Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Hơn 1/3 người Nga và Ucraina tiếc nuối Liên Xô cũ

Người Ucraina nhớ về Liên Xô nhiều hơn người Nga
По Советскому Cоюзу украинцы тоскуют больше, чем россияне
Kichbu theo newsland.comunian.net
40% người dân Ukraina cho rằng có thể sẽ tốt hơn nhiều nếu tất cả mọi thứ vẫn còn như đã từng ở Liên Xô trước năm 1985, trong khi đó ở Nga tiếc nuối về Liên Xô cũ - 34% dân số.
Theo phóng viên của UNIAN đưa tin, các kết quả của cuộc thăm dò được tiến hành bởi "Quỹ sáng kiến ​​dân chủ mang tên I.Kucheriva ", được công bố tại một cuộc họp báo ở Kiev, cho thấy về điều này. Theo cuộc thăm dò, 40,5% người Ukraina cho rằng có thể sẽ tốt hơn nhiều nếu tất cả mọi thứ vẫn còn như đã từng ở Liên Xô trước năm 1985, không đồng ý với điều này - 39%, còn 20% - không có ý kiến rõ ràng về vấn đề này. Theo các kết quả của nghiên cứu, hối tiếc nhất đối với Liên Xô là những cư dân phía Đông (56%), miền Trung (42%) và miền Nam (35%), ít hơn - phía Tây (23%).

"Cũng có mối tương quan trực tiếp giữa tuổi tác và mong muốn quay trở lại những thời kỳ Xô Viết. Hầu hết cảm thấy tiếc cho Liên Xô ở độ tuổi trên 60 tuổi (67%) và ở độ tuổi 50-59 tuổi (51%). Ít nuối tiếc hơn cả là thanh niên ở độ tuổi dưới 30 (14,5%)", - giám đốc Quỹ, bà Irina Bekeshkina cho biết tại buổi họp báo. Ngoài ra, theo lời bà, thái độ đối với Liên Xô trước đây có liên quan trực tiếp đến tình hình kinh tế của gia đình. "Trong số những người không có đủ tiền mua lương thực thực phẩm, 57% tưởng nhớ về Liên Xô cũ, còn trong số những người tự coi mình khá giả - 24%", - Bekeshkina nói. 


Trong khi đó, giám đốc của Quỹ lưu ý rằng người Nga ít hoài niệm về Liên Xô cũ một chút ít hơn so với Ukraina - 34%, tuy nhiên ở đó số lượng người không xác định được thái độ của mình về vấn đề này nhiều hơn - 40%. Ngoài ra, theo các kết quả thăm dò, một phần đáng kể công dân Ucraina khao khát với Liên Xô hơn là với Ucraina - 34,6%.

Số liệu của UNIAN. Nghiên cứu được thực hiện bởi "Quỹ sáng kiến ​​dân chủ mang tênI.Kucheriva" và Cục xã hội học của Trung tâm Razumkov từ ngày 17 đến ngày 22 tháng Năm 2013. Phỏng vấn 2 nghìn 10 người tuổi từ 18 tại tất cả các vùng của Ukraina. Sai số lý thuyết - 2,3%. So với Nga - sử dụng các kết quả nghiên cứu xã hội học của "Trung tâm Levada" tiến hành trong năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét