Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

TRUNG QUỐC NÓI GÌ VỀ QUÂN ĐỘI VIỆT NAM

Tin này không biết đúng hay sai, nhưng đọc nó không thừa. Tác dụng của nó là cảnh báo việc để quân đội nhân dân Việt Nam làm kinh tế đã và đang có những ảnh hưởng rất tiêu cực tới khả năng phòng thủ đất nước.
TRUNG QUỐC NÓI GÌ VỀ QUÂN ĐỘI VIỆT NAM
- Tuệ Không dịch từ báo Sohu -
Tờ Sohu của Trung Quốc phân tích về quân đội nhân dân Việt Nam, hãy đọc và biết chuyện gì sắp diễn ra ... Có thể đó là động thái nhằm nâng cao tinh thần cho 
quân đội nhân dân TQ để sẵn sàng đối đầu với quân đội nhân dân Việt Nam...
Ảnh một nữ sĩ quan quân đội Việt Nam đang 
mang túi LV xuất hiện trước ống kính quốc tế. 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Đắm chìm trong ngành công nghiệp kiếm lợi nhuận trong một thời gian dài, quân đội Việt Nam cũng đã mất đi nhiệm vụ của mình như một người lính, và không còn có trách nhiệm duy trì an ninh quốc gia và phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp quân sự.

Khi các quốc gia khác không ngừng phát triển ngành công nghiệp quân sự, phát triển vũ khí mới và đào tạo binh sĩ trên quy mô lớn, quân đội Việt Nam từ lâu đã từ bỏ sự chính trực mà một người lính nên có và đắm chìm trong sự cám dỗ của tiền bạc suốt cả ngày.

Làm thế nào một đội quân Việt Nam "tham nhũng sụp đổ" có thể có mặt trên chiến trường trong tương lai!

https://www.sohu.com/a/397623103_120096240
https://m.sohu.com/a/404176136_637401…
http://english.chinamil.com.cn/view/2019-10/29/content_9663601.htm
https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1363467

Các nữ sĩ quan mang túi LV, và Hải quân mua tàu ngầm Kilo bằng chi phí riêng của họ. Tại sao Việt Nam lại giàu có như vậy?
2020-05-25 22:17
Công việc kinh doanh của quân đội Việt Nam được kế thừa từ Trung Quốc. Đây là hành động tự túc để bù đắp sự thiếu hụt chi phí quân sự trong những trường hợp đặc biệt. Điều đó ban đầu có thể hiểu được. Tuy nhiên, ngay từ những năm 1990, Trung Quốc đã cấm hoàn toàn quân đội kinh doanh. Lý do là quân đội có quá nhiều tiền để giải quyết, và theo đuổi quá nhiều lợi ích kinh tế sẽ làm hỏng nghiêm trọng hiệu quả chiến đấu, và thậm chí có thể dẫn đến sự ra đời của nhóm chaebol quân sự. 

Nhưng đối với Việt Nam, việc cấm quân đội làm kinh doanh là điều gần như không thể. Kể từ những năm 1940, Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến chống Nhật Bản, Pháp và Hoa Kỳ. VN cũng đã được PLA (quân đội nhân dân TQ) dạy một bài học. Chiến tranh bất tận đã khiến Việt Nam có ít năng lực để phát triển kinh tế và chi tiêu quân sự không đủ nghiêm trọng. Nếu quân đội không còn kinh doanh, 500.000 quân nhân thông thường có thể gặp vấn đề lớn trong ba bữa ăn mỗi ngày.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và văn bản
ảnh các sĩ quan quân đội Việt Nam đã đến Nga để thăm, với túi LV có giá trị trong tay

Quân đội Việt Nam đã kinh doanh từ những năm 1960 và đã phát triển nhanh chóng trong nhiều thập kỷ. Giờ đây, nó đã trở thành một nhóm chaebol quân sự hoàn chỉnh. Hiện nay, quân đội Việt Nam đã độc quyền cảng, sân bay, đường cao tốc, bất động sản, công nghiệp tài chính, sản xuất máy móc, v.v. Tất cả các ngành công nghiệp cốt lõi, với gần 100 doanh nghiệp lớn và vừa thuộc nhiều loại hình, đã trở thành lực lượng quan trọng nhất thống trị nền kinh tế Việt Nam. Chi tiêu quân sự hiện tại của Việt Nam là khoảng 5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, nhưng các công ty do quân đội kiểm soát đã chiếm gần 10% tổng GDP của Việt Nam. Năm 2018, thuế mà quân đội Việt Nam nộp vào kho bạc quốc gia đã đạt 13,7 tỷ đô la Mỹ. Đó là gần ba lần mà đất nước phải trả chi phí quân sự của riêng mình.

女军官手提LV包,海军自费采购基洛潜艇,越南为何如此财大气粗?
2020-05-25 22:17

越南军队经商这一套是师承自中国,这是在特殊情况下弥补军费不足的自给自足行为,本来无可厚非。但是我国早在上世纪九十年代就已经完全禁止了军队经商,原因就是军队过多地与钱打交道,过多地追求经济利益会严重腐化战斗力,甚至可能导致军队财阀集团的诞生。但是对于越南而言,禁止军队经商几乎是一件不可能做到的事,越南从四十年代开始,经历了抗日、抗法、抗美多场战争,好不容易熬到七十年代的短暂和平,又因为自己作死被解放军教训了一顿。延绵不绝的战争让越南几乎没有精力去发展经济,军费也严重不足,如果军队再不经商,50万的常规军怕是一日三餐也要成大问题。



▲越军女军官前往俄罗斯参观,手上是价值不菲的LV包包

越南军队从六十年代开始经商,经历了几十年的高速发展,现在已经成为了完完全全的军队财阀集团,目前越南军队垄断了港口机场、高速公路、房地产、金融业、机械制造等几乎所有核心行业,拥有近100家各类大中型企业,已经成为主导越南经济的一支最重要力量。越南目前每年的军费约50亿美元,但是军队控制的公司经营额已经占据了越南全国GDP总量的将近10%,光是在2018年,越南军队经商上缴国库的税费已经达到137亿美元,是国家给自己军费的接近3倍。

Nữ sĩ quan Việt Nam mang túi xách LV



"Sự bùng nổ kinh doanh" đã phân cực lực lượng ở các thành phố và vùng sâu vùng xa: tại các thành phố lớn như Hà Nội, các sĩ quan thường lái xe hơi sang trọng để sống trong những ngôi nhà sang trọng, trong khi các sĩ quan ở những khu vực kém phát triển là không có lợi. Dần dần, ngày càng nhiều sĩ quan dần mất hứng thú với việc đào tạo, và kiếm tiền trở thành sự cân nhắc đầu tiên.

Với sự mở rộng của cơn sốt kinh doanh của quân đội, ngày càng có nhiều quân đội tham gia. Nó có thể được mô tả là "phụ thuộc vào núi để ăn núi và nước để ăn nước" và "tám người bất tử thể hiện sức mạnh kỳ diệu của họ trên biển".


▲手挎LV提包的越南女军官

“经商热”使城市与偏远地区的部队出现两极分化:在河内等大城市,军官们往往开豪车住豪宅,而欠发达地区的军官却无利可图。慢慢的 越来越多的军官对训练逐渐失去了兴趣,赚钱成了第一位的考虑。
随着军队经商热的扩展,越来越多的部队加入了进来,可谓“靠山吃山靠水吃水八仙过海各显神通”。

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét