Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Khai báo y tế sau khi từ Đà Nẵng về

Khai báo y tế sau khi từ Đà Nẵng về
Vừa đi du lịch miền Trung về, chiều nay mình ra Trạm y tế phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm để khai báo đã lỡ dừng chân 1 ngày 1 đêm để tắm biển và ăn chơi ở Đà Nẵng.Trong hình ảnh có thể có: phòng ngủ và trong nhà
Nhìn chung khai báo cũng đơn giản, chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân mình và những người cùng đi, thêm địa chỉ nơi đến và tình trạng sức khỏe hiện tại. Tờ khai có bảng 4 cột yêu cầu ghi số thứ tự, rồi họ tên, địa chỉ, số điện thoại của những người mà mình tiếp xúc gần trong 14 ngày qua. Tuy nhiên nhân viên y tế bảo không cần ghi. Họ cũng không yêu cầu tự cách ly mà chỉ yêu cầu tự theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu có vấn đề gì thì gọi điện ngay cho họ. Rất may cả gia đình đều vui vẻ khỏe mạnh.


Hơi ngạc nhiên về việc khai báo đơn giản và không phải tự cách ly như ông Quyền Bộ trưởng Y tế kiến nghị Thủ tướng trong công văn số 3969, mình đã phải gọi điện cho một người bạn trực tiếp làm công việc này và đã tham gia các đoàn chỉ đạo giúp đỡ các địa phương. Cô bạn bảo đúng là không cần tự cách ly.


Bộ Y tế cũng chỉ khuyến cáo "Người dân đến Thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 08/7 đến nay thực hiện việc khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khoẻ; đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong toả, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm. Đồng thời, cần kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp".

Có gia đình ra khai báo vì có người cháu từ Đà Nẵng ra ghé chơi (chắc là chỉ ghé thăm một lúc rồi đi). Nhân viên y tế bảo trường hợp này không cần khai báo.

Lúc ở Đà Nẵng, gia đình mình ở khách sạn Eden khá tốt, nhân viên nhiệt tình. Đưa mấy cái ảnh lên mạng để minh họa.


Trong hình ảnh có thể có: nhà chọc trời, bầu trời, đám mây và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và nước
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Không có mô tả ảnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét