Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Nơi đỗ xe để phản đối BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài

Đây là bài tôi mới viết lúc 1h sáng nay trên trang Phản Đối Trạm Thu Phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Nơi đỗ xe để phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Tran Mai Lai - Chào các ace thành viên trang « Phản đối… » và các bạn đọc. Cách đây 4 hôm, người của Sở giao thông đã lắp một biển cấm đỗ xe ô tô phía trước trạm xả. Như vậy về luật, tất cả các xe đỗ cạnh trạm xả đều có nguy cơ bị phạt. Chiều và tối hôm nay mình trực ở trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài. Một số anh chị em lái xe đi ngang qua hỏi mình muốn ghé thăm trạm thì đỗ xe ở đâu. Thấy nhiều người cần biết nên mình hướng dẫn như sau (xem bản đồ).

1) Nếu đi theo chiều từ Hà Nội, bạn vượt qua trạm thu phí khoảng 50m, rẽ phải đường đầu tiên (đường vào khu dân cư). Bạn có thể đỗ xe ở đây thoải mái cả ngày (ô khoanh đỏ có chữ Nơi đỗ xe). Nghe nói trật tự trị an và người dân ở đây rất tốt nên không lo bị trộm thăm hỏi xe.
2) Nếu ô tô đi tiếp đến lối rẽ phải thứ hai và cứ thế đi khoảng 500 mét theo đường vẽ lòng vòng trên bản đồ, sau khi chui qua 2 hầm dưới 2 đường cao tốc, bạn sẽ tới được trạm xả. Được biết ban ngày bạn cần đỗ theo hướng dẫn ở mục 1), nhưng từ 7-8h tối trở đi đến 6h sáng hôm sau, bạn có thể đánh xe theo tuyến này về đỗ ở trạm xả. Nếu đi theo chiều về Hà Nội thì bạn làm ngược lại. Lưu ý hầm đường bộ chắc chỉ cao 2,5m nên chỉ ô tô du lịch là chắc chắn qua được.




Trạm thường xuyên thiếu người trực. Rất mong các ace thu xếp thời gian, mỗi người góp một vài giờ thì những anh chị em đang ngày đêm trực ở đó đỡ vất vả.

Hiện nay nhiều lái xe vẫn rất dát. Có chúng ta trực ở đó, họ sẽ không trả phí khi đi qua; nhưng khi chúng ta không trực, họ sợ nên đến đó thường đi chậm lại ngó nghiêng, thấy nhân viên thu phí giơ tay ra là họ dừng lại trả phí. Người trước dừng lại trả, những người sau cũng bắt chước.

Còn người trả phí thì Vietracimex 8 còn bố trí nhân viên trực ở đó thu phí; khi đó chúng ta vẫn phải vất vả vì cần nhiều người trực để giúp lái xe can đảm không trả phí.

Cám ơn các ace. Chúc cả nhà một ngày mới tốt lành.

https://www.facebook.com/groups/211703689458334/?multi_permalinks=314939322468103&notif_id=1547403193927910&notif_t=feedback_reaction_generic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét