Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Thủ tướng quyết định chưa xóa trạm BOT BTL-Nội Bài

Thủ tướng tiếp tục đứng trên luật pháp. ĐẤT NƯỚC NÀY CỦA NGƯỜI DÂN HAY CỦA RIÊNG ÔNG THỦ TƯỚNG ? Cám ơn Đoàn đại biểu QH Hà Nội đã biết lắng nghe người dân và đồng tình với người dân trong vụ chính quyền Trung ương quyết liệt cướp đoạt tiền của dân ở trạm BOT BẨN THỈU này.

Thủ tướng quyết định chưa xóa trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
RFA 2020-02-27 - Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từng bị người dân phản đối vì đặt sai vị trí sẽ vẫn tiếp tục hoạt động theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Truyền thông trong nước hôm 27/2 loan tin này theo thông báo của Bộ Giao thông Vận Tải. Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) cho biết bộ này đã hai lần báo cáo Thủ tướng về trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, song Thủ tướng vẫn quyết định cho nhà đầu tư tiếp tục thu phí theo hợp đồng đã ký kết.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Theo nội dung văn bản do Bộ GTVT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội về kiến nghị bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, trước đây trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức quản lý, thu phí nộp ngân sách nhà nước.

Ngày 5 tháng 8 năm 2009, Thủ tướng cho phép chuyển giao trạm này cho Công ty cổ phần VIETRACIMEX 8 tiếp tục thu phí từ ngày 1 tháng 1 năm 2011 để hoàn vốn cho dự án BOT đầu tư xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến năm 2013, do cử tri Hà Nội có ý kiến về những bất cập tại trạm thu phí này, Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng xử lý bất cập theo hướng ghép với trạm thu phí của dự án BOT quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ tiền ngân sách mua lại trạm. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục cho Công ty cổ phần VIETRACIMEX8 thu phí để hoàn vốn dự án.

Cuối năm 2018, một số tài xế đã treo băng rôn trên xe và từ chối trả phí để phản đối việc trạm đặt ở Hà Nội nhưng thu phí cho tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc và việc sai trái này đã kéo dài 10 năm nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét