạn thấy cảnh chen chúc như nêm ở nhiều nơi trên thế giới.
MIKE KELLEY Hàng ngàn máy bay cất cánh và hạ cánh mỗi ngày. Những bức ảnh ghép của nhiếp ảnh gia Mike Kelley cho thấy những sân bay lớn đông đúc đến mức nào.
MIKE KELLEY - Vào bất cứ thời gian nào trong ngày, gần một triệu người trên thế giới đang cùng làm một việc - họ đang bay trên không trung, với hàng trăm và hàng ngàn chiếc máy bay đã làm thay đổi diện mạo của ngành lữ hành và thương mại. Khát vọng của chúng ta được tìm đến những nơi mới mẻ, thực hiện những thương vụ quốc tế khiến hàng ngàn máy bay cất cánh và hạ cánh mỗi ngày.
MIKE KELLEY
Phi trường quốc tế Los Angeles. "Tôi luôn thấy thích thú về ngành hàng không dân dụng. Một hôm, khi đang đứng tại vị trí ngắm máy bay tại phi trường Los Angeles (LAX), tôi quyết định sẽ ghi lại hàng loạt các lượt cất cánh và ghép chúng lại thành một bức ảnh duy nhất cho thấy đường bay và số lượng máy bay cất cánh từ LAX," Kelleys nói.
MIKE KELLEY
Sân bay Zurich. "Cảm hứng đằng sau loạt ảnh này là điều tôi có được sau khi chụp được rất thành công loạt ảnh gốc," Kelley nói. "Tôi không muốn đó chỉ là một kỳ tích đơn lẻ và tôi biết ý tưởng này khá là nhiều triển vọng, cho nên tôi cần phải hoàn thành. Có hàng ngàn ảnh sân bay, hãng hàng không đẹp và những chiếc máy bay tôi muốn chụp, vì thế kế hoạch là cố gắng chụp được càng nhiều càng tốt."
MIKE KELLEY
Cất cánh từ phi trường Heathrow, London. Những bức ảnh của Kelly bao gồm một số các sân bay dễ nhận diện nhất thế giới, trong đó có sân bay Heathrow ở London và sân bay Haneda ở Tokyo, với núi Phú Sĩ mờ mờ phía xa.
MIKE KELLEY
Dubai. Sau bức ảnh phi trường Los Angeles chụp vào tháng 3/2014, "địa điểm kế tiếp sau đó là Dubai, vốn khá là khó khăn vì tôi phải sắp xếp đặc biệt để được chụp ảnh ở sân bay. Sau đó, tôi phải quay về Los Angeles một thời gian trước khi bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới, khởi hành từ sân bay Schiphol Amsterdam." Với mỗi bức ảnh, Kelley thường trải qua ít nhất là 8 đến 12 giờ trong một ngày để chụp các máy bay.
MIKE KELLEY
Sân bay Munich. Để thực hiện được các bức ảnh, Kelley phải dành nhiều giờ đứng tại đúng một vị trí, chụp hết tấm này tới tấm khác cho từng chiếc máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, bằng chiếc máy ảnh kỹ thuật số DSLR của mình.
MIKE KELLEY
Sân bay Sydney Kingsford Smith. Kelley phải đảm bảo ánh sáng phải đủ tốt trong suốt ngày chụp. "Sau khi tôi tìm ra địa điểm, tôi phải đợi một ngày mà cả gió, thời tiết và ánh sáng đều tốt. Vì máy bay thường xuyên cất cánh theo gió, điều này có nghĩa là đợi một ngày có hướng gió ổn định phù hợp nhất với vị trí chụp tôi chọn. Nếu gió đổi chiều giữa chừng trong ngày, có khi cả ngày sẽ hỏng. Tương tự, nếu thời tiết thay đổi đột ngột trong ngày, nó cũng khiến việc ghép ảnh khó hơn gấp nhiều lần vì màu sắc, ánh sáng và độ phơi sáng của toàn bộ khung cảnh thay đổi với màu mây và ánh mặt trời."
MIKE KELLEY
Hạ cánh ở phi trường Heathrow Airport của London. Các bức ảnh đòi hỏi nỗ lực cực lớn. "Tình huống lý tưởng là một bức ảnh đẹp cho thấy nhiều máy bay, vài nét về địa phương, mặt trời phía sau (hoặc các áng mây phù hợp) và gió ổn định cả ngày. Với một nơi như Los Angeles thì rất dễ vì trời luôn có nắng.


http://www.bbc.com/vietnamese/vert-tra-37944406

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét