Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2024

Chúc mừng nước Nga: Diễn đàn kinh tế Nga 'thắng đậm'

Chúc mừng nước Nga: Diễn đàn kinh tế Nga 'thắng đậm'
Diễn đàn kinh tế Nga 'thắng đậm' với các thỏa thuận hơn 71 tỷ USD. Theo quan chức Nga, gần 1.000 thỏa thuận với tổng trị giá lên đến 6,4 nghìn tỷ Ruble (hơn 71 tỷ USD) đã được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 27 tại Nga. Tại diễn đàn năm nay, có 59 quốc gia tuyên bố sẵn sàng tham gia BRICS, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), vì các nhóm kinh tế này “đang mang đến cho các thành viên mới cơ hội tăng cường hợp tác trong các hình thức mới của khái niệm phát triển đa cực”.

Một sự kiện tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) lần thứ 27, Nga. Ảnh: RT

RT đưa tin, phát biểu tại cuộc họp báo cuối cùng của Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) lần thứ 27 ngày 8/6, ông Anton Kobykov - Cố vấn Tổng thống Nga và Thư ký điều hành của Ban tổ chức, cho biết số người tham gia và quan tâm đến sự kiện năm nay đã vượt quá mức trước đại dịch Covid-19. Ước tính có khoảng 21.300 người từ 139 quốc gia và khu vực, 3.550 công ty nước ngoài từ hơn 90 quốc gia đã tham gia Diễn đàn.

Trong 4 ngày diễn ra diễn đàn (từ ngày 5/6-8/6), có khoảng 400 sự kiện kinh doanh, bao gồm các cuộc thảo luận nhóm và các cuộc họp đối thoại kinh doanh quốc tế. Có hơn 980 thỏa thuận trị giá 6,43 nghìn tỷ Ruble (khoảng 71,87 tỷ USD) đã được ký kết tại diễn đàn năm nay.

“Chúng tôi đã công bố những số liệu không bí mật về mặt thương mại,” ông Kobykov nói.

Theo quan chức này, tại diễn đàn năm nay, có 59 quốc gia tuyên bố sẵn sàng tham gia BRICS, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), vì các nhóm kinh tế này “đang mang đến cho các thành viên mới cơ hội tăng cường hợp tác trong các hình thức mới của khái niệm phát triển đa cực”.

“Hiện nay, hầu hết mọi người trên thế giới đều ủng hộ chúng tôi,” ông Kobyakov nói, đồng thời nhấn mạnh rằng “Nga và các đồng minh chiếm gần 45% nền kinh tế toàn cầu”.

Cố vấn Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) trong bối cảnh toàn cầu đang gia tăng. Mặc dù được thành lập như một diễn đàn dành cho Trung Quốc, Nga và các quốc gia Trung Á, nhưng tổ chức kinh tế này đã phát triển tích cực và hiện có sự tham gia của Ấn Độ, Pakistan và Iran.

“Chúng ta có thể tự tin rằng SCO có mục tiêu trở thành một trung tâm quyền lực kinh tế mới trong một thế giới đang thay đổi,” ông Kobyakov nói.

Diễn đàn Kinh tế quốc tế St.Petersburg được tổ chức thường niên từ năm 1997 và được bảo trợ trực tiếp bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin từ năm 2006. Diễn đàn đóng vai trò trong việc tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Liên bang Nga và các đối tác trên thế giới.

Với chủ đề năm 2024 là "Nền tảng đa cực - hình thành các trung tâm tăng trưởng mới", nội dung của diễn đàn tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính, bao gồm quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thế giới đa cực; các mục tiêu và nhiệm vụ trong chu kỳ kinh tế mới của nước Nga; xây dựng xã hội lành mạnh, gìn giữ giá trị truyền thống; và ứng dụng công nghệ phục vụ các mục tiêu phát triển.

https://mekongasean.vn/dien-dan-kinh-te-nga-thang-dam-voi-cac-thoa-thuan-hon-71-ty-usd-post35525.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét