Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Khi người VN cười "Ngạo nghễ"

Đọc bài viết thấy đau cho đất nước mình, nhưng đó là sự thật không chối cãi. Đau vì mấy chục năm trước Hàn Quốc còn đau khổ và nghèo đói hơn VN; thanh niên Hàn Quốc phải chấp nhận đi làm lính đánh thuê kiếm tiền. Đất nước luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng bùng nổ chiến tranh hạt nhân. Hiện giờ hai miền Bắc-Nam vẫn bị chia cắt. Vậy mà họ vẫn phát triển, trở thành những nước công nghiệp hùng mạnh trên thế giới. Hơn 5000 công ty Hàn Quốc đang đóng góp 30% GDP cho Việt Nam. Thực chất dân lao động Việt Nam đang là bọn nô lệ của các ông chủ Hàn (vì tiền công rẻ mạt, điều kiện lao động hà khắc...). Trong khi đó, người Việt từ ông Tổng bí thư Chủ tịch nước xuống đến người dân đen, tuyệt đại đa số vẫn mơ ngủ cứ tưởng nước mình vĩ đại lắm, thậm chí lúc nào cũng "Ngạo nghễ", "Tự hào" "VN vô địch", "Việt Nam làm những việc mà chưa đất nước nào từng làm" (lời Bộ trưởng Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng). Người dân đen bị nhồi sọ đã đành, nhưng lãnh đạo khi cố tình tìm mọi cách nhồi sọ dân đen thì trong quá trình đó cũng nhồi sọ luôn cả bản thân mình. Đất nước này, người dân này nếu không chịu thay đổi thì tương lai chắc chắn sẽ lụn bại.

Ngạo nghễ chưa ?
fb Người bắt chuyện - Khi người TQ qua VN được cách ly tại khách sạn 14 ngày, thì khách du lịch Hàn Quốc phải cách ly ở bệnh viện quân đội. Họ lo sợ cơ sở vật chất và không tin tưởng ngành y tế Việt Nam nên đã liên lạc ĐSQ Hàn Quốc để ra các yêu cầu mà 1 con người có quyền đòi hỏi. Thì vẫn có không ít đám trẻ bay vào cấu xé khẩu chiến, tự tôn ngu ngục.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Dân Hàn Quốc họ phản bác : "Đây là nền dân chủ mà bọn Việt Nam sẽ không bao giờ hiểu và đạt được. Đây là trình độ của xã hội thượng đẳng, Xin lỗi tao đã khai sáng cho mày bởi đây là sự thật và điều hiển nhiên. Việt Nam đã chịu thất bại lớn trong lịch sữ và trở thành nước nghèo nhất thế giới vì bọn nó luôn nói những điều như mày, 39 người Việt chết trên đường đến Anh, mày có thể kiếm 180k/h nếu mày làm việc tại cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc. Hơn 5000 công ty Hàn Quốc đóng góp 30% GDP cho Việt Nam.Việt Nam như là bọn nô lệ của Hàn, VN luôn là nô lệ của thế giới suốt 300 năm qua. Mày nghĩ tương lai ra sao, Độc lập à, tỉnh lại đi. Nếu người Việt không sửa thái độ thì cái kỷ nguyên nô lệ vẫn tiếp diễn. Xin lỗi, chấp nhận sự thật và tỉnh lại đi".


Tôi cũng không ưa thái độ của 20 người Hàn trong lần này khi hành xữ như thế. Nhưng nói cho đúng là Họ có quyền, họ là con người của 1 đất nước tư bản , đời sống rất cao, họ đi du lịch và... họ có quyền đòi hỏi chính phủ của họ phục vụ các quyền lợi cơ bản đó.

Qua đây để thấy, Người VN sống trong xã hội này, bị tước mất hết các quyền cơ bản của con người,mà chính họ cũng không nhận ra, Vai trò của chính phủ trước việc người dân gặp sự cố. Buồn cười ở chổ, chính người VN mất hết nhân quyền lại luôn miệng nói về nhân văn, đạo đức và dạy người khác cách tự tôn dân tộc...

20 người Hàn vào VN thì 1 lớp trẻ cấu xé. Nhưng cả mấy trăm ngàn người TQ vào VN ăn tàn phá hoại, gây án,giết chóc đồng bào mình rồi được trả về TQ k cần xét xử... thì cả 1 xã hội câm như hến, không dám đả động... 

Các bạn đang tự tôn, ngạo nghễ về điều gì? Thế giới đã bao giờ coi các bạn độc lập chưa ?


Truyền thông Hàn quốc đưa tin sự thật về bữa ăn ngạo nghễ VN

Không có mô tả ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét