Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Chỉ thị 15 làm một số con (...) đứng cao hơn đồng loại?

Chỉ thị 15 có làm cho một số con (...) đứng cao hơn đồng loại?
Hà Quang Vinh - 10-3-2016 - Tướng Phan Anh Minh than phiền cái CT 15 gây khó cho CA trong việc chống tham nhũng. Một số thành viên mạng xã hội nhân đó đổ trách nhiệm cho các đảng viên về sự suy sụp các giá trị tinh thần và vận nước. Điều này có vẻ đúng, nhưng đó có phải là tất cả nguyên nhân chưa. Cho nên cần có một cái nhìn đầy đủ hơn.
Theo tôi thì khi ban hành CT 15 các tác giả của nó đã có nhiều suy nghĩ thận trọng. Người ta đã nói đừng bao giờ để trứng vào trong cùng một giỏ. Trong xã hội VN hiện nay thì Công An có quyền lực gần như không giới hạn, nếu cứ để cho CA tùy tiện truy bắt đảng viên, cán bộ thì cả bộ máy Nhà nước sẽ đi về đâu. Cho nên cần có định lượng trong việc thực thi pháp luật, đó là cái CT 15, để tránh cho cái giỏ trứng bị đập vỡ cùng một lúc.


Nói như vậy thì không thể nào chống tham nhũng à? Không phải. Ngoài Công an ra, cái thể chế chánh trị này còn nhiều quả đấm khác. Đó là:

1.- Các tổ chức Kiểm tra Đảng. Cái hệ thống này được bố trí từ TW đến cơ sở. Nhiệm vụ của nó là kiểm tra xem cán bộ, đảng viên có hỏng không. Nếu hỏng thì phải làm cho tốt trở lại. Thỉnh thoảng cũng có nghe báo, đài thông báo UBKTTW có kỷ luật ai đó.

2.- Các Ban Nội chính được bố trí từ TW xuống đến cấp tỉnh. Ngay Chính phủ cũng có một ông Phó TT phụ trách mãng công việc này.

3.- Đặc biệt còn có một siêu tổ chức là Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, có siêu quyền lực và lại do cái ông to nhất nắm giữ, đó là ông TBT Trọng.

Như vậy đủ thấy lực lượng chống tham nhũng không mỏng mà rất dày. Nhưng, lại nhưng, tại sao tham nhũng không giảm mà ngày càng bành trướng đến mức đe dọa làm sụp đổ chế độ. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng cốt lõi là nó nằm ở TÍNH TRÁI QUY LUẬT của cái THỂ CHẾ CHÁNH TRỊ.

Tóm lại, vấn đề là làm sao chống tham nhũng cho có hiệu quả. Chuyện này thì cả xã hội đang đầu hàng cả 4 tay chân. Những người lạc quan có chút hy vọng gì ở ngày mai sáng sủa thì xin đi tìm câu trả lời nơi ông (.................), người đang háo hức xây dựng một xã hội rực rỡ nhất trong lịch sử nước ta.


https://anhbasam.wordpress.com/2016/03/10/7424-chi-thi-15-co-lam-cho-mot-so-con-vat-dung-cao-hon-dong-loai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét