Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Ủng hộ HLV Park Hang-seo đem U23 đấu Jordan 27/3

HLV Park Hang-seo đem U23 đấu Jordan?
Phan Ngọc - Có nhiều người đặt câu hỏi vì sao danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam có phần lớn những cầu thủ đến từ đội U23 cho chuyến làm khách tới Jordan. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh thời gian chuẩn bị, HLV Park Hang-seo cũng có những cái lý của mình. Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập trung đầy đủ quân số vào ngày 23/3 và ngay lập tức vào ngày 24 sẽ phải di chuyển quãng đường lên đến hàng nghìn km đến Jordan trong khi trận đấu đến ngày 27 đã diễn ra. Rõ ràng, điều kiện thời gian hạn hẹp cộng với việc đây mới là lần thứ hai làm việc với đội tuyển quốc gia khiến HLV Park Hang-seo phải đưa ra lựa chọn an toàn.
Park Hang-seo đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải châu Á của AFC
Bất ngờ
Dù đã ít nhiều lường trước được sự xáo trộn lớn về mặt nhân sự của đội tuyển Việt Nam sau hiệu ứng U23 song nhiều người vẫn bất ngờ trước những quyết định của HLV Park Hang-seo. 14/23 cái tên được HLV người Hàn Quốc gọi tập trung là thành viên U23 Việt Nam về nhì tại giải châu Á hồi tháng 1.

Trong đó, Hoàng Anh Gia Lai là đội đóng góp quân số nhiều nhất với 5 tuyển thủ, tiếp đến là Hà Nội và Sông Lam Nghệ An với mỗi đội 4 người.

Nòng cốt là những gương mặt trẻ nên độ tuổi trung bình của đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách tới Jordan chỉ là 23,9.
Nhân tố mới

Bản danh sách đội tuyển đợt này nổi lên ba cái tên: Hồ Khắc Ngọc, Lâm Anh Quang và Hồ Tấn Tài.

Hồ Khắc Ngọc là tiền vệ xuất sắc nhất V-League 2017 theo các chỉ số thống kê của InStat và hứa hẹn là làn gió mới cho tuyến giữa đội tuyển nhờ lối chơi kỹ thuật nhưng cũng không kém phần sức mạnh của mình.

Trong khi đó, Lâm Anh Quang đã từng là một cái tên từng được kỳ vọng rất nhiều khi còn thi đấu cho các cấp độ đội trẻ Việt Nam.

Dẫu vậy, sự nghiệp của Anh Quang lại có phần lận đận do ảnh hưởng của chấn thương cũng như sự đi xuống của bóng đá Nam Định.

Loại Qatar, U23 Việt Nam vào chung kết châu Á

Nếu Hồ Khắc Ngọc và Lâm Anh Quang đều đang ở độ chín của sự nghiệp thì với Hồ Tấn Tài, việc được lên tuyển như một cú hích thật sự với cầu thủ 21 tuổi.

Hồ Tấn Tài từng được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 29 nhưng bị loại trước ngày lên đường.

Đến thời HLV Park Hang-seo, Hồ Tấn Tài không nằm trong kế hoạch cho chiến dịch U23 châu Á, nơi những đồng đội cùng lứa như Nguyễn Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng tỏa sáng.

Những tranh cãi


Trước lượt cuối, cục diện bảng C vòng loại ASIAN Cup 2019 sớm ngã ngũ với hai tấm vé đi tiếp thuộc về Jordan và Việt Nam.

Do vậy, trận đấu tới đây chỉ có ý nghĩa phân định vị trí nhất bảng vốn đang thuộc về Jordan với 2 điểm nhiều hơn Việt Nam.

Nhưng có một chi tiết đáng lưu ý là nếu thắng Jordan, đội tuyển Việt Nam có thể nhảy vọt lên top 80 trên bảng xếp hạng FIFA.


Bình luận sau trận đấu U23 Việt Nam - Qatar

Theo quy định của AFC, việc phân chia hạt giống cho ASIAN Cup 2019 sẽ dựa vào bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018.

Điều này cho thấy cuộc đối đầu với Jordan tới đây không hề vô nghĩa, thậm chí là khá quan trọng nếu chúng ta muốn tạo nên bất ngờ ở ASIAN Cup 2019.

Chưa kể trong ngày nhậm chức, HLV Park Hang-seo đã đặt mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Nhiều người băn khoăn về động lực của đội tuyển dựa trên bản danh sách vừa được công bố khi một số cái tên như Nguyễn Văn Quyết, Ngô Hoàng Thịnh phải nhường vị trí cho đàn em.

Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh thời gian chuẩn bị, HLV Park Hang-seo cũng có những cái lý của mình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập trung đầy đủ quân số vào ngày 23/3 và ngay lập tức vào ngày 24 sẽ phải di chuyển quãng đường lên đến hàng nghìn km đến Jordan trong khi trận đấu đến ngày 27 đã diễn ra.

Rõ ràng, điều kiện thời gian hạn hẹp cộng với việc đây mới là lần thứ hai làm việc với đội tuyển quốc gia khiến HLV Park Hang-seo phải đưa ra lựa chọn an toàn.

Với 14/23 cầu thủ đã cùng trải qua chiến dịch U23 châu Á, HLV người Hàn Quốc sẽ không mất nhiều thời gian để lắp ráp đội hình cũng như xây dựng lối chơi.

Công bằng mà nói, ngoại trừ một số gây tranh cãi như tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy hay trung vệ Bùi Tiến Dũng, phần lớn cầu thủ được gọi tập trung đều là những lựa chọn tốt nhất dựa trên phong độ hiện tại.

Nên nhớ, những Nguyễn Công Phượng, Đỗ Duy Mạnh, Lương Xuân Trường và một số cái tên khác dù độ tuổi U23 nhưng đã khẳng định được vị trí ở đội tuyển vài năm qua.

http://www.bbc.com/vietnamese/sport-43472068

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét