Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Phó giám đốc Sở trí lực kém và nói dối hơn Cuội ?

Phó giám đốc Sở liên hoan nhậm chức: Bỗng dưng ‘bị sướng’
Được biết, đây không phải là lần đầu ông Hoàng Nghĩa Hiếu “bị sướng” hoàng tráng đến như vậy. Vì năm 2014, khi nhậm chức Bí thư Huyện ủy Yên Thành thì một tiệc mừng y chang cũng đã xảy ra. Trả lời về việc này, ông Hiếu cho biết “Lâu rồi nên không còn nhớ gì nữa”. Chỉ mới hơn một năm đã không còn nhớ gì nữa thì chứng tỏ trí lực kém. Mà trí lực kém vậy thì làm sao phục vụ nhân dân, hở trời?!
Tân Phó giám đốc Hoàng Nghĩa Hiếu (người 
đứng thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Facebook PT.
Thành ngữ “nói dối như Cuội” hiện đang bị lung lay ngôi vị vì đã có đối thủ “nặng ký” cạnh tranh. Trong khi từ vựng “tự sướng” (selfie) còn chưa kịp bổ sung vào từ điển, thì tại Nghệ An vừa rồi lại xuất hiện thêm khái niệm “bị sướng” khiến báo giới quan tâm và cả… Cuội cũng ngả nón chào thua.

Cần phải nói rõ, “Cuội” trong bài viết này là nhân vật (Nói dối như Cuội) của Truyện cổ tích Việt Nam, một cậu bé mồ côi được phú ông nuôi từ nhỏ. Cuội không những lanh lợi, thông minh mà còn có biệt tài nói dối hết sức tinh ranh để cuối cùng lên làm vua. Chứ không phải chú Cuội… ngờ nghệch ngồi “ôm một mối mơ” trên cung trăng mà các bé vẫn thường hát.

Thành ngữ “nói dối như Cuội” hiện đang bị lung lay ngôi vị vì đã có đối thủ “nặng ký” cạnh tranh.

Chuyện là, để chúc mừng tân Phó giám đốc Hoàng Nghĩa Hiếu nhậm chức, chiều ngày 25/2, tại Nhà khách Nghệ An, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (NN&PTNT) đã tổ chức bữa tiệc chiêu đãi thật hoành tráng.

Theo bà Lương Thị Minh Hằng, Chánh văn phòng Sở xác nhận, cơ quan đã đặt 10 mâm với khoảng 100 khách tham dự. Trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên cơ quan, đại biểu và một số lãnh đạo huyện Yên Thành.
Điểm nổi bật của bữa tiệc chính là tấm phông màn sặc sỡ trên sân khấu mang dòng chữ “Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An”.
Chuyện trở nên ầm ĩ khi một số hình ảnh tiệc tùng phản cảm được khoe (chứ không phải bị tố) lên mạng xã hội.
Lập tức những lời bình chua cay nối tiếp nhau cho rằng, chỉ có kẻ bất tài vô dụng mới mừng rơn như thể… chuột sa hũ nếp. May mà chức phận “tép riu” ở tỉnh lẻ, chứ nếu được lên làm cán bộ cấp cao ắt phải mở đại tiệc “quẩy” tưng trên cả nước.
Đến lúc tiếng… dữ đồn xa, buộc Tỉnh ủy Nghệ An phải vào cuộc và tuyên bố với báo chí là sẽ xử lý nghiêm vụ việc.
Báo cáo giải trình gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An do 
ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT ký. Ảnh: Internet.
Tuy nhiên, trong báo cáo giải trình với Tỉnh ủy Nghệ An, ông Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT, nêu rõ: Đây là lần đầu tiên, do sơ suất, anh em không kiểm tra kịp thời, nên dư luận báo chí quan tâm. Sở NN&PTNT nhận thấy đây là bài học cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Còn về cái phông căng trên sân khấu với những nội dung không phù hợp và phản cảm thì Sở không chịu trách nhiệm, không chỉ đạo, không đặt, mà do nhà khách tự chuẩn bị. Sở NN&PTNT Nghệ An khẳng định rằng, kinh phí tổ chức bữa tiệc chỉ mất 7,8 triệu đồng và tuyệt đối không lấy ngân sách của Sở, mà là do bạn bè ông Hiếu trả.
Bản thân ông Hoàng Nghĩa Hiếu cũng khẳng định, ông không hề hay biết gì về bữa tiệc đêm giao lưu. Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đều xuất phát từ tấm lòng của bạn bè thân hữu, họ đứng ra tổ chức ăn mừng cho ông.
Nói vậy thì không phải tân Phó giám đốc “tự sướng”, mà hoàn cảnh của ông ta là “bị sướng”. Rõ khổ!
Song, có điều khó hiểu trong cung cách phục vụ lẫn kinh doanh của Nhà khách Nghệ An. Đó là sự tùy tiện lập băng rôn “bêu rếu” tên khách hàng khi chưa được phép và giá cả cạnh tranh không hợp lý.
Thử nghĩ, với 100 thực khách ăn nhậu no say, hát hò khản giọng mà vị chi mỗi người chỉ tốn… 78.000 đồng thì chắc chắn đơn vị này sẽ sớm phá sản - chưa kể đến chi phí in ấn phông màn.
Một nhân viên Nhà khách Nghệ An cho hay, người đặt tiệc mừng tân Phó giám đốc là nhân viên của Sở NN&PTNT.Đến sáng 26/2, cơ quan này vẫn chưa thanh toán số tiền đã đặt tiệc.
Với việc ông Hoàng Nghĩa Hiếu được bổ nhiệmlàm Phó giám đốc thì Sở NN&PTNT hiện có 5 lãnh đạo cấp phó.
Sau khi nhận Báo cáo giải trình vụ việc, Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An chỉ nhắc nhở Sở NN&PTNT cần rút kinh nghiệm đừng để tái diễn lần sau.
Được biết, đây không phải là lần đầu ông Hoàng Nghĩa Hiếu “bị sướng” hoàng tráng đến như vậy. Vì năm 2014, khi nhậm chức Bí thư Huyện ủy Yên Thành thì một tiệc mừng y chang cũng đã xảy ra.
Tiệc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhậm chức Bí thư Huyện ủy Yên Thành, năm 2014. Ảnh: Internet.
Trả lời về việc này, ông Hiếu cho biết “Lâu rồi nên không còn nhớ gì nữa”.
Chỉ mới hơn một năm đã không còn nhớ gì nữa thì chứng tỏ trí lực kém. Mà trí lực kém vậy thì làm sao phục vụ nhân dân, hở trời?!
Lệ Hoa
http://www.ngaynay.vn/pho-giam-doc-so-nnptnt-lien-hoan-nham-chuc-bong-dung-bi-suong-p213494.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét