Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Quốc hội họp bàn nhân sự Nhà nước

Quốc hội họp bàn nhân sự Nhà nước
Dư luận đang bàn tán liệu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bàn giao trước tháng 5 hay không. Ông Dũng vẫn chủ trì các cuộc họp chính phủ hàng tháng, nhưng tần suất xuất hiện trước công chúng có giảm đi ít nhiều.
Quốc hội khóa XIII sẽ họp kỳ cuối cùng trước khi có bầu cử
Quốc hội Việt Nam sẽ "xem xét và quyết định về công tác nhân sự Nhà nước" từ ngày 4-16/4/2016 trong kỳ họp 11 khóa XIII. Kỳ họp 11 sẽ kéo dài từ 25/3 tới 16/4, trong đó nhân sự Nhà nước là một trong các chủ đề chính chiếm hơn một nửa thời lượng. Thông tin này càng làm dấy lên đồn đoán rằng có thể một số chức vụ chính trong Chính phủ sẽ được chuyển giao sớm trước thời hạn.

Thông thường phải sau bầu cử Quốc hội thì mới quyết định nội các mới tuy các nhân vật chủ chốt do Đảng CSVN quyết định đã được chọn lọc từ Đại hội Đảng diễn ra trước đó.

Dư luận đang bàn tán liệu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bàn giao trước tháng 5 hay không.

Ông Dũng vẫn chủ trì các cuộc họp chính phủ hàng tháng, nhưng tần suất xuất hiện trước công chúng có giảm đi ít nhiều.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng thông báo sáng thứ Tư 9/3 rằng trong kỳ họp 11, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật.

Tuy nhiên Luật Biểu tình sau nhiều trì hoãn vẫn chưa được mang ra xem xét lần này.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu được Đài Tiếng nói Việt Nam dẫn lời cho biết luật này "tiếp tục để Chính phủ chuẩn bị kỹ nhằm đảm bảo sự thống nhất cao thì mới trình ra Quốc hội".

Các luật sẽ được mang ra thảo luận để thông qua là: Luật tiếp cận thông tin; Luật ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Luật báo chí (sửa đổi); Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi); Luật dược (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế; Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi).

Quốc hội lần này cũng "sẽ xem xét, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2015; xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và quyết định kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020. Quyết định kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2016-2020".

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/03/160309_na_govt_personnel

1 nhận xét:

  1. Chuyện trẻ con chỉ có ở VN: Hết ĐH đảng lại đến QH nhiệm kỳ cũ bàn chuyện nhân sự cho nhiệm kỳ mới (cóc cần đến dân, thế mà cứ xoen xoet cái miệng chính quyền của dân, do dân...), rồi lại tự hỏi ông Dũng có bàn giao chức vụ TT trước tháng 5 (sớm để làm gì)? Đúng là một lũ sửu nhi ngứa dái.

    Trả lờiXóa