Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Bác Trần Đăng Tuấn thông báo đột xuất

Posted on 13/09/2013 by trandangtuan
Trần Đăng Tuấn: Kể từ 15 giờ chiều 10.9 đến thời điểm này 17g30 ngày 12.9 đã có nhiều bạn ủng hộ làm cầu mang tên cô giáo Mầm Non Lý Thị Hồng đã thiệt mạng ngày 6.9 tại chỗ qua suối Nậm Pẻn -Sàng Ma Sáo- Bát Xát- Lào Cai. Số tiền ủng hộ hiện là 105 triệu đồng. Nhiều bạn tình nguyện làm công việc khảo sát, thiết kế. Có đơn vị nhận thi công với tinh thần ủng hộ giảm thiểu tối đa chi phí.

Trước khi kêu gọi mọi người chung tay dựng cầu, chúng tôi đã muốn khẳng định về việc có trùng lặp với quy hoạch xây dựng giao thông tại khu vực cầu tạm nơi cô Hồng hy sinh hay không. Cá nhân tôi đã nhận được khẳng định từ Chủ tịch xã là nơi đây chưa có kế hoạch xây cầu. Qua một nguồn khác liên quan quản lý xây dựng ở địa bàn cũng có khẳng định chưa có kế hoạch xây cầu tại đây. Chỉ sau khi có những tìm hiểu như vậy, mới bắt đầu việc kêu gọi.


Mặt khác, chúng tôi vẫn nỗ lực tìm hiểu để đảm bảo không có trùng lặp với kế hoạch khác về xây cầu. CCT đã đề nghị một số thày cô giáo ở huyện tìm gặp lãnh đạo Huyện Bát Xát để khẳng định lần cuối về dự định xây dựng giao thông khu vực này.

Cách đây 1 giờ, tôi đã nói chuyện qua điện thoại trực tiếp với ông Lợi - Bí Thư Huyện uỷ kiêm Chủ Tịch UBND Huyện Bát Xát. Ông Lợi cho biết Lãnh đạo huyện nắm rõ tình hình đi lại khu vực này và quyết tâm xây dựng cầu dân sinh tại điểm qua suối Nậm Pẻn thay thế cầu tre nứa người dân tự làm. Được biết trong những ngày tới Lãnh đạo Huyện Bát Xát và các cơ quan của Lào Cai sẽ xác định rõ việc đầu tư xây cầu tại khu vực sông Nậm Pẻn (Sàng Ma Sáo). Bí thư kiêm Chủ tịch Huyện Bát xát khẳng định trong trường hợp không có đầu tư của Tỉnh thì năm 2014 Huyện cũng sẽ làm cầu cho khu vực này.
Ông Lợi bày tỏ lòng cám ơn với tất cả những ai đã quan tâm và góp sức vào dự định xây dựng cầu của Cơm Có Thịt.

Qua thông báo này, tôi xin phép:
– Ngừng việc góp ủng hộ xây dựng cầu qua suối tại Nậm Pẻn (Sàng Ma Sáo)
– Các ủng hộ đã hoặc sẽ được gửi đến, trừ các khoản gửi ủng hộ gia đình cô Hồng, chúng tôi sẽ nhờ ngân hàng chuyển lại tài khoản từ đó gửi đến. Với các trường hợp giao dịch gửi ủng hộ trực tiếp bằng tiền tại chi nhánh ngân hàng, tôi sẽ tìm hiểu VCB có cách thức gì để hoàn trả lại người gửi. Chi phí chuyển tiền chúng tôi sẽ thanh toán.
– Nếu bạn muốn tiền ủng hộ xây cầu vẫn để lại tài khoản CCT để ủng hộ các mục đích khác (như góp vào gửi quà Trung thu cho 15 ngàn học sinh ở trường CCT đã từng phủ sóng, hoặc để thực hiện “Cơm Có Thịt” năm học 2013-2014 hay bất cứ mục đích nào khác để giúp thày trò vùng cao), xin nhắn tin đến số 0984371177 (Tuấn) hoặc qua blog này, qua e.mail batcomcothit@gmail.com để thông báo. Mong trong tin nhắn có các số liệu về số tiền, tên người ủng hộ, ngày gửi tiền và có số lệnh gửi tiền thì càng dễ cho tra cứu trong danh sách.


Dù kế hoạch xây cầu từ ủng hộ của các bạn ngừng lại, nhưng những khoản góp gửi đến trong hai ngày qua đã nói lên tấm lòng của đông đảo các bạn, tình thương yêu của các bạn với thày cô giáo và các em nhỏ, người dân vùng cao.

Mong là tại chỗ này mau sớm có cây cầu an toàn. Bát xát – vùng đất cheo leo, nhiều khó khăn, luôn là nơi chúng ta hướng đến.

Là người thay mặt CCT viết thông báo kêu gọi ủng hộ xây cầu, tôi xin cám ơn tất cả các bạn, và mong các bạn thông cảm về chuyện tôi đã không thể có sớm hơn thông tin từ địa phương.

Trần Đăng Tuấn (12.9.2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét