Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Cặp đôi “siêu” đào tẩu!

Cặp đôi “siêu” đào tẩu!
Những ngày này dư luận râm ran về cặp đôi “trai tài, gái sắc” siêu đào tẩu. Đó là ông cựu “hội đồng” tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh và “hot girl” xứ Thanh Trần Vũ Quỳnh Anh.

Cặp đôi “siêu” đào tẩu!
Giờ ông Thanh đang ở đâu vẫn chưa có lời đáp, mặc dầu các cơ quan chức năng của Việt Nam kiên quyết truy bắt bằng được. Việc cựu “hội đồng” “cao chạy xa bay” đang là vấn đề tiếp tục được làm rõ ai là kẻ tiếp tay. Những sai phạm có liên quan đến ông Thanh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định thi hành kỷ luật hai Thứ trưởng Bộ Công thương; Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm và Bí thư Tỉnh ủy tiền nhiệm của tỉnh Hậu Giang cùng “chịu án".

Trên lộ trình thăng quan tiến chức, bà Quỳnh Anh được bổ sung quy hoạch làm Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa. Thời điểm đó, ông Ngô Văn Tuấn là Giám đốc Sở Xây dựng, còn bây giờ là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Vậy, đứng đằng sau ông Ngô Văn Tuấn là ai khi “hot girl” không thuộc diện “con, cháu của đồng chí nào”. Trí tuệ thì cũng chỉ là “học tại chức, tốt nghiệp loại trung bình”.

Có điều, Quỳnh Anh là người phụ nữ nhan sắc! Đối với “trai tài” Trịnh Xuân Thanh thì người chống lưng đã lộ diện. Ông Vũ Huy Hoàng đã “đặt” ông Thanh lên ghế Trưởng ban Đổi mới doanh nghiệp. Từ “ghế nóng” này để rồi lên được bệ phóng tới đích xa hơn.

“Gái sắc” Quỳnh Anh cũng thoắt hiện thoắt ẩn trên đường quan lộ thần tốc: Sau một thời gian ngắn công tác tại Sở Xây dựng Thanh Hóa, được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng rồi Trưởng phòng, được bổ sung quy hoạch Phó Giám đốc Sở. Khi vụ việc bị bại lộ thì hồ sơ gốc của “hot girl” cũng được xóa dấu vết một cách mau lẹ. Việc trả hồ sơ công chức cho bà Quỳnh Anh là sai về quy định tại Thông tư số 11 năm 2012 của Bộ Nội vụ. Tất cả các nước cờ tiến, lùi của người đẹp đều đã được những ai đó tính toán kỹ lưỡng, để rồi đẩy việc khó về phía cơ quan chức năng khi xác minh làm rõ tài sản khủng của người này. Nhiều người dân xứ Thanh đã chỉ ra một bờ vai - “đường đường một đấng anh hào” mà “hot girl” đã tựa vào bấy lâu nay. Lại có ý kiến cho rằng, “hot girl” là vợ bé nhưng lại là bồ lớn!

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo kết luận về những sai phạm ở Sở Xây dựng nhưng nhiều câu hỏi nóng vẫn chưa được làm rõ, đó là: Tài sản khủng của người đẹp được hình thành như thế nào? Bờ vai nương tựa ấy là ai? Có đúng là người mà dư luận đang đặt dấu hỏi? Sự thật có đúng là cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa không đủ tầm để giải quyết tất cả các vấn đề? Nếu đúng sự thật như vậy thì Thanh tra Chính phủ phải vào cuộc. Một số cán bộ ở Thanh Hóa nói rằng, Thanh tra tỉnh biết rõ mười mươi, nhưng họ có đủ can đảm để làm không, đó lại là vấn đề khác. Bởi họ ngại đụng chạm, ngại “rút dây động rừng”

Hiện giờ người đẹp ở đâu? Nhiều phóng viên vẫn đang săn tìm. Nếu con người có nhân thân đàng hoàng thì sao lại ẩn tung tích, lo ngại đối mặt với dư luận? Cổ nhân có câu “cây ngay không sợ chết đứng” cơ mà!

Câu chuyện của người đẹp xứ Thanh không dừng lại ở nội bộ xứ Thanh, khi nhiều vấn đề như nêu trên cần được làm rõ bởi có hiệu ứng lớn trong xã hội. Sẽ có nhiều tổ chức, cơ quan khác hỗ trợ giúp xứ Thanh trả lời đầy đủ, trả lời đúng những vấn đề mà dư luận đang hết sức quan tâm.

Chúng ta mừng vì cuộc chống tham nhũng của toàn dân đang bắt đầu quyết liệt và sẽ có hiệu quả.

Thế Lữ
(Thanh tra)
http://thanhtra.com.vn/theo-dong-thoi-cuoc/cap-doi-sieu-dao-tau_t238c68n117191

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét