Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Tài xế chịu rét ở BOT Bắc TL - NB phản đối thu phí

Tài xế chịu rét ở BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phản đối thu phí
02/01/2019 (Kiến Thức) - Chiều ngày 2/1, bất chấp trời rét đậm, rét hại, nhiều tài xế vẫn tập trung nhau tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài để phản đối việc thu phí trong bối cảnh CĐT chưa chịu đối thoại. Do chờ đợi quá lâu không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (nhà thầu) đến đối thoại nên đại diện tài xế là anh Hà Văn Nam đã chủ động đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam để liên hệ làm việc, đồng thời đề nghị cơ quan này trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc thu phí ở BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Chiều ngày 2/1/2019, đã bước sang ngày thứ 15 (kể từ 18/12/2018), nhiều tài xế vẫn “cắm chốt” chịu lạnh, rét ở trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) để phản đối trạm này thu hoàn vốn cho tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Lê Quang Trung (SN 1981, ở Hà Nội) cho biết: “Tôi thực sự bức xúc về việc thu phí của trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, chúng tôi có đi tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên đâu, tại sao phải bắt chúng tôi phải trả phí, như vậy quá vô lý. Những ngày qua, tôi thường xuyên có mặt ở đây, với mong muốn được bày tỏ lên nỗi bức xúc của người dân chúng tôi. Tôi hy vọng các cơ quan chức năng liên quan nhanh đưa trạm BOT này về đúng với vị trí của nó, chứ không phải đặt nhầm chỗ như thế này”.

Tại trạm BOT sử dụng loa đã được ghi âm sẵn câu: “Trạm đặt sai vị trí, không phải trả phí” để thông báo cho các tài xế di chuyển qua BOT.

Thời tiết miền Bắc hôm nay vẫn chìm trong giá rét nhưng không ngăn được các tài xế ngồi quanh BOT thông báo về việc "không phải trả phí" qua trạm BOT mà họ cho rằng "đặt nhầm chỗ".


Mặc dù gặp phải sự phản đối của các tài xế, suốt những ngày qua, các nhân viên của trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn đổi ca nhau vào phòng thu phí làm việc bình thường.

Nam nhân viên trạm BOT nhanh chóng vào phòng thu vé khi đến ca làm việc của mình. Tuy nhiên suốt 14 ngày qua, công việc của các nhân viên tại đây dường như “nhàn” hơn do không thu phí.

Thậm chí có ca làm việc, nhân viên chỉ ngồi trong phòng thu phí đến hết ca trực lại ra về.

Một số tài xế không biết việc phản đối và trạm BOT này đang xả nên vẫn rút tiền mua vé bình thường.

Khi thấy tài xế móc ví trả tiền, nhân viên của trạm BOT cũng nhanh tay đưa vé cho lái xe. Tuy nhiên cũng chỉ số ít tài xế trả tiền khi qua đây.

Gác chắn barie ở các làn đường tại trạm BOT này được gạt lên, hầu hết các tài xế di chuyển qua đây đều không trả phí.

Tại trạm, có hai làn đường hiện đã bị nhân viên trạm BOT gạt barie cứng không di chuyển. Ngoài ra, nhân viên còn đặt một tấm biển thông báo "cấm dừng xe quá 5 phút" để không gây ùn tắc giao thông. 

Trước đó, do chờ đợi quá lâu không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (nhà thầu) đến đối thoại nên đại diện tài xế là anh Hà Văn Nam đã chủ động đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam để liên hệ làm việc, đồng thời đề nghị cơ quan này trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc thu phí ở BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.

https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/anh-tai-xe-chiu-ret-o-bot-bac-thang-long-noi-bai-phan-doi-thu-phi-1166830.html#p-11


Ảnh: BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm vì tài xế phản đối thu phí
BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Bộ GTVT gửi công điện khẩn
Bảo Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét