Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

Phát biểu của Trump sau sự kiện tấn công ngày 6/1/2021

Bài phát biểu của Trump sau sự kiện tấn công nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021.
"Tôi muốn bắt đầu bài phát biểu bằng việc nhắc tới vụ tấn công kinh hoàng vào Điện Capitol của Mỹ. Như tất cả người Mỹ khác, tôi phẫn nộ vì bạo lực, tình trạng vô pháp và hỗn loạn. Tôi đã ngay lập tức triển khai Vệ binh Quốc gia và cơ quan thực thi pháp luật liên bang để bảo vệ tòa nhà và trục xuất những kẻ xâm nhập.

Nước Mỹ luôn phải là một quốc gia của luật pháp và trật tự. Những người biểu tình tràn vào Điện Capitol đã làm ô uế nền dân chủ Mỹ. Đối với những kẻ tham gia vào các hoạt động bạo lực và phá hoại, các người không đại diện cho đất nước của chúng tôi. Còn những người đã vi phạm pháp luật, họ sẽ phải trả giá.

Chúng ta vừa trải qua một cuộc bầu cử căng thẳng và cảm xúc đang dâng cao. Nhưng bây giờ sự tức giận phải được hóa giải và mọi người cần bình tĩnh lại. Chúng ta phải bắt đầu với những công việc xây dựng nước Mỹ.

Chiến dịch tranh cử của tôi quyết liệt theo đuổi mọi hình thức hợp pháp để điều tra kết quả bầu cử. Mục tiêu duy nhất của tôi là đảm bảo tính toàn vẹn của phiếu bầu. Khi làm như vậy, tôi đã đấu tranh để bảo vệ nền dân chủ Mỹ. Tôi tiếp tục tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng ta phải cải cách luật bầu cử để xác minh danh tính và tư cách hợp lệ của tất cả các cử tri cũng như đảm bảo niềm tin và sự tự tin trong tất cả các cuộc bầu cử trong tương lai.

Bây giờ, Quốc hội đã chứng nhận kết quả. Một chính quyền mới sẽ bắt đầu vào ngày 20/1. Mối quan tâm lớn nhất của tôi bây giờ là đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực có trật tự và liền mạch. Vào khoảnh khắc này, tôi kêu gọi hàn gắn và hòa giải. 

Năm 2020 là một khoảng thời gian đầy thử thách đối với tất cả người dân chúng ta. Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của các công dân Mỹ, khiến hàng triệu người bị cô lập ngay trong nhà của họ, gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ và cướp đi vô số sinh mạng. 

Để đánh bại đại dịch này và xây dựng lại nền kinh tế vĩ đại nhất trên trái đất, tất cả chúng ta phải hợp tác cùng nhau. Việc này sẽ đòi hỏi một sự quan tâm lớn đối với các giá trị công dân, về lòng yêu nước, đức tin, lòng bác ái, tinh thần cộng đồng và gia đình. Chúng ta phải hồi sinh những sợi dây thiêng liêng của tình yêu thương và lòng trung thành, những điều đã gắn kết chúng ta với nhau dưới tư cách là một đại gia đình.

Gửi tới toàn bộ người dân Mỹ, được trở thành tổng thống và phục vụ các bạn là niềm vinh hạnh của cả cuộc đời tôi. Gửi tới những người ủng hộ tuyệt vời, tôi biết các bạn thất vọng, nhưng tôi cũng muốn các bạn biết rằng hành trình vĩ đại của chúng ta chỉ mới bắt đầu. Cảm ơn, Chúa phù hộ các bạn, Chúa phù hộ nước Mỹ."

https://www.foxnews.com/politics/trump-condemns-heinous-attack-capitol-healing?fbclid=IwAR2fQFtDKQ16UK22jEISoFtOMumJCHQZUCZ5qa5qmw7IlJ-KE19evSGYs9k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét