Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Vẫn cần nhân tri túc, Chung ạ !

Đoạn cuối hay "Bộ CA công bố Chung có liên quan đến 3 chứ không phải 1 vụ án. Số phận Chung đã được định đoạt. Dân gian quen miệng "Người tính không bằng giời tính". Làm gì có "giời" ở đây. Mình tính không bằng "người khác" tính! Vẫn cần nhân tri túc, Chung ạ, "người khác"ạ"! Tôi không hiểu nếu Chung không có tham vọng leo cao hơn nữa mà vui vẻ chấp nhận ngồi ghế Chủ tịch Hà Nội thêm một nhiệm kỳ nữa rồi tính tiếp, thì Chung có bị lôi ra xử lý dịp này không ? Chắc là không ?
Vẫn cần nhân tri túc, Chung ạ !
Trần Quang Vũ - Nhân tri túc. (Có tý liên hệ Chung con).
Là người biết đủ, biết đến đâu là đủ.
Phúc đức hưởng dần và để dành cho con cháu đã là đủ. Hưởng tận thì hậu vận và con cháu không còn.
Lời nói thẳng nên biết đến đâu là đủ. Nói thẳng mà nói hết thì lắm kẻ oán thù.
Quyền lực mà dùng hết thì thành kẻ bạo tàn.
Xem ra, tri túc rất lịch duyệt. Người thiếu lịch duyệt thì không tri túc.

Ông Nguyễn Đức Chung
15 năm trước, (thông tin vỉa hè) ông Lương Quốc Dũng khi đó là Phó CN UBTDTT và trước đó là Thứ trưởng xây dựng được dự tính(hay mong muốn) về làm Chủ tịch Hà Nội. Khi đó (cũng là thông tin từ các chuyên viên tổ chức vỉa hè) một ông vừa có quyền lực, vừa lắm mưu cũng nhằm chỗ này. Đùng cái, sự nghiệp ông Dũng "chết tuyệt đối không kịp ngáp" bằng bản án 8 năm tù với cái tội chả có gì liên quan đến chính trị và kinh tế, tội hiếp dâm.

Mà chuyện hiếp lại rất "vui" là con bé bị hiếp trang điểm cho đẹp đến chỗ "hiếp", "làm nhiều tư thế trong khi bị hiếp" và "hiếp" xong, ông Dũng vào WC vệ sinh, con bé kiên trì chờ chứ không bỏ chạy. Tiền rất to nhận được sau khi bị "hiếp", con bé dấu kín đến khi bị người lớn phát hiện vụ việc mới bị lộ.

Cuộc "chết" của ông Lương Quốc Dũng "tuyệt đối" đến mức, Chủ tọa phiên tòa được phân công cho người phụ nữ, bà TP Hoàng Tân Thanh, là người cực ghét "trai gái đĩ bợm".

Khi ông Dũng ra tù, tôi lại uống rượu hổ cốt với ông ta ở công ty của ông ấy ở An Dương. Tôi tránh nhắc lại, nhưng, như tìm thấy tâm giao ông ấy kể nhiều chi tiết mà sau này tôi nghĩ đến nhân tri túc.

Người vợ thứ hai rất trẻ của ông ấy, lẽ ra phải căm giận chồng thì trong cơn sóng gió đi theo cơ chế pháp luật bảo vệ chồng: "anh ấy chỉ mua dâm chứ không hiếp dâm".

Mỗi cái con con kết thúc số phận một chính trị gia đang lên.

Nhân, cũng phải nói đến nhân vật mà tin đồn tranh vị thế với ông Dũng cũng không đạt. Có thể đồn sai. Có thể khi đó Địa kinh kỳ vẫn linh.

Lại nói về chuyện Chung như đã đặt trên đầu bài.


Sống ở Hà Nội, lại có tý thông tin và tự Mao tôn cương chính trường (cho tự mình) khi thấy Chung về thị trưởng Hà Nội thì đầy sự thất vọng. Cái thất vọng của người rất muốn Thủ đô là dân sự và nhân văn. Chung (khi ấy) nhìn vào lý lịch chính trị thì chả ai chê vì thành tích dày dặn chất anh hùng chống tội phạm. Nhưng, thị trưởng Thủ đô thì chất nhân văn, chất dân trí và pháp quyền phải tuyệt đối, không thể nghệ thuật (có người gọi là thủ thuật) trị dân. Hà Nội từng có Hoàng Diệu tuẫn tiết khi thất thủ, từng có BS Trần Duy Hưng với chất trí tuệ từ lời nói đến cử chỉ... thương dân. Hà Nội cũng từng có thị trưởng không cộng sản như Trần Văn Lai biết đặt nền móng KTTT và ngân hàng tín dụng.

Nếu HN có quá nhiều chống đối và âm mưu nổi loạn thì Tướng Chung là lựa chọn. HN không phải thế, hơn 99,99% công chúng yêu nước.

Chung vẫn trong lực lượng, Tướng rồi, anh hùng rồi, là biểu tượng rồi thì chức Thứ trưởng trong tầm tay. Chung tri túc thì tuyệt vời cho Chung và sự đồng tình nhiều phía.

Chung chuyển vũ trang sang chính trị có nhiều cái sượng sượng. Vụ Đồng Sênh, Chung cam kết, lắm người tung hô tôi nhận thấy sượng. Xóa bỏ cam kết thì "lại gạo" 100%.

Bỏ qua những tin đồn về dùng người cấp dưới, thị trường riêng của người thân, dằn mặt rất nghiệp vụ thì... Chung đang xây dựng một hình tượng mới.

Nhưng cũng lại sượng, Covid chẳng hạn. Có cần một cuộc BC chờ nửa đêm công bố vài BN trên chuyến máy bay VNA0054 để ngày hôm sau không chỉ thành phố mà cả các tỉnh lân cận náo loạn. Có đủ kiến thức để dùng ngân sách đi tìm kháng thể ở người chưa từng có kháng nguyên. Có cần thiết không khi làm lớn hơn thực tế có ở BV Bạch Mai. Có cần thiết không khi hô hào khởi tố một số người ở BV này. Cả nước thống nhất Bộ Y tế công bố thông tin covid, Chung đòi HN độc lập công bố.

Nghệ thuật lãnh đạo vào lúc nước sôi lửa bỏng thì việc lớn làm cho nhỏ, việc nhỏ làm như không có là khôn ngoan. Chung làm ngược lại không có gì khác ngoài "hình ảnh cá nhân".

Tôi giả vờ đặt mình vào chỗ Chung để tính toán (nhấn mạnh là suy đoán cá nhân nhé), 13 sẽ phải chọn BT CA. Mà chức này phải UVBCT. Từ UVTW, từ CT HN vào BCT về BT CA.

Bộ CA công bố Chung có liên quan đến 3 chứ không phải 1 vụ án. Số phận Chung đã được định đoạt.

Dân gian quen miệng "Người tính không bằng giời tính". Làm gì có "giời" ở đây.

Mình tính không bằng "người khác" tính!

Vẫn cần nhân tri túc, Chung ạ, "người khác"ạ!

Nhà báo Trần Quang Vũ
(FB NB Trần Quang Vũ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét