Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

20 bức ảnh về nội chiến Syria: Kinh hoàng!

Syria thật là kinh khủng, đến mức dù không quan tâm nhưng hôm qua tôi đã phải lưu lại một số ảnh chết chóc kinh hoàng tại nước này trong năm 2013 (xem ở đây). Bây giờ là bộ ảnh của AP:
20 bức ảnh về nội chiến Syria: Kinh hoàng!
Bộ ảnh do các phóng viên của hãng tin AP chụp tại chiến trường Syria đã khiến thế giới bàng hoàng bởi mức độ tàn khốc của cuộc nội chiến này. Đây cũng chính là bộ ảnh AP gửi đi tham dự giải thưởng Pulitzer 2013.
“Để có thể mang những tin tức về cuộc chiến Syria đến với độc giả toàn cầu, các phóng viên của AP đã phải nhiều lần dấn thân vào vùng chiến sự. Họ không được chính phủ cho phép và cũng không được bất cứ ai bảo vệ. 
Để có thể có những hình ảnh này, họ đã phải đàm phán với các nhóm chiến binh nhưng điều quan trọng nhất là tất cả đều hiểu họ có thể sẽ mất mạng bất cứ khi nào vì tên bay đạn lạc hay thậm chí là nguy cơ bị bắt cóc, bị tra tấn, giam cầm”, Santiago Lyon – Giám đốc bộ phận hình ảnh của hãng tin AP viết trong lá thư giới thiệu về bộ ảnh này gửi tới hội đồng giám khảo giải thưởng Pulitzer 2013.
Bộ 20 ảnh này sẽ tham dự ở mục “Ảnh báo chí thời sự” do các phóng viên Rodrigo Abd, Manu Brabo, Narciso Contreras, Khalil Hamra và Muhammed Muheisen chụp trong khoảng thời gian từ tháng 9/2012 đến tháng 9/2013.
Một cô gái bị thương vừa rời khỏi bệnh viên Dar El Shifa ở thành phố Aleppo, miền Bắc Syria. Dù thoát chết nhưng cô vẫn không thể hết kinh hoàng bởi các trận pháo kích của quân đội trung thành với Tổng thống Assad vào Aleppo đã khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em. (Ảnh chụp hôm 20/9/2012).



















Việt Báo (Theo Kiến thức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét