Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trump: 30 ngày tốt hơn 30 năm của 4 đời tổng thống

30 ngày đầu tiên của Trump hiệu quả hơn gần 30 năm của bốn đời tổng thống tiền nhiệm
Chính hãng tin CNN (khuynh tả luôn chống báng ông) cũng đã khẳng định: “tân tổng thống Donald Trump là người của công việc”… Đúng thế, chính vì người của quốc dân, người của công việc, nên chỉ mới 30 ngày đầu tiên của tân tổng thống Donald Trump làm việc hiệu quả hơn gần 30 năm của bốn đời tổng thống tiền nhiệm George W.H. Bush (cha), Bill Clinton, George W. Bush (con) và Barrack Obama… Như vậy, tiết kiệm gì mà bạn không nở một nụ cười với ông Trump … chia vui

Như thông lệ, quốc dân Hoa Kỳ thường chú ý đến 100 ngày đầu tiên của Tân Tổng Thống Mỹ nào mới lên nhậm chức, sau đó thì mọi người mới đánh giá được tốt-xấu, giỏi-dở và có thay đổi theo chiều hướng tích cực nào hay không. Thế nhưng, đến lúc này chỉ mới đúng 30 ngày đầu tiên làm việc của tổng thống Donald Trump đã thấy hoàn toàn khác với người tiền nhiệm, nếu không muốn nói là khác luôn cả 4 đời tổng thống vừa qua. 

Sự khác biệt điển hình so sánh về kinh tế, những sắc lệnh ban hành và những hữu ích mà tổng thống Trump đã đem lại cho quốc dân một cách tốt đẹp, mặc dù chung quanh ông toàn là hùm beo lang sói, nhất là đảng viên Dân chủ và giới truyền thông khuynh tả luôn dèm pha, tìm cách ngăn chặn những công việc đem lại nguồn lợi cho dân tộc Hoa kỳ. 

Vì sao thế? đơn giản lắm thôi, bên chống đối muốn chặn lại bước chân thành công và cố tình tìm đủ mọi cách hạ uy tín tổng thống Trump để chuẩn bị dọn đường cho 4 năm tới bầu cử trở lai, và quyết giành chiếc ghế rồng, nếu không làm vậy chắc chắn đảng Dân Chủ phải chờ đến không những 8 năm, có thể 80 năm sau cũng không thể lấy lại được ngôi vị đế vương này…

Chúng ta thử nêu ra một số vấn đề thiết thực mà tân tổng thống Donald Trump và nội các của ông đem lại những sự kiện tích cực, tốt đẹp cho toàn dân trong vòng chỉ vỏn vẹn 30 ngày đầu tiên.

Trước hết, hãy đề cập về khía cạnh kinh tế để thấy những nguồn lợi gì mà Tổng thống Donald Trump mang về cho quốc dân.

  1. Ngày 06/01,người đứng đầu Softbank Group Corp – tập đoàn truyền thông và Internet đa quốc gia của Nhật Bản – đã gặp gỡ Tổng thống Trump và cam kết một dự án đầu tư trị giá 50 tỷ USD dự kiến tạo mới 50.000 việc làm tại Mỹ.
  1. Ngày 09/01,Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản thông báo kế hoạch đầu tư trị giá 10 tỷ USD tại Mỹ trong 5 năm tới,tương tự dự án trong 5 năm qua,nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cấp các nhà máy để tạo thêm các mẫu xe có hiệu quả nhiên liệu.
  2. Ngày 17/01,Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) công bố kế hoạch tăng 50% đầu tư tại Mỹ lên 3,1 tỷ USD trong vòng 5 năm và có thể sẽ xây thêm một nhà máy mới ở đây.
  3. Ngày 26/1, Samsonite International S.A. (thương hiệu lớn nhất thế giới trong ngành vali, balô, túi xách của Mỹ) cho biết đang cân nhắc việc tái thiết lập hoạt động sản xuất tại Mỹ.
  4. Ngày 02/02, một nguồn tin cho biết Samsung – tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc – có thể cũng sẽ xây dựng một nhà máy tại Mỹ phục vụ mảng kinh doanh thiết bị gia đình của mình với nhà máy mạch vi xử lý trị giá 17 tỷ USD tại Austin, Texas.
  5. Cùng ngày 02/02, công ty điện tử đồng hương của Samsung là LG Electronics Inc cũng cho biết sẽ đưa ra quyết định về kế hoạch xây dựng một trụ sở chế tạo tại Mỹ trong nửa đầu năm nay.
  6. Ngày 08/02.công ty chế tạo thiết bị điện tử của Nhật Bản Sharp Corp cho biết sẽ khởi công xây dựng một nhà máy trị giá 7 tỷ USD tại Mỹ trước ngày 30/06.
  7. Tuần rồi, Thủ tướng Nhật bản cũng không đến Mỹ với hai bàn tay không. Trong chuyến thăm, ông Abe đã đề xuất “Sáng kiến tăng trưởng và việc làm Mỹ-Nhật” gồm các gói hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực: phát triển cơ sở hạ tầng tiên tiến nhất; nghiên cứu và phát triển robot và trí tuệ nhân tạo; hợp tác trong các lĩnh vực không gian và mạng; hợp tác về việc làm và quốc phòng, với kỳ vọng tạo ra 700.000 việc làm và 450 tỷ USD trong 10 năm tới. Động thái trên nhằm đáp ứng kỳ vọng thúc đẩy số việc làm tại Mỹ, và thể hiện thiện chí của Nhật bản sát cánh với Mỹ; và nhứt là “Nhật bản không có âm mưu gì gây lũng đoan nền kinh tế Mỹ”.
  8. Tổng giám đốc công ty buôn bán lẻ trên internet Alibaba của Trung cộng, ông Jack Ma bay qua nói chuyện trực tiếp với tổng thống Trump, hứa sẽ đầu tư trên 100 tỷ mỹ kim xây dựng một số công ty đối tác trong nội địa Hoa Kỳ.
  9. Trong nội địa, hai hảng sản xuất xe hàng đầu nước Mỹ là Ford và Fiat đã bỏ hợp đầu xây dựng công xưởng chế tạo xe ở Mexico đem về hai tiểu bang Ohio và Iowa.
  10. Hảng tin học chế tạo chip điện tử Intel đã bỏ ra 7 tỷ Mỹ kim xây dựng nhà máy không lồ Simiconductive tại tiểu bang Arizona.
  11. Hảng chế tạo xe điện tử duy nhất trên thế giới đó là Tesla lợi nhuận tăng từ 140 dollars/share bây giờ đả lên ngưỡng $280/share, và đã bỏ tiền đâu tư xây dựng thêm những chi nhánh sản xuất xe với model 3 tại Reno, Neveda…
  12. Thị trường chứng khoán xây dựng được niềm tin với chính quyền mới của Trump, và những con số trên phố WallStreet đã lên trên 2000 điểm kể từ ngày 8/11/2016 Dowjon: 17,894.14 hiện tại 20,624.04. Điểm tăng bằng cấp số cộng với một con số mà lịch sử của phố thị trướng chứng khoan WallStreet từ bấy lâu nay chỉ là trong ước mơ… nay đã thành hiện thực.
Về những sắc lệnh tổng thống Donald Trump ký trong ngày đầu tiên làm việc trên cương vị nguyên thủ quốc gia.

  1. – Đóng băng về người lao động liên bang không cần thiết
  2. – Các thị trường chứng khoán đã đạt con số kỷ lục
  3. – Áp đặt lệnh cấm tạm thời và các quy định mới của liên bang
  4. – Bảo vệ nam giới và phụ nữ trong thực thi pháp luật, bao gồm thực hiện một lực lượng đặc nhiệm.
  5. – Một kế hoạch tiêu diệt băng đảng tội phạm
  6. – Kiểm soát chặc chẻ về vấn đề an ninh
  7. – Một kế hoạch để xây dựng một bức tường dọc theo biên giới Mexico
  8. – Bắt các thành phố thánh Từ chối thực hiện theo luật liên bang
  9. – Đàm phán và tiết kiệm tiền trên hợp đồng Hoa Kỳ
  10. – Rút “từ thảm họa công việc diệt gọi là TPP”
  11. – Quy định bãi bỏ luật khó khăn đối với các nhà sản xuất
  12. – Dân Hoa Kỳ đánh giá phê duyệt là 55% ủng hộ phần trăm “đi lên.”
  13. – Một sự đột biến trong sự lạc quan, Đặc biệt trong thế giới kinh doanh
  14. – Các nhà máy của Mỹ và các nhà máy chuyển công việc trở lại vào Hoa Kỳ
  15. – Cuộc hội thoại hiệu quả với các nhà lãnh đạo thế giới
  16. – Một kế hoạch được tiến hành để đánh bại ISIS

Dĩ nhiên không phải sắc lệnh nào cũng được trôi qua suông sẻ, mặc dù những sắc lệnh đó luôn bảo vệ và đem quyền lợi cho quốc dân Hoa Kỳ.

Vậy tại sao lại có những người đang sống tại Hoa Kỳ chống đối ông, và không ít người mang quốc tịch Mỹ cũng theo phái khuynh tả lên án tân tổng thống ?

Trong cộng đồng Việt Nam, nhất là những đồng hương cư ngụ trong những tiểu bang Liberal (cấp tiến) như California, New York không ít người chống báng tổng thống Trump, mặc dù họ cũng hiểu ông Trump luôn bảo vệ cho người dân Hoa Ky trong đó có họ. Một số gia đình Việt Nam sang làm tự do rồi tìm cách trốn thuế, lấy tiền mặt, khai gian thuế, rồi xin thêm tiền trợ cấp. Sau đó bảo lãnh cha mẹ anh chị em qua sử dụng tiền trợ cấp, tiền bảo hiểm sức khỏe. Thành phần này không ít, nhưng không phải người Việt tị nạn nào cũng có sự suy nghĩ cách sống ích kỷ, bòn rút như vậy…


Một số thống kê của bộ lao động cho biết, trên 65% dân tỵ nạn Hồi sống trong hệ thống trợ cấp của chính phủ được tiền nhà, tiền thực phẩm, bảo hiểm y tế miễn phí. Dưới triều đại của Barrack Obama cho cả triệu người Hồi định cư, đó là một trong những lý do chính làm cho nợ công của nước Mỹ lên 20 ngàn tỷ Mỹ kim, một con số nợ kinh hoàng.

Với chủ trương nâng cao mức sống cho người dân, tổng thống Donald Trump sẽ ra lệnh, ai đi làm trên 20 tiếng mới có tiền trợ cấp (dành cho tuổi đi làm từ 18-55) và ông giới hạn di dân như chúng ta thấy tranh luận sôi nổi trong mấy ngày qua về sắc lệnh “giới hạn di dân” này. Tân tổng thống còn cổ động cho di dân cao cấp có học sang xây dựng nước Mỹ và phát Visa cho người nước ngoài vào làm lao động trả thuế đàng hoàng, và tuyết đối bố ráp gắt gao người di dân lậu, gây nhiều rũi ro lẫn người di dân và nước Mỹ
Để kết luân bài viết, chúng ta hãy công bằng mà nói tổng thống Donald Trump quyết tâm thực hiện lời hứa, đem lại quyền lợi cho dân, bảo về an nình cho dân, nâng cao đời sống tốt đẹp cho dân, và xây dựng lại một quốc gia hùng cường, vững mạnh từ Chính Trị, Kinh Tế, lẫn Quân Sự… Vì hơn ai hết, chính bản thân tân tổng thống làm việc không lãnh lương, chủ trương tiết kiệm ngân quỹ quốc gia tối đa… Dồn nổ lực tất cả đều lo cho quốc dân.

Bởi thế, chính hảng tin CNN (khuynh tả luôn chống báng ông) cũng đã khẳng định: “tân tổng thống Donald Trump là người của công việc”…

Đúng thế, chính vì người của quốc dân, người của công việc, nên chỉ mới 30 ngày đầu tiên của tân tổng thống Donald Trump làm việc hiệu quả hơn gần 30 năm của bốn đời tổng thống tiền nhiệm George W.H. Bush (cha), Bill Clinton, George W. Bush (con) và Barrack Obama…

Như vậy, tiết kiệm gì mà bạn không nở một nụ cười với ông Trump … chia vui (?)

PHAN NGUYÊN LUÂN

(source from http://www.foulentertainment.com/blogs/the-first-three-bills-that-will-be-passed-by-donald-trump-30-days-of-stuff)



https://cuuhocsinhphuyencom.wordpress.com/2017/02/20/30-ngay-dau-tien-lam-viec-cua-tt-donald-trump-hon-30-nam-cua-4-doi-tong-thong-tien-nhiem/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét