Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Ai đã chọn bọn mất dạy làm lãnh đạo HN, SG ?

Hoan hô bác Văn đã viết thẳng ra câu hỏi mà rất nhiều người dân VN đã và đang nghĩ nhưng không dám nói. Các đại biểu quốc hội do dân bầu ra, nhưng bất kỳ người lãnh đạo nào của VN cũng đều không phải do dân bầu ra. Họ có thể được Quốc hội hay HĐND bầu ra, thậm chí do Đảng bầu, Đảng cử hoặc do Bộ chính trị chỉ định, điều động... Vì dân không có quyền bầu và hạ bệ họ nên họ mất dạy với Dân, với Nước là chuyện hoàn toàn hiểu được, nhất là trong bối cảnh văn hóa, quan trí đang xuống cấp thảm hại trong giai đoạn vừa qua. Chỉ khi nào người dân có quyền chọn, bầu ra người lãnh đạo và dân có quyền hạ bệ người lãnh đạo ấy nếu làm không tốt, thì khi đó đất nước mới có người lãnh đạo giỏi và lương thiện. Bác Văn cũng viết đúng. Đất nước VN không thiếu những người tầm cỡ Lý Quang Diệu, nhưng trong thời buổi này với những quy trình này, những người đó xuất hiện thì sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt. VN đang cần những người dám dũng cảm phá tan cái quy trình thối nát hiện nay, làm cuộc đổi mới chính trị, xây dựng nên một thể chế thực sự dân chủ nhân dân. Chỉ trong môi trường chính trị mới, các Lý Quang Diệu mới nên xuất hiện và mới có thể tự do dẫn dắt nhân dân và đất nước đuổi theo các cường quốc văn minh thế giới.
Ai đã chọn bọn mất dạy làm lãnh đạo HN, SG ?
fb Lưu Trọng Văn - Việc chọn lãnh đạo cho ba thành phố Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng không thể nói là việc không quan trọng của lãnh đạo Quốc gia.
Ai đã chọn cho Lê Thanh Hải, Đinh La Thăng, Lê Hoàng Quân, Tất Thành Cang, Nguyễn Văn Đua lần lượt làm vua, chúa đất Sài Gòn?
Ai đã chọn cho Phạm Quang Nghị, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Chung ngự ngai vua, chúa kinh đô Hà Nội?
Ai đã chọn cho Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Xuân Anh, Văn Hữu Chiến, Trần Văn Minh quyền thét ra lửa thủ phủ miền Trung?
Họ còn nguyên đó.
Chọn người lãnh đạo những nơi quan trọng nhất của Quốc gia có thể nhầm một người do bị lừa chứ không thể nói chọn hàng loạt người đầu não mất dạy với Dân, với Nước là do bị lừa được?
Có ba khả năng tạo nên sự chọn lựa nhân sự đểu này:

1. Tranh giành vai vế của các nhóm lợi ích.

2. Hệ thống ăn đút khổng lồ dung túng tệ nạn chạy chức chạy quyền để vơ vét.

3. Sự dốt nát và vô trách nhiệm.

Còn điều thứ tư buộc gã phải đặt dấu hỏi:

Hay phải chăng mình thế nào thì chọn người như thế?

Đại hội 13 đang nóng chuyện bầu bán vì Dân vì Nước hay đang nóng canh bạc mua bán vì... mình?

Cứ xem bác cả chọn ai kế vị mình sẽ rõ.

Nếu chọn theo quy trình thì chả còn tin được đâu vì chính cái quy trình lâu nay ấy đã đẻ ra không ít những kẻ trong tứ trụ trước đây mà đến giờ nhắc đến tên là Dân còn khinh, chưa kể nó chính là cái máy cái đẻ ra đồng loạt những máy con như bọn mà gã vừa nêu tên.

Khẩu hiệu nhan nhản: Sáng suốt lựa chọn. Nhưng rồi kết quả một bầy thế nào đã rõ, chưa kể hàng lố các quan đầu bộ, đầu tỉnh như Son, Tuấn, Chiến, Vinh... cứ nghe tên là Dân muốn ói.

Rất cần lúc này một Lý Quang Diệu Việt Nam.

Dám nghĩ, dám làm và vung bàn tay sắt kỷ cương phép nước.

Dân VN không thiếu cỡ một Lý Quang Diệu ấy.

Cái VN thiếu là một quy trình đúng để Lý Quang Diệu xuất hiện và Dân lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét