Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Họ đã làm gì với 20.000 tỷ chống ngập của chúng tôi !

Họ đã làm gì với 20.000 tỷ chống ngập của chúng tôi, thưa ông Trời!
LĐO HÀ PHAN “Tiên đoán” của bà Phạm Phương Thảo là TP HCM sẽ chỉ còn một điểm ngập: Toàn TP sắp trở thành hiện thực các bạn ạ! Tối qua, Sài Gòn hỗn loạn trong biển nước và dân chúng chỉ còn biết ngửa mặt cầu Trời ngưng mưa. Và người ta nhìn trời, rồi lại nhìn nhau ngơ ngác hỏi hơn 20.000 tỷ đã giải ngân chống ngập đi đâu rồi?
Sài Gòn hỗn loạn trong biển nước
Sân bay thành “sân bơi”, biệt thự 60 tỷ của Mr Đàm ngập chìm và đồ đạc trôi lung tung, từ anh xe ôm cho đến đại gia ngồi Mẹc cũng bì bõm trong nước… Nhưng bi hài hơn cả là Bitexco, biểu tượng TP nước vào xối xả và clip thác nước đường phố cuốn trôi xe máy đang là một video được like nhiều nhất!

Người ta nói đó là trận mưa lịch sử, 5 năm qua mới có.. Họ còn bảo rằng nước trút xuống cộng triều cường đã nhận chìm đường phố và nhà cửa. Ai đó biện hộ rằng mưa to thế thì chỉ bó tay, chỉ có Trời cứu! Có lẽ hôm nay sẽ lại thêm rất nhiều lý do abcd nào đó. Nhưng chưa thấy ai nói đến trách nhiệm cá nhân và hiệu quả của các chương trình chống ngập đã tiêu tốn 20.000 tỷ đồng !

Nhưng tôi thì phải hỏi, bởi trong đó có tiền thuế của mình cùng hàng triệu công dân khác. Nếu 20.000 tỷ ấy không giúp TP bớt ngập thì cũng đừng tồi tệ thêm chứ? Chẳng có lý lẽ nào để biện minh tại sao tiền đổ xuống nước cứ dâng lên.

Trận mưa to nào cũng lịch sử, chiều ngập nào TP cũng rối loạn, dân tình điêu đứng. Hãy ra xem những bà mẹ chở con ngã dúi dụi trong biển nước, biết bao người hoặc chôn chân chờ bớt ngập hoặc vừa đi vừa hoảng sợ không biết mình nhào xuống hố hay trôi theo nước… Nếu không cứ nhìn và đọc thật nhiều những tin tức sáng nay rồi trả lời cho rạch ròi và minh bạch hàng chục ngàn tỷ ấy đã sử dụng ra sao? Hiệu quả và hậu quả như thế nào? Đừng im lặng và đừng đổ tại ông Trời.

Tôi còn nhớ rất rõ Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong nói rằng: "Tôi có cảm tưởng chủ đầu tư chỉ làm cho được dự án" khi ông chứng kiến hàng trăm nhà dân biến thành hầm, bị chủ đầu tư dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương xây tường cao chắn lối đi! Tôi không thể quên những giải pháp “đang” và “ sẽ” tràn ngập trên các báo sau trận mưa lịch sử cuối tháng 8 vừa qua. Rồi hàng chục dự án với những kinh phí cao ngất ngưởng để TP sau mỗi trặn mưa gọi là lịch sử lại ngập sâu thế này đây.

Một lời xin lỗi chưa hề thấy, một lần nhận trách nhiệm không có, ít ra dân chúng cũng phải biết tiền của mình họ chi tiêu thế nào chứ nhỉ? Không ai có lỗi, chẳng ai sai thì chẳng lẽ chúng tôi, những người giao tiền cho họ sai sao?

TP vừa triển khai “siêu dự án” chống ngập 10.000 tỷ cách đây 3 tháng, tôi chỉ biết cầu trời cho 10.000 tỷ này không giống 20.000 tỷ trước. Còn bây giờ, cần những tiếng nói để những ngàn tỉ trước đây sẽ “hiện rõ” và cả nhiều ngàn tỉ sau này bớt “chìm” trong nước.

Phải có câu trả lời rõ ràng nhanh chóng và minh bạch các vị ạ!

----

Đừng im lặng! Hãy cùng Lao Động bình luận về vấn đề này, cũng như các vấn đề bạn đọc quan tâm khác. Mời bạn đọc bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình tại phần Bình luận sau mỗi bài viết; bấm vào chuyên mục "Làm báo cùng Lao Động" hoặc gửi vào địa chỉ email: bandoclaodong@gmail.com; Fanpage Báo Lao Động: 

www.facebook.com/laodongonline. Bài viết của bạn đọc sẽ được trả nhuận bút. Bình luận (comment) của bạn đọc nhận được nhiều lượt thích (like) sẽ có phần thưởng xứng đáng. Trân trọng cảm ơn mọi đóng góp của bạn đọc.


Sài Gòn hỗn loạn trong biển nước









Sài Gòn hỗn loạn trong biển nước

http://laodong.com.vn/dung-im-lang/dung-im-lang-ho-da-lam-gi-voi-20000-ty-chong-ngap-cua-chung-toi-thua-ong-troi-595920.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét