Thứ Ba, 19 tháng 7, 2022

Có nên xóa bỏ hoàn toàn thu phí tiền mặt trên cao tốc ?

Có nên xóa bỏ hoàn toàn thu phí tiền mặt trên cao tốc ?
Mình đang đi du lịch xuyên Việt mà không dùng dịch vụ ETC thu phí không dừng. Mình không dùng dịch vụ này vì cả năm mình chỉ đi chơi xa vài lần thì làm làm gì cho phiền phức...
Từ lâu mình đã nhận ra công nghệ càng phát triển thì con người càng khổ vì phải chạy theo nó. Con người quá tham lam hưởng thụ nên nghĩ ra đủ mọi thứ thực ra không cần thiết mà chỉ thêm phá hoại môi trường và làm chính con người thêm mệt mỏi.


Ngày xưa cách đây chỉ vài chục năm, con người có cần tivi, tủ lạnh, điều hòa, điện thoại, máy tính, ô tô... đâu mà vẫn sống vui vẻ hạnh phúc. Nhà chỉ mấy chục m2 cũng ô kê. Vợ chồng con cái đủ ăn đủ mặc là rất mừng...

Chủ nghĩa tư bản là tốt, đã có công rất lớn cải thiện cuộc sống của nhân loại. Tuy 
nhiên, mọi cải thiện cũng nên có giới hạn để con người đỡ mệt mỏi và trái đất đỡ bị tàn phá.

Đáng tiếc các nhà tư bản muốn làm giầu nên liên tục nghĩ ra vô số thứ để kích thích người dân mua. Đặc biệt, CNTB rất thích chạy đua vũ trang và chiến tranh vì chúng mang lại giầu có nhanh nhất. Thực tế, hầu hểt các thành tựu và sản phẩm khoa học của CNTB trước hết đều nhằm để phục vụ quân đội và chiến tranh, rồi sau đó mới được chuyển thành hàng hóa phục vụ tiêu dùng.

Ngẫm lại tôi thấy đời mình rất vất vả kiếm tiền chỉ để nuôi những thứ vô bổ như tivi, tủ lạnh, điều hòa, ô tô và cả chiếc điện thoại thông minh đang được dùng để viết những bài vô bổ cho qua ngày này. Nhưng tệ hơn nữa là chúng ta vất vả vì còn phải nuôi thêm hàng chục vạn hay hàng triệu tên quan tham trên khắp cả nước, thậm chí cũng nuôi cả bọn tư bản nước ngoài...

Bây giờ đến dán tem ETC để nuôi lũ cướp đường trên những con đường xây bằng tiền thuế của dân... Chán...

Giá BOT tăng rất nhanh. Năm ngoái hình như mình chỉ phải trả 25.000 đ khi qua mỗi trạm cướp thì nay là 34.000 đ. Phí qua hầm Hải Vân trước 60 hay 70 nghìn thì nay 108 nghìn.

Nhiều lúc mình thấy chán nản và bất lực trước cuộc sống hiện nay. Còn sống thì còn phải hoạt động và còn phải chịu đựng. Chắc chắn chỉ cái chết mới giải phóng được con người khỏi những xiềng xích vật chất này.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét