Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Tăng phạt người mua dâm: Phải bêu tên mới sợ

Tăng phạt người mua dâm: Phải bêu tên mới sợ
Ý kiến của nhiều tiểu thương các chợ ở Hà Nội về việc tăng phạt người mua dâm. "Theo tôi thấy thì chỉ những lão thừa tiền, ăn lắm chất mà lười lao động, rồi cái chỗ chất đấy nó tích lại không biết giải tỏa đi đâu thì phải đi tìm gái thôi. Riêng những lão như thế thì cứ phạt nặng vào, phạt hẳn 5 triệu, 10 triệu đi cho chừa". Ảnh: Những người phụ nữ tiểu thương ở chợ Thành Công hồ hởi chia sẻ với phóng viên về những quan điểm của mình
Chỉ có dửng mỡ mới đi gái
Hiện tại mức phạt được quy định với người có hành vi mua dâm là 500 - 1 triệu đồng. Và Sở Lao động thương binh và Xã hội đang đề nghị tăng mức phạt này lên để đảm bảo tính răn đe. Hiện chưa rõ sẽ tăng lên bao nhiêu lần, vì các cơ quan chức năng còn phải cân nhắc, tìm hiểu, nghiên cứu.

Tuy nhiên, tăng mức phạt và nếu không may bị phạt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Chồng đã bị phạt, thì các bà vợ sẽ nói gì? Để tìm hiểu điều này, phóng viên đã tìm đến nghe ý kiến của các bà tiểu thương, người buôn bán và lao động trong một số khu chợ trong nội thành Hà Nội.

Khi vừa đặt câu hỏi, cô Huệ (45 tuổi, bán bún ở chợ Thành Công, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Nói thật thì ở đây toàn dân lao động, vợ lao động, chồng lao động, cả ngày đầu tắt mặt tối kiếm tiền nuôi mồm, nuôi con cái. Sáng sớm tinh mơ đã ra khỏi nhà, chiều tối mịt mới về, ngày được hai xuất cơm bụi, sáng thì ăn cơm nguội hoặc mì tôm, về đến nhà thì chỉ muốn lăn ra mà ngủ cho khỏe mai còn đi làm sớm.

Giờ thử hỏi mệt như thế, đến ngủ còn không có thời gian thì nói gì đến đi đánh lẻ ở đâu nữa. Theo tôi thấy thì chỉ những lão thừa tiền, ăn lắm chất mà lười lao động, rồi cái chỗ chất đấy nó tích lại không biết giải tỏa đi đâu thì phải đi tìm gái thôi. Riêng những lão như thế thì cứ phạt nặng vào, phạt hẳn 5 triệu, 10 triệu đi cho chừa."

Đồng quan điểm với cô Huệ, cô Dần bán thịt lợn ở chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết: "Theo quan điểm của tôi thì chỉ có những gã ăn no rồi dửng mỡ thì mới đi kiếm gái thôi. Thanh niên nhu cầu nó cao tôi không nói làm gì, nhưng có nhiều lão già khú đế vẫn còn ham hố. Bọn đấy là cứ phải phạt, phạt nặng vào.

Bởi vì họ không chỉ vi phạm pháp luật, mà chủ yếu còn sinh ra từ thói nhàn cư vi bất thiện, kiểu như mấy ông sếp văn phòng, rồi sếp cơ quan công sở, cứ ngồi cả ngày rồi tối đi nhậu, ăn cho lắm đồ bổ đồ chất vào thì phải tìm chỗ mà xả ra thôi. Còn những người đàng hoàng đứng đắn, lao động vất vả, chẳng ai người ta thừa hơi thừa chất thế đâu."

Cô Dần bán thịt lợn tiếp tục mách nước: "Nếu mà những người như thế ấy, phạt tiền không họ không sợ đâu, phạt gấp 10 lần chưa chắc đã sợ. Cứ bêu tên về cơ quan, về địa phương phường xã thì mới biết xấu hổ, biết sợ cơ.

Với cả những lão lười lao động, dửng mỡ như thế phạt tiền xong phải bắt đi cải tạo, đi lao động như kiểu quét đường, không thì cứ mang đến đây quét chợ cho chị em tôi đây này. Vừa có ích cho xã hội, vừa bớt cái thói ăn no rồi dậm dật đi."

Chồng như thế thì tôi...

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Loan, 35 tuổi, kinh doanh ở chợ Thành Công thì không được thoáng và tin tưởng chồng như những người phụ nữ kể trên, chị gầm gừ: "Nếu chồng tôi mà đi thế á, lại còn để bị bắt, để bị phạt á, tốt nhất là đừng có mà vác xác về nữa. Về tôi mà bắt được thì tôi... xẻo!"

Còn chị Thành, 28 tuổi, bán cá ở chợ Chùa Láng chia sẻ: "Chồng tôi mà dám léng phéng thì chết đòn với tôi. Đã đi gái còn để bị bắt, đã bị bắt còn để bị phạt nặng mấy triệu, nhục như thế thì để đâu cho hết nhục nữa. Tôi là tôi không thích, tôi chỉ thích chồng tôi nó chiều tôi, không thích san sẻ với ai cả. Còn nếu chồng tôi mà không chịu được thì xin mời, ly hôn đi. Có mà dám bỏ tôi?"

Chị Tâm (bên phải) khẳng định không bao giờ 
chị cho tiền chồng để trả phạt đi mua dâm

Trước câu hỏi liệu nếu phạt cao như vậy mà chồng không có tiền trả, những người vợ có chịu móc hầu bao cho chồng nộp phạt? Và câu trả lời khi hỏi bất kỳ ai 100% là đừng hi vọng các bà móc túi nộp tiền phạt chơi gái cho chồng.

"Nếu không đủ tiền thì đi vay lãi, đi vay ngân hàng, về mà xin bố mẹ, anh chị, họ hàng cho tiền nộp phứt đi chơi gái, chứ tôi nhất quyết không ngu như thế đâu. Đau ốm gì thì không bao giờ tiếc. Đây lại dở cái thói dửng mỡ ra thì không chấp nhận được" - Chị Tâm ở chợ Chùa Láng quả quyết.

"Sao chỉ phạt mình chồng tôi?"

Nhiều người phụ nữ ủng hộ chuyện phạt những người đàn ông đi mua dâm dù đó là chồng họ, nhưng nhiều người cho rằng phạt mình chồng họ là chưa đủ. Trước thông tin phạt những người phụ nữ bán dâm từ 100 - 300 nghìn đồng cho một lần bị bắt quả tang, trong khi người mua dâm từ 500 - 1 triệu đồng và có nguy cơ bị tăng, những bà vợ không thể chấp nhận được điều ấy.

Chị Thành ở chợ Chùa Láng bức xúc: "Không chấp nhận được cái lý lẽ ấy, tôi bán cá ở chợ mỗi ngày bao nhiêu loại thuế phí, nào là tiền ki ốt, tiền vệ sinh, rồi là vốn nhập cá, rồi thì thức khuya dậy sớm, người lúc nào cũng tanh tưởi. Trong khi nó thì cứ tơ hơ ra đấy rồi kiếm tiền dễ như chơi, chẳng có phí, có thuế gì, sao lại phạt ít thế. Phạt như thế thì phòng cái gì, chống cái gì? Phạt thế thì có mà cổ vũ thì có."

Đồng quan điểm với chị Thành, bà Huệ, 62 tuổi, chợ Thành Công cho biết: "Bây giờ thế này, nếu phạt thì phải phạt nặng, phạt cho công bằng cả người mua dâm, bán dâm. Nếu nhà nước muốn chống cho triệt để thì phải làm nghiêm, phạt nặng thì họ sẽ tự chừa, bắt giam luôn cũng được, cứ giam cho mấy ngày thì sau có giảm giá khuyến mãi chưa chắc các ông ấy dám đi gái.

Còn nếu không muốn cấm thì cứ công khai, cứ cho phép họ thành một nghề. Như thế họ cũng phải đóng thuế như những người lao động khác, và môi trường làm việc vệ sinh, an toàn hơn, đàn ông người ta đi cũng yên tâm hơn về phần bệnh tật."

Tâm sự thật của khách mua dâm:Đã làm thì không ngán phạt !

Minh Tuệ
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tang-phat-nguoi-mua-dam-phai-beu-ten-moi-so-3227016/

1 nhận xét:

  1. thang nao kinh doanh ma de khach bi phat thi khoi kinh doanh ^^

    Trả lờiXóa