Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

PHIÊN TÒA XÉT XỬ "NỮ HOÀNG ĐÁNH BOT"

Chân thành cảm ơn và kính trọng các anh chị luật sư đã và đang ủng hộ vô tư và đồng hành cùng những anh chị em đang dấn thân can trường đấu tranh ôn hòa bảo vệ quyền và lợi ích của người dân. BOT ở VN có quá nhiều nghịch lý, nhưng nghịch lý lớn nhất là người dân phản đối BOT thì các BOT đã bị chính quyền tháo dỡ hay dừng hoạt động, thấp nhất cũng phải miễn phí, giảm phí cho người tham gia giao thông, tức là các BOT bị dân phản đối đều là BOT sai, BOT bẩn. Nhưng điều nghịch lý là những người phản đối BOT bẩn đó vẫn bị kết án tù, ra tòa còn bị còng tay (trong khi các quan tham không bị còng tay). Đây cũng là một việc chỉ có chính thể VN thời cộng sản làm được chứ thế giới không đâu làm được. Chúng ta phải chịu ơn những người dân dũng cảm như Đặng Thị Huệ và Bùi Mạnh Tiến. Nhóm lợi ích BOT từ trung ương tới địa phương đã và đang lộng hành hút máu toàn thể nhân dân gần 2 thập kỷ qua. Chúng làm tăng giá tất cả mọi hàng hóa dịch vụ, làm mất lợi thế cạnh tranh của hàng Việt Nam, làm người dân nghèo đi và quốc gia tiêu điều nhưng nhóm lợi ích BOT thì giầu sụ, điển hình là siêu tỷ phú Võ Nhật Thăng, chủ BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Chúc các anh chị luật sư thành công trong việc bảo vệ các thân chủ và làm rõ công lý ! Mong nhận được tin tốt lành sau phiên tòa.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản và cận cảnh
PHIÊN TÒA XÉT XỬ "NỮ HOÀNG ĐÁNH BOT"
FB Luật sư Manh Dang - Hôm nay, ngày 29/07/2020, Tòa án TP.Hà Nội đưa cô Đặng Thị Huệ (Huệ Như) ra xét xử theo thủ tục hình sự phúc thẩm về tội danh "Gây rối trật tự công cộng". Tại phiên tòa sơ thẩm, cô Huệ Như đã bị tuyên hình phạt 18 tháng tù giam. Sau phiên tòa, cô đã kháng cáo khẳng định mình vô tội.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Đồng Hữu Pháp, mọi người đang ngồi và trong nhà
Ảnh các luật sư tham gia bào chữa trong phiên tòa
Cô Huệ Như, người được công chúng tặng mỹ danh "Nữ hoàng đánh BOT". Vào các năm 2018 - 2019, cô và nhiều người cùng chí hướng đã dấn thân vào việc tranh đấu với tình trạng BOT bẩn đã hiện diện trong một số tỉnh thành. Một lần, khi tham gia tranh đấu với trạm BOT bẩn, cô đã bị hành hung đến sảy thai.

Năm 2019, khi "đóng làn" tranh đấu tại Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, cô và người đi cùng là ông Bùi Mạnh Tiến bị bắt giữ, tạm giam và bị khởi tố hình sự.

Đến nay, tuy việc tranh đấu với BOT bẩn đã tạm lắng, nhưng công chúng vẫn có thể thấy rất rõ việc dấn thân tranh đấu của họ đã tạo nên những thành quả rất khả quan : Trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình) đã phải tháo dỡ hoàn toàn, Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) tạm ngưng thu phí chờ phương án thay thế, Trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) phải làm mới một con đường tránh cho dân địa phương ...

Hiện diện tại tòa án, trong bộ quần áo bảo hộ lao động màu xanh dương, cô Huệ Như tươi cười khẽ gật đầu chào các luật sư, trông sắc diện cô hoàn toàn khỏe khoắn.

Đến 9h30', Hội đồng xét xử bước vào khán phòng khai mạc phiên tòa.

Đến 11h30', kết thúc phần xét hỏi, chủ tọa phiên tòa thông báo nghỉ trưa và sẽ trở lại tiếp tục phiên xử vào lúc 14h00 chiều với phần công bố kết luận của VKS và tranh luận sau đó.

- 14h20' Hội đồng xét xử bước vào khán phòng tuyên bố tiếp tục phiên tòa.
- Vị đại diện VKS đọc bản kết luận có nội dung đề nghị HĐXX giữ nguyên hình phạt của phiên tòa sơ thẩm.
- Các luật sư trình bày quan điểm bào chữa theo thứ tự : LS Đặng Đình Mạnh, LS Lê Đình Việt ...

(Sẽ cập nhật)

Hà Nội, ngày 29/07/2020
Manh Dang

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Đồng Hữu Pháp, mọi người đang ngồi và trong nhà
-------//--------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét