Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

SÀI GÒN PHẢN ĐỐI CHẶT CÂY XANH

SÀI GÒN PHẢN ĐỐI CHẶT CÂY XANH 
1) FB Suong Quynh Lúc 4 g chiều nay, ngày 25-3-2016 một nhóm người đã đứng giơ biểu ngữ phản đối việc chặt 300 cây đại thụ trên đường Tôn Đức Thắng. Với mong muốn cho người dân cùng lên tiếng bảo vệ lá phổi của TP trước khi quá muộn. Một số sinh vên thấy vậy đã cùng tham gia với chúng tôi. Rất tiếc nửa tiếng sau, cô vài bạn ra nhắc các bạn sinh viên vào trường vì BGH không đồng ý các em tham gia với chúng tôi. Với tư duy giáo viên như vậy làm sao giáo dục các em có ý thức với XH? Và thực thi quyền công dân của mình? Nhưng một số người dân đã ủng hộ chúng tôi. 

Biểu tình ở Sài Gòn

Giáo viên, sinh viên đại học Berkeley, California 
cởi truồng phản đối việc chặt cây xanh




2) FB Hoàng Dũng: YÊU CẦU HCM CÔNG KHAI SƠ ĐỒ 2 DỰ ÁN VÀ CÁC GỐC CÂY BỊ CHẶT BỎ

1. Khúc cong của đường Tôn Đức Thắng, Q1 sắp tới đây sẽ có 2 dự án triển khai: Nhà ga Ba Son cho đường sắt đô thị tuyến Bến Thành - Suối Tiên & cầu Thủ Thiêm 2 bắc từ Tôn Đức Thắng Q1 nối Lương Định Của Q2.

2. Khúc cong này có hàng trăm cây cổ thụ mang tên sọ khỉ (xà cừ) với hàng trăm năm tuổi đang xanh tốt, khỏe mạnh.

Việc phát triển thành phố với các công trình công cộng phục vụ dân sinh là điều khuyến khích. Tuy nhiên, cần có sự hài hòa với các lợi ích chung khác. Và quan trọng nhất: Phải mich bạch và tôn trọng người dân.

Yêu cầu chủ 2 dự án nêu trên phải:

1. Công khai sơ đồ chi tiết phần công trình cần phải xây dựng qua đó sẽ xác nhận được những gốc cây nào trên hiện trạng bị buộc phải di dời hay chặt bỏ.

2. Khảo sát, đánh số và công khai kết quả khảo sát danh sách cây xanh trên trục đường. Công khai danh sách cây phải chặt bỏ. Nêu chi tiết lý do phải chặt bỏ, số gỗ thu được bán cho ai, số tiền thu được dùng vào việc gì? Công khai danh sách cây được di dời. Di dời đi đâu, ai giám sát?

Chỉ có công khai và minh bạch, chấp nhận sự giám sát của dân thì mới không bị phản đối. Xem sơ đồ minh họa, quý vị có nghĩ rằng phải chặt hạ đến 300 cây?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét