Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Đù má

Nhìn bảng giá sữa, chỉ muốn chửi thề
Lãnh đạo của một công ty sữa tiết lộ, trong 6 năm qua - từ năm 2007 đến nay, sữa bột đã tăng giá tới 30 lần, sữa nước cũng tăng gần 200% giá trị. Nên nhớ, 6 năm qua là giai đoạn cực kỳ khó khăn của kinh tế trong nước, lạm phát đã khiến mức sống của rất nhiều gia đình giảm xuống trầm trọng. Với mức tăng như... ngựa phi nói trên, chắc chắn rất nhiều trẻ em VN đã phải giảm, thậm chí cắt bỏ sữa. Với việc tăng giá vô tội vạ, giá sữa tại VN hiện đã bị đẩy lên cao nhất thế giới.
Lienmilano Le's photo.
Coi bảng tin trên xong... bỏ sữa luôn. Một sự bất lực đến vô lý của các cơ quan quản lý thị trường kéo dài nhiều năm. Đù má, đừng trách sao đất nước đã qua giai đoạn trẻ em uống nước cháo thay sữa, mà vẫn còn nhiều thế hệ người Việt còi cọc!
Đù má đứa nào bật đèn xanh cho giá sữa thăng thiên!


lấy hàng costco hay hàng walmart về bán thì bạn phải tính giá như vậy, đó là nguyên tắc đội giá lên, làm kinh doanh phải kiếm được lời, không ai ở không làm từ thiện cho thiên hạ hết. Nhưng bạn phải hiểu là kinh doanh như bạn và kinh doanh của các hãng doanh nghiệp nhập khẩu là khác nhau. 

Thứ nhất là tính theo nguyên lý manufacturer ( hãng sản xuất- a.k.a Similac) => sẽ có các nhà phân phối ( giá cả mỗi nhà phân phối mua vào sản phẩm cũng khác nhau- như bạn nói- tùy theo số lượng tiêu thụ) => mỗi nhà phân phối ( như walmart- walgreen- costco- drug.com) sẽ có mức giá nhất định, một số dòng sản phẩm ( ở đây là size lớn nhỏ) còn được sản xuất riêng cho một số nhà phân phối (costco) nên giá cũng khác. 

Thứ 2 là nguyên tắc đội giá thành của các nhà phân phối ( một số hãng sản xuất đôi khi có một price range riêng, dao động từ khỏang nào tới khỏang nào đó), lấy ví dụ, giá gốc một cái Iphone5 khỏang $ 70 tức là cỡ 1tr4 tiền Vn, thông thường giá sẽ được đội lên từ apple tới các hãng phone khỏang gấp đôi hay gấp 3, tùy deal, từ đó mới đến tay khách hàng. 

Quay trở lại vấn đề sữa Similac, so sánh đơn giản như thế này, sữa Similac ở Vn đến tay khác hàng thì giá như trên, còn sữa Similac ở Mỹ đến tay khách hàng thì có lấy lấy giá ở walmart làm chuẩn tương đối.

1 nhận xét:

  1. ĐẤY LÀ CHUYỆN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC "NO"
    CÒN CHÚNG TA "NÀM" ĐI
    BIẾT DỒI KHỔ NẮM LÓI MÃI..

    Trả lờiXóa