Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2022

3 kiểu người luôn luôn may mắn và thành công

3 kiểu người luôn luôn may mắn và thành công
Phúc khí, may mắn của một người thực sự giống như đồng tiền gửi tiết kiệm trong con heo đất. Mỗi chút lòng thiện bạn gửi vào “heo đất” mỗi ngày sẽ được tích lũy, trở thành phước lành của bạn trong tương lai. Trong cuộc sống, may mắn, hạnh phúc không từ trên trời rơi xuống mà do chính chúng ta tích lũy từ những hành động của mình.

Người xưa có câu: "Mệnh do mình tạo, phúc tự mình cầu". Muốn có cuộc sống sung túc, bình an cho hiện tại và tương lai thì ngay từ bây giờ cần tu thân tích đức. Mọi việc đều có nhân có quả, 3 kiểu người sau đây là người có phúc khí.

1. Người luôn làm việc tốt, tử tế

Lòng tốt thực chất là sự trao đổi không toan tính. Chỉ cần bạn sẵn lòng cho đi, thiện chí đó sẽ được nhân lên, cuối cùng bạn sẽ được nhận lại những giá trị tương xứng.

Một nhà văn nói rằng: "Cuộc sống như một tiếng vọng. Bạn cho người khác điều tốt nhất, bạn sẽ nhận lại điều tốt nhất".

Đó là sự đầu tư tốt nhất, dù khi cho đi, bạn có thể mất đi thứ gì đó nhưng nó sẽ trở thành sự bù đắp quý giá trong tương lai.

Lòng tốt là một loại đầu tư tốt nhất, có thể vào khoảnh khắc bạn cho đi lòng tốt của mình, bạn sẽ tạm thời mất đi thứ gì đó. Tuy nhiên, những thứ bạn cho đi không mất mà nó chuyển sang dạng tích trữ khác, khi bạn cần nó sẽ lại trở lại từ mọi người.

Quả thật là như vậy, tôi đã trải nghiệm những việc như vậy. Hôm đó là sinh nhật một người em mà tôi quen biết trong nhóm bạn chơi. Ban đầu không biết tặng quà gì cho phù hợp, sau tôi quyết định tặng em chậu sen đá để bàn.

Đến cửa hàng chọn được loại sen rất đẹp, chị đi cùng tôi cũng khen.Tôi cũng thích sen đá, vì vậy tôi muốn giữ lại bông sen đẹp đó cho mình tìm cái khác để làm quà. Chợt nghĩ đến lời dạy của Thầy tôi là cần nghĩ đến người khác trước, nên tôi quyết định tặng em bông sen đá mà tôi thấy đẹp và yêu thích nhất này, tôi chọn cây khác.

Mấy hôm sau tôi muốn mua đồng hồ đeo tay thì vừa hay em ấy lại có dư mấy chiếc, tôi mua lại và em để cho tôi thoải mái chọn. Tôi chọn đúng chiếc màu xanh mà em ấy thích, em cũng bảo là em giữ cái đồng hồ đó mãi nhưng thôi để lại cho tôi.

Khi cho đi sự thiện tâm, tử tế càng nhiều, bạn sẽ thấy rằng con đường của mình ngày một rộng hơn. Khi bạn gặp khó khăn, sẽ luôn có người mà bạn từng giúp đỡ ở đó để mở ra cho bạn một cánh cửa khác.

Vậy nên, cứ sống thật tốt với tất cả mọi người, nghĩ đến người khác trước không thiệt đi đằng nào cả. Mọi thứ đều xoay vòng quay về chính điểm xuất phát.

2. Người đối xử tốt với người thân, gia đình

Với một người yêu gia đình, hạnh phúc lớn nhất là không phải nhà to bao nhiêu, cơm ăn áo mặc sang trọng thế nào, sự nghiệp chói lọi ra sao... mà chính là niềm vui, hạnh phúc trong ngôi nhà của mình bên cạnh những người thân yêu.

Người quan tâm, đối xử tốt với tất cả những người thân yêu bên cạnh mình thể hiện tình yêu qua những việc nhỏ nhất: Chồng chia sẻ giúp vợ việc nhà, chăm con vợ dịu dàng, chung thuỷ, con nghe lời chăm sóc cha mẹ,...

Khi còn nhỏ, chúng ta thể hiện lòng biết ơn cha mẹ bằng cách nghe lời cha mẹ chỉ dạy, siêng năng chăm chỉ học hành và thương yêu kính trọng cha mẹ. Đến khi khôn lớn trưởng thành chúng ta thể hiện lòng biết ơn cha mẹ bằng cách sống làm tròn trách nhiệm, bổn phận đối với gia đình người thân, hết lòng phụng dưỡng cha mẹ, ân cần săn sóc cha mẹ, kính trọng cha mẹ và giúp đỡ cha mẹ mỗi khi cha mẹ cần đến. Chúng ta làm được như thế thì mới được gọi là người con có hiếu và mới được gọi là người trí thức.

Có người nói: "Thành công lớn nhất của một người không tới từ việc anh ta có một sự nghiệp huy hoàng tới đâu, mà là sự dịu dàng, ấm áp anh ta dành cho người thân của mình". Khi bạn biết cách đối xử tốt hơn với người nhà, cuộc sống của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn.

Càng lớn tuổi bạn sẽ càng nhận ra một điều rằng, vật ngoài thân cuối cùng đều là mây khói, chỉ có gia đình là bến đỗ vững chắc nhất, là nơi an ủi tâm hồn quý giá nhất của mỗi người.

Khi gia đình êm ấm, con cái trưởng thành, người cha, người mẹ có thể yên tâm chứng kiến và tận hưởng quả ngọt từ công nuôi dưỡng của mình, sau bao vất vả. Đó chính là những thành quả giá trị nhất, bên cạnh những thành tựu vật chất mỗi người gây dựng cho chính mình.

Phúc khí không phải làm một việc tốt, nỗ lực một ngày, quan tâm người khác một lần là sẽ có được, nó cần chúng ta tích lũy từng chút từng chút một. Gia đình yên vui chính là phúc báo của người biết sống cho gia đình.

3. Người chăm chỉ, có chí tiến thủ

Một nhà kinh tế học từng nói: "Mọi sự vĩ đại đều xuất phát từ gian khổ”. Với hầu hết những con người bình thường chúng ta, không ai đạt được thành công một cách dễ dàng.

Trong cuộc sống, thành công không đến dễ dàng, may mắn không từ trên trời rơi xuống với bất cứ ai.

Những người đạt được thành công, nổi bật và tỏa sáng là bởi họ đã tích lũy, đã trải nghiệm đủ sóng gió, thất bại, thăng trầm và không ngừng tiến về phía trước.

Có câu: “Năng nhặt chặt bị” một người chăm chỉ chịu khó, không ngừng vượt lên chính mình sớm muộn sẽ đạt được những ước mơ, dự định của bản thân.

Những khó khăn một người từng phải chịu đựng sẽ biến thành phước lành cho chính người đó. Bởi những điều đó cho họ kinh nghiệm, sự trưởng thành để vững bước về tương lai.

Anh bạn tôi, là một người rất chăm chỉ chịu khó. Một mình anh với hai bàn tay trắng anh học kinh doanh, vừa nhập hàng và bán hàng. Đến nay dù chưa thật sự thành công vang dội nhưng anh đã có cho mình một cửa hàng và lập công ty bán giấy riêng. Tôi rất ngưỡng mộ đức tính chăm chỉ và chí tiến thủ, vượt khó của anh.

Những điều mình bỏ công sức ra, làm bao nhiêu sẽ được hưởng bấy nhiêu quả ngọt chỉ đến với ai biết chăm chỉ và không ngừng vươn lên.

1 nhận xét:

  1. Toi co du 3 tieu chi ay ma van ngheo ---danh phai doi thoi -met qua.

    Trả lờiXóa