Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Tai nạn không giảm sẽ cách chức giám đốc, bí thư...

Thương thật, cả nước có mấy bác bí thư tích cực làm việc, nhưng hỡi ôi, các bác chỉ có mỗi một võ là dọa cắt chức cấp dưới để họ phải tích cực hơn. Vấn đề là bản thân cấp dưới do ràng buộc của cơ chế nên đa phần lực bất tòng tâm, tự bản thân họ làm sao giải quyết được. Tại sao các bác không chọn ra một số vấn đề then chốt nhất, tập hợp các nhóm chuyên gia nghiên cứu giải pháp đồng bộ để trên cơ sở đó giao cho cả hệ thống chính trị dưới quyền đồng loạt thực hiện; khi đó ai chậm chạp, lười biếng, đầu óc tối tăm, làm không đạt kết quả thì bị cắt chức ngay. Hồi mình đi làm, đã có những người bị Bộ trưởng đe dọa cắt chức, thậm chí chỉ mắng mỏ chê bai chứ chưa dùng từ cắt chức, họ đã thẳng thừng tuyên bố, thậm chí viết đơn xin được từ chức và mong được cho nghỉ hưu sớm. Với quan chức lương thiện, tiền lương công chức đáng bao nhiêu mà họ phải nhịn nhục nghe lãnh đạo quát mắng ? Có người còn tuyên bộ công khai mong được nghỉ hưu sớm để đi dạy học đại học, làm luật sư, mở doanh nghiệp, thậm chí về quê nuôi cá, chăn lợn. Khổ nhất là đã trót bước chân vào nghề công chức, muốn xin chuyển ra ngoài rất khó, thường là phải nhận 1 cục tiền bồi thường do đã đóng bảo hiểm, sau đó sẽ mất hết các chế độ hưu, y tế... nên nhiều người đành cố cắn răng phục vụ nhà nước.
Tai nạn không giảm sẽ cách chức giám đốc sở, bí thư cùng chủ tịch quận
07/03/2016 18:02 (NLĐO) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định nếu TNGT liên quan đến xe tải không giảm thì sẽ xem xét cách chức giám đốc Sở GTVT, bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ.
Bí thư Nguyễn Xuân Anh (thứ 2, hàng đầu từ phải qua) tiếp xúc với người dân
Chiều 7-3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo trực tiếp cho Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ về việc chấn chỉnh tình trạng xe tải ben chở đất san lấp mặt bằng cho các công trình thường phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải...

Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: Mặc dù Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động của loại xe này, chủ yếu trên tuyến đường Trường Sơn - Quốc lộ 1A (đoạn Hòa Nhơn - Hòa Cầm), đường Cách mạng Tháng Tám, đường Võ Chí Công… nhưng tình hình trên vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Đặc biệt, từ ngày 20-2 đến ngày 6-3 đã xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn làm 3 người chết ở quận Cẩm Lệ, trong đó có 2 vụ làm 2 người chết liên quan đến xe ben. Ông Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo ngay cho UBND TP Đà Nẵng họp khẩn để chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn, nhất là loại xe ben, xe tải.

Bí thư yêu cầu Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo tai nạn tại những nơi dễ xảy ra tai nạn; Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với loại hình xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an quận Cẩm Lệ phối hợp với Sở GTVT tìm ra các giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo thành phố trong việc chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động vận chuyển xe tải ben...

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, nếu như tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe tải, xe ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác đối với giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ.


Vụ tai nạn giao thông ngày 6-3 khiến 1 người chết thảm ở quận Cẩm Lệ

Ông Anh đề nghị người dân, các cơ quan báo chí giám sát hoạt động của ngành GTVT, lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng liên quan khác trong việc thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy về chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben; kịp thời phản ánh cho bí thư qua số điện thoại 0903675512 hoặc email: anhnx@danang.gov.vn.
H.Dũng - Tr. Thường


http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/tai-nan-khong-giam-se-cach-chuc-giam-doc-so-bi-thu-cung-chu-tich-quan-20160307172412372.htm

2 nhận xét:

  1. Tac gia bai nay ngu nhu heo-dang le tac gia phai thay it nhat bay gio ong to hon cat dai ong nho hon neu chung khong chiu lam viec ma chi lo tham nhung ....

    Trả lờiXóa
  2. 5 năm ở Bộ giao thông, ông Thăng cắt chức được mấy người ? chưa được 5 người. Ông đưa được bao nhiêu kẻ tham nhũng ra tòa ? Không ai cả. Chỉ dọa chứ cũng chưa làm được cái gì đâu. Các công trình giao thông vẫn nát bét.

    Trả lờiXóa