Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

CHÚNG TA SẼ LÀM CÂY CẦU NÀY

Một ý tưởng rất hay. Chỉ nghi ngờ không biết sau khi làm xong chính quyền có cho phép đặt tên cây cầu này như ý bác Tuấn không ? Nếu đặt tên là cầu Xẻo Bướm hay Xẻo Cu thì dễ được chính quyền cho phép hơn.
Posted on 10/09/2013 by trandangtuan
Với “ Cơm Có Thịt’, Sàng Ma Sáo là một địa chỉ quen thân từ hai năm nay.
Với nhiều người thay mặt các Cơm Thịt viên đi lên các điểm trường, Sàng Ma Sáo là những kỷ niệm không quên: Xe đội gầm trên đường vào,trên đường ra; Gói mỳ tôm các cô giáo nấu vội cho đoàn CCT; Đêm ngủ trên những bàn học Mầm Non ghép lại; Chiếc xe lớn chở quần áo ấm gặp chướng ngại trên đường vào trường, vòng lên núi, hàng tiếng đồng hồ lồng lộn ngang dọc, nhìn thấy Sàng Ma Sáo dưới chân mà không sao tìm được đường vào… Cuối cùng, đường vào là qua một ngầm tràn nước chảy xiết.
Đó là những gì đã có của Cơm Có Thịt ở Sàng Ma Sáo.

Nhưng hôm nay , Sàng Ma Sáo với tất cả chúng ta- người đã lên và người chưa lên, Cơm -Thịt – Viên và Chưa-Cơm -Thịt –Viên, là một nỗi xót xa, là một niềm đau.
Hôm nay , Sàng Ma Sáo là MỘT CÂY CẦU CẦN PHẢI CÓ.



Cách đây 4 ngày, sáng 6/9, cô giáo Lý Thị Hồng dạy điểm bản Ki Quan San của Mầm non Sàng Ma Sáo,trên đường từ nhà ở Mường Hum vào trường, lúc qua chỗ ngầm đập tràn kia, bị lũ suối Nậm Pẻn cuốn trôi. Bà con thấy mũ bảo hiểm và xe mới biết cô giáo bị nạn. Cả trường, cả xã, cả người từ huyện xuống đi tìm. Máy xúc cào đá tảng nơi nước xoáy. Nhưng cô giáo không ở đó. Cách đây ít giờ đã tìm thấy cô nơi cách đó hàng cây số.




Ở chỗ cô sang suối, nếu có mưa nước rất mạnh. Người dân làm cầu tạm bằng tre nứa. Các bạn hãy nhìn cây cầu ấy. Nếu đi trên cầu bằng xe máy,rủi ro là rất lớn. Nếu không đi trên cầu mà đi dưới lòng suối, nguy hiểm vô cùng. Giờ chúng ta vẫn chưa biết chắc là sáng hôm đó Cô Hồng đi trên cầu hay đi dưới suối. Chỉ biết là Cô Hồng đã xa đứa con trai 4 tuổi. Vĩnh viễn. Viết đến đây, tôi dừng lại gọi lên Sàng Ma Sáo. Giọng tắc nghẹn, đồng nghiệp của Hồng nói là từ sáng nay, lúc tìm thấy Hồng, đến giờ chưa nhìn thấy bé, có thể người nhà giấu bé, để bé không nhìn thấy thi thể mẹ sau mấy ngày đã va đập vào bao nhiêu đá ven dòng suối mạnh. Chỉ biết Hồng đã xa chúng ta. Vĩnh viễn. Cô Hồng xinh xắn, nhanh nhẹn trong trí nhớ các thành viên Cơm Có Thịt, trong cái ngày xe mắc cạn thơm mùi khoai nướng lót lòng.

Bạn hãy nhìn lần nữa những tấm ảnh kèm theo đây. Và đây là những gì tôi nghe từ Chủ tịch Dua của Sàng Ma Sáo: Trước Hồng, đã 6 người rơi xuống suối chết chỗ ngầm này. Chỉ tìm được thi thể hai người. Tôi có nói: Thành viên Cơm Có Thịt muốn làm cầu sắt chỗ đó. Anh Dua nói: Dân Sàng Ma Sáo mong có cầu lắm !.



Các bạn ạ.
Chúng ta hãy góp sức làm cây cầu này
Và hãy đặt tên là cầu LÝ THỊ HỒNG.

Nếu chung tay xây dựng cầu Lý Thị Hồng
- ủng hộ xin gửi về tài khoản CƠM CÓ THỊT, có ghi rõ : CAU LYTHI HONG. Trường hợp không thể ghi nội dung lúc chuyển tiền, xin nhắn tin vào số điện thoại 0984371177 cho việc thống kê .

Tên TK : Trần Đăng Tuấn
Số TK : 0011004025430
Ngân hang Vietcombank
Chi nhánh: Sở Giao dịch Ngân hang Ngoại thương Việt Nam (VCB)

- Các kỹ sư , các đơn vị xây dựng xin liên lạc qua trang FBhttps://www.facebook.com/groups/comcothit/
hoặc trực tiếp đến điện thoại của tôi : 0984371177
Và mong các bạn chia sẻ thông tin đến tất cả, để cầu sớm có trên dòng Nậm Pẻn, để con số người mất vì thiếu cây cầu dừng lại con số 7.
10.9.2013
T.Đ.T
http://trandangtuan.com/2013/09/10/chung-ta-se-lam-cay-cau-nay/

Một số ảnh từ Blog 
http://maithanhhaiddk.blogspot.ch/2013/09/cay-cau-mang-ten-co-giao.html








Hình ảnh: Việc tìm kiếm thi thể cô giáo Lý Thị Hồng từ ngày 6-10/9/2013, tại Sàng Ma Sáo.

-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét