Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

Chuyện vứt đinh trong khu đô thị Đoàn ngoại giao

Chuyện vứt đinh trong khu đô thị Đoàn ngoại giao
Chào các anh chị em cư dân ĐNG.
Trong khu ĐNG, mọi người thường gọi tôi là Bác Đức. Đã lâu rồi tôi không viết và xem tin trên trang này vì công việc bận rộn và hoạt động của khu ĐNG mình đã cơ bản đi vào nề nếp nên không có nhiều vấn đề đặc biệt để theo dõi.
Không có mô tả ảnh.
Cách đây ít phút phút, tình cờ vào trang, tôi thấy bạn Anh Tran đưa tin “Đường trước quán phở Vũ N03T8 bị rải rất nhiều đinh các bác nhé, em nghĩ chủ yếu dành cho ô tô đỗ ở đấy, như xe máy đi qua cũng dính hết nhé”.

Tôi đã gặp trường hợp này nhiều lần trong những lần đi tập thể dục hay đi có việc trong khu ĐNG; mỗi lần như thế, tôi đều đi một vòng để cố nhặt hết số đinh rơi, tôi nhớ ra có lần nhặt tới gần trăm cái.

Tôi ở tòa N03T8 nên ngay sau khi đọc tin của bạn Anh Tran, tôi đã xuống đi một vòng quanh ba tòa nhà N03T6 N03T7 và N03T8. Kết quả đã nhặt được 75 (bảy mươi năm) chiếc đinh và một số mẩu dây sắt, miếng sắt nhọn có thể chọc thủng lốp xe.

Những lần trước sau khi nhặt đinh, tôi chỉ đưa cho mấy người đi đường xem để họ biết và cảnh giác. Lần này số đinh hơi nhiều và bạn Anh Tran đã đưa lên đây nên tôi đưa lên để khẳng định bạn nói đúng.

Trong những lần trước, tôi luôn nghĩ đinh là do một số thợ mộc, thợ xây… khi làm trong khu ĐNG này vô tình đánh rơi trong quá trình di chuyển, nhưng lần này rất khác. Phần lớn số đinh tôi nhặt được lần này nằm trong vài xẻng rác quét nhà kèm đất cát xây dựng ai đó quét xong thì đổ vào thảm cỏ có hàng cây dừa giữa đường trước tòa N03T6; một số rơi vãi xuống đường, dọc theo đoạn đường qua N03T6.

Rõ ràng đây là hành vi cố ý của ai đó; nếu tòa N03T6 và N03T7 kiểm tra lại camera, chắc sẽ tìm ra ai là người đổ số rác xây dựng kèm đinh vô trách nhiệm như vậy.

Ngay khi bắt đầu đi nhặt, tôi đã báo cho 2 bảo vệ tòa N03T8, họ không tin. Trong quá trình nhặt, có bảo vệ của tòa N03T7 quan sát và trao đổi cùng. Sau khi thấy tôi nhặt được số đinh trên, anh khuyên nên báo công an. Tôi cũng đã vào văn phòng Ban quản lý tòa N03T8 đưa cho anh Trung phụ trách kỹ thuật của tòa nhà xem và tường trình để anh biết.

Vậy tôi đưa tin này lên cho các anh chị em biết và đề xuất với ban đại diện khu ĐNG giải pháp xử lý nếu thấy cần. Số đinh này tôi tạm lưu lại chưa vứt sọt rác như mọi lần.

Chúc các anh chị em nghỉ cuối tuần vui vẻ, hữu ích.

Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét