Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Trung cộng và âm mưu kiểm soát toàn diện thế giới

Trong khi thế giới phát triển theo hướng dân chủ, tự do, tôn trọng quyền riêng tư của con người thì có những nhà nước đi theo chiều ngược lại. Không rõ thông tin trong bài dưới đây đúng hay sai, nhưng là con người thì cũng cần biết để cảnh giác.
Trung cộng và âm mưu kiểm soát toàn diện thế giới
Trong khi thế giới đang loay hoay tìm cách ngăn ngừa đại dịch do virus Vũ Hán gây ra thì Trung cộng lại giở trò lợi dụng nước đục thả câu để đưa ra đề nghị Liên Hiệp Quốc (UNO) thay đổi cấu trúc internet toàn cầu. Đề nghị này do Huawei của Trung cộng khởi xướng. Với kỹ thuật có tên New IP các nước có thể kiểm soát toàn diện người dân. Đây có lẽ là âm mưu toàn cầu hóa việc theo dõi bất cứ ai, ở đâu và lúc nào của Trung cộng. (1)

Khi đại dịch bùng phát ở Vũ Hán và Bắc Kinh đã dùng mạng network WeChat do chính Trung cộng lập ra để kiểm soát người dân ở những nơi bị phong tỏa cấm đi lại.

Trên ứng dụng (apps) WeChat có một vài công hiệu mà người sử dụng không thể xóa và tắt được. Với chức nằng này, ứng đụng dược cài có thể mọi thông tin của người sử dụng để báo về máy chủ nằm ở trung tâm kiểm soát quốc gia. Nhờ vậy ngồi trước màn hình máy tính một tên công an có thể theo dõi bất cứ ai hắn muốn từ đường đi nước bước, chỗ đang có mặt, tình trạng sức khỏe ra sao, hạnh kiểm thế nào, đã phạm tội gì chưa hay đang có ý định gì... Từ đó hắn có thể phát đi tín hiệu qua ba màu sắc Đỏ, Vàng, Xanh để người sử dụng biết mà làm theo lệnh của hắn từ xa, nếu không sẽ bị phạt tù hoặc phạt tiền rất nặng.

Với cách theo dõi dân như vậy Trung cộng đã thử nghiệm tại khắp Hồ Bắc thành công. Thông qua WeChat mọi sinh hoạt của người dân như ra khỏi nhà lúc mấy giờ, đã đi chợ lần nào trong tuần. đang bị sốt mấy độ, có bị nhiễm virus Vũ Hán hay không.

Trước thông tin về kỹ thuật kiểm soát dân toàn diện này của Trung cộng, chính quyền Đức đã nhiều lần phản đối khi các doanh nhân của Đức làm việc tại Trung Quốc trong thời gian các cuộc biểu tình ở Hong Kong đang diễn ra thông báo về. (2)

Họ đã than phiền đã gặp khó khăn trong việc đi lại, nộp đơn và làm việc khi Trung cộng thông qua sự kiểm soát này để đánh giá xem họ có đủ tiêu chuẩn thuê nhà, nới rộng kinh doanh, hoặc về duyệt điều gì.

Vì vậy Đức đã nhiều lần chỉ trích Trung cộng đã vi phạm quyền tự do riêng tư. Nhưng Trung cộng vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện và đến năm 2025 chúng thể lắp đặt khắp cả nước các phương tiện kiểm soát dân từ camera nhận dạng, định vị, đánh giá tình hình sức khỏe, phản ứng và dự tính của người dân.

Và nay Trung cộng lại tiến xa một bước qua việc lên tiếng đề nghị UNO đưa kỹ thuật internet mới vào hoạt động.

Liệu UNO và Tây phương có gật đầu đồng ý hay không. Nếu có thì đây là đại họa cho nhân loại vì người dân mỗi nước sẽ như những con robot chỉ hành động theo sự điều khiển toàn diện của chính phủ và đời sống riêng tư sẽ bị soi rọi vào tận giường ngủ.

Bên cạnh đó, khi dịch bệnh xuất phát từ Vũ Hán, Châu Âu đã mạnh tay viện trợ nhân đạo cho Trung cộng hơn 500 triệu đô la. Nay khi vừa tuyên bố kiểm soát được dịch bệnh, Bắc Kinh đã lựa chọn viện trợ trở lại có tính toán. Thế giới đã chứng kiến Trung cộng nhân cơ hội vừa viện trợ vừa bán thiết bị y tế cho Ý. Các lô hàng test kits xét nghiệm nhanh bán cho Cộng hòa Séc và Tây Ban Nha đều bị phản ứng vì chất lượng kém, cho ra kết quả không chính xác. Khẩu trang bán cho Hòa Lan thì kém chất lượng không đảm bảo an toàn.

Đại dịch lần này, thành công lớn nhất của Trung cộng là đổ hết tội lỗi lên đầu Tổ chức Y tế thế giới. Người ta quên mất rằng, nguồn gieo rắc đại dịch chính là Trung cộng, với việc chậm chạp và bưng bít thông tin.

Và khi đại dịch đi qua, liệu cả thế giới có bị Trung cộng kiểm soát hay không, cùng chờ xem.


Chú thích:
(1) https://futurezone.at/netzpolitik/china-schlaegt-der-uno-neue-internet-architektur-vor/400796333
(2) https://www.handelsblatt.com/technik/it-internet/coronakrise-wie-die-eu-handy-ortung-gegen-das-coronavirus-einsetzen-will/25690342.html

30.03.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét