Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Quan điểm xét lại với Trung Quốc đang thắng thế ?

Quan điểm xét lại với Trung Quốc đang thắng thế ? Tin này quá bất ngờ với mình vì trước thời điểm này chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó. Nên xem các bạn ạ.
Bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc?
12/08/2020 BTV Tiếng Dân - Người xem tuyền hình Việt Nam khá bất ngờ khi tối qua, 11/8/2020, trên VTV cho phát đoạn phim tài liệu của Truyền hình báo Nhân Dân về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc với quân Trung Quốc xâm lược.

Trong phim, người thuyết minh đã gọi thẳng “Nhà cầm quyền Trung Quốc” là “chúng”, “địch”
đồng thời mượn lời của Fidel Castro nói về cuộc xâm lược năm 1979 của TQ, trong đó dùng những lời lẽ có phần “sốc”: “Một trong những hành vi ghê tởm, hèn hạ, khốn nạn nhất mà chúng ta từng chứng kiến – và nó sẽ khó lòng bị vượt qua bởi kẻ khác – là sự xâm lược Việt Nam vào lúc này. Đây là một tội ác khủng khiếp.”


Tại sao nó được tung ra vào thời điểm chẳng liên quan gì đến những ngày kỷ niệm “Biên giới tháng Hai” này. Phải chăng đang có sự dịch chuyển ngầm thoát khỏi độc tài như cái vỏ bề ngoài để đi về phía dân chủ, tự do như trong phát biểu mới đây của ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo?

Theo nhận định của nhà quan sát chính trị Phạm Ngọc Hưng, thì: “…từ Đại hội XII, văn kiện đã nêu rõ “Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia – dân tộc” trên cơ bản văn kiện Đại hội XI là “vì lợi ích quốc gia, dân tộc”.

Mà câu “lợi ích quốc gia dân tộc” trong văn kiện ĐH XI cũng là lần đầu tiên. Từ đó đến nay, văn kiện đã dần trở thành thực tế, từ việc cắt bỏ việc đưa cán bộ qua TQ đào tạo đến việc loại bỏ yếu tố TQ trong công tác cán bộ; và trong vòng 2 năm qua là những bước nhảy trong quan hệ với Mỹ.

Chỉ có điều những chuyện ấy chỉ rõ ràng với những người bỏ công theo dõi, cập nhật và chắp nối từng sự kiện một để xâu chuỗi thành một tiến trình.“

Cũng theo ông Hưng thì: “Trang Comcom bị Tổng cục Chính trị đóng cửa nghĩa là quan điểm hoà Trung bài Mỹ đã chính thức hết thời. Đây là lúc chủ nghĩa dân tộc bài Trung được đảng cộng sản nâng tầm lên thành “tư tưởng thời đại.”

Điều đó cũng có nghĩa rằng ngọn cờ “thoát Trung mới thoát Cộng” đã mất thiêng, và chống Trung không còn ý nghĩa là tranh đấu nữa.“

Dưới đây là nội dung một số bài viết nhận định về xu thế này:

Phạm Ngọc Hưng: “Tối qua VTV phát bộ phim tài liệu “Việt Nam thời đại HCM – Biên niên sử truyền hình năm 1979”, trong đó sử dụng ngôn ngữ không e dè nói về Trung Quốc trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc cũng như cuộc chiến Tây Nam.

Việc phát bộ phim cùng với chuyện một số cựu binh chiến tranh biên giới 1979 được tặng huân chương vì “thành tích chiến đấu trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc” là những bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc.

Đấy cũng là một cột mốc trong tiến trình hiện thực hoá câu “bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia – dân tộc” trong văn kiện đại hội đảng lần thứ XII. Quá trình thoát Trung đã tới điểm không thể đảo ngược được nữa.”


Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Năm 1979 Các tập tiếp theo sẽ được phát sóng đều đặn trên VTV1 vào 20 giờ 10 phút, thứ ba và thứ sáu hằng tuần. Trên kênh Truyền hình Nhân Dân, các tập phim tài liệu “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình” sẽ được phát sóng vào 19 giờ 30 phút, thứ ba và thứ sáu hằng tuần. 90 tập của bộ phim sẽ được phát sóng đến hết tháng 3-2021.


https://baotiengdan.com/2020/08/12/bang-chung-cho-thay-quan-diem-xet-lai-voi-trung-quoc/

Nguồn video có thể xem ở đây
:

https://vtv.vn/video/phim-tai-lieu-viet-nam-thoi-dai-ho-chi-minh-bien-nien-su-truyen-hinh-nam-1979-453668.htm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét