Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

TTCP: Khẩn trương làm rõ thông tin về khối tài sản khủng

Thanh tra Chính phủ: Khẩn trương làm rõ thông tin về khối tài sản khủng của nữ trưởng Phòng ở Thanh Hóa
Trao đổi với phóng viên sáng 21/9, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho rằng, tỉnh Thanh Hóa cần kiểm tra, làm rõ thông tin trên mạng xã hội về những khối tài sản rất lớn của một nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa. Thanh tra Chính phủ cũng sẽ có ý kiến để tỉnh Thanh Hóa xem xét việc đó thế nào khi dư luận xã hội nêu ra như vậy.
Ông Phạm Trọng Đạt
Thưa ông, đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện nay về kê khai tài sản thì vị trí trưởng phòng của Sở có thuộc diện phải kê khai hàng năm và công khai bản kê khai tài sản đó trong nội bộ cơ quan đang công tác hay không?
Trưởng phòng là phải kê khai tài sản hàng năm rồi. Bây giờ xuất hiện nhiều thông tin nói có nhiều tài sản thế thì tỉnh Thanh Hóa phải xem thông tin đó có đúng không. Đã là đảng viên, trưởng phòng rồi thì phải làm, phải báo cáo về chuyện đó.

-Thông tin về khối tài sản rất lớn của một nữ Trưởng phòng được lan truyền trên mạng xã hội, Facebook có được coi là một nguồn thông tin buộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa phải vào cuộc xác minh để làm rõ đúng, sai thế nào?

Đó là cái mà lãnh đạo đơn vị đó phải nghiên cứu đấy. Lính của mình thì có quyền hỏi xem đúng không. Thủ trưởng trực tiếp ở Sở Xây dựng Thanh Hóa ấy phải hỏi lính của mình xem thông tin ấy ra làm sao.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý khác ở Thanh Hóa cần căn cứ vào đó để nghiên cứu, tìm hiểu xem có chính xác không, xem đó có phải thông tin giả tạo không?. Nhưng vẫn phải vào cuộc kiểm tra, kiểm định thông tin theo chức năng của mình.

Đối với thông tin về Giám đốc Sở Xây dựng hoặc trưởng phòng thì Thanh tra tỉnh Thanh Hóa sẽ nghiên cứu. Thanh tra Chính phủ cũng sẽ nghiên cứu thông tin đó có đúng hay không đúng, bởi bây giờ ghép ảnh, ghép thông tin lung tung lắm nên phải kiểm định lại, chứ mới nghe thông tin đó mà vào kiểm tra ngay là không đúng đâu.

-Mới đây Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội, blog vừa qua là vu khống, bịa đặt, sai sự thật. Vậy thì những thông tin về khối tài sản của bà trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng vẫn có thể kiểm tra lại để đi tới kết luận xem đúng sai thế nào chứ, thưa ông?

Đúng rồi, các cơ quan phải kiểm định lại. Ngoài việc căn cứ vào báo cáo văn bản thì phải xem lại, xem báo cáo đó với thực tế thế nào thì phải nắm tình hình, chứ còn kiểm tra, thanh tra vào ngay thì chưa hẳn, vội vã quá.

Phải nắm xem báo cáo đó đúng thực tế không hoặc như thế nào?. Cho dù đồng ý báo cáo đúng thì phải nắm tình hình mới biết được chứ.

-Với trách nhiệm là cơ quan tổng hợp, quản lý nhà nước về kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ công chức, viên chức, Thanh tra Chính phủ có giám sát hoặc yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, báo cáo về sự việc này hay không?

Thanh tra Chính phủ hàng năm đều tổng hợp báo cáo chung của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Thanh tra Chính phủ không quản lý bản kê khai tài sản của các cấp này nhưng Thanh tra Chính phủ sẽ có ý kiến để tỉnh xem việc đó thế nào khi dư luận xã hội, báo chí nêu như thế. Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cần xem báo cáo có trung thực không.

-Xin cảm ơn ông !

Thế Kha

(Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét