Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Nhóm G7 bộc lộ bất đồng về trừng phạt Nga?

Nhóm G7 bộc lộ bất đồng về trừng phạt Nga?
KIM NGÂN BizLIVE - Bất đồng quan điểm về vấn đề trừng phạt chống Nga đã bộc lộ trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu, sẽ tiến hành vào tháng Sáu tại Đức. Hoa Kỳ khăng khăng đòi tiếp tục trừng phạt, nhưng Đức và Nhật Bản thiên về nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc đối thoại với Moscow, hãng thông tấn phản ánh, dẫn nguồn riêng trong “nhóm G7”. 
Hội Nghị G7 năm 2014.
Bất đồng quan điểm về vấn đề trừng phạt chống Nga đã bộc lộ trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu, sẽ tiến hành vào tháng Sáu tại Đức, Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo đưa tin.

Như đang chờ đợi, khủng hoảng Ukraine sẽ là đề tài quan trọng trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới, hãng Kyodo cho biết. Ở trọng tâm sẽ là câu hỏi liệu G7 có nhất trí hành động chống Nga, đặc biệt nếu tính đến chi tiết là lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu chống Moscow sẽ hết hạn vào tháng Ba.

Theo thông báo của hãng tin Kyodo, khác biệt quan điểm đã xuất hiện cả trong cuộc họp hồi tháng 12 tại Berlin của đại diện các nhà lãnh đạo Anh, Italy, Canada, Hoa Kỳ, Pháp, Đức và Nhật Bản.

Theo dữ liệu của hãng Kyodo, "tại cuộc gặp ở Berlin đại diện Hoa Kỳ tuyên bố rằng nhóm G7 cần đảm bảo phối hợp hoạt động chuẩn bị áp dụng lệnh trừng phạt mới có thể và hô hào tiếp tục biện pháp trừng phạt hiện nay trong quan hệ với Nga”. Cũng theo hãng tin Nhật Bản, lối tiếp cận như vậy có sự ủng hộ của Anh.

Hãng tin Kyodo lưu ý rằng "Nhật Bản đang cố gắng đạt tiến bộ trong đàm phán lãnh thổ với Nga, và Đức vốn là nhà nhập khẩu lớn nhất với khí gas thiên nhiên từ Nga, cả hai đều có lập trường bớt cứng rắn hơn trong vấn đề quan hệ với Moscow”.

KIM NGÂN
http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/nhom-g7-boc-lo-bat-dong-ve-trung-phat-nga-740546.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét