Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Vụ “cô giáo quỳ”: Ông Thuận đã ép cô giáo quỳ

Vụ “cô giáo quỳ gối”: Ông Thuận dùng lời nói ép cô giáo quỳ
Dân trí - UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã có kết quả xác minh vụ việc "cô giáo quỳ gối" gây chấn động dư luận thời gian qua. Theo đó, sự việc cô giáo quỳ là có thật và phụ huynh Võ Hòa Thuận được xác định là dùng lời nói ép buộc cô B.T.C.N. quỳ xin lỗi. Các bên gồm phụ huynh, hiệu trưởng, giáo viên liên quan đến sự việc "cô giáo quỳ gối" ở Long An đều bị xử lý sai phạm
Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho hay, sau khi nắm bắt thông tin, huyện Bến Lức đã lập tổ xác minh để làm rõ sự việc. Kết quả xác minh kết luận, có vụ việc cô giáo bị ép quỳ gối xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh vào ngày 28/2 và sẽ xử lý người có liên quan.

Kết quả xác minh xác nhận, ông Võ Hòa Thuận dùng lời nói ép buộc cô giáo B.T.C.N. quỳ gối là có thật, gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục ngành giáo dục... Liên quan đến sự việc, không chỉ ông Thuận mà hiệu trưởng, cô N. đều phải nhận kiểm điểm trách nhiệm.


Đối với ông Võ Hòa Thuận, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã ban hành quyết định kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Sau khi có kết quả kiểm tra, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã đề nghị chi bộ ấp 6 (nơi ông Thuận sinh hoạt Đảng) kiểm điểm xử lý Đảng viên, thống nhất hình thức là cảnh cáo.

Sau đó Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã họp, thống nhất đề nghị xử lý đối với Đảng viên Võ Hòa Thuận với hình thức khai trừ Đảng. Hiện nay đang tiến hành các bước tiếp theo để xử lý Đảng viên Võ Hòa Thuận theo trình tự quy định.

Kết quả xác minh cũng kết luận, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc này chưa đến nơi đến chốn. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Cô N. cũng phải kiểm điểm trách nhiệm trong việc cương vị là một giáo viên nhưng cô N. đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm, quy định tại Điều lệ trường tiểu học. Dựa trên kết quả này, UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị phía Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. theo quy định.

Lê Đăng Đạt
http://dantri.com.vn/su-kien/ket-qua-xac-minh-vu-co-giao-quy-goi-phu-huynh-dung-loi-noi-ep-buoc-co-giao-quy-20180322085846403.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét