Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Cách thức đàn ông sai khiến phụ nữ

Cách thức đàn ông sai khiến phụ nữ 
Từ những câu chuyện khiến dư luận ngạc nhiên bàn tán như vụ cô Afton Burton, 26 tuổi, vào tuần trước vừa kết hôn với ông Charles Manson, 80 tuổi, một tù nhân chung thân vì tội sát nhân bảy người, đến những câu chuyện thường ngày như những cô gái chấp nhận mua quà, chi trả cho mọi nhu cầu của người yêu, những bà vợ đi làm cực khổ về đến nhà còn chăm chút cho các đấng chồng không quen làm lụng… Việc nhiều đàn ông dùng quan hệ tình cảm để “điều khiển” và trục lợi phụ nữ không phải là hiếm.
Tình yêu có thể làm lu mờ lý trí. Theo lời người trong cuộc, những phụ nữ thiếu tự tin là đối tượng dễ trở thành nạn nhân nhất. (Hình minh họa: Getty Images)

Trong sách “Players Exposed: How Men Manipulate Women,” hai cựu tù nhân Eugene Weems và Timothy Richardson, thuật lại cách thức họ sai khiến và tận dụng phụ nữ ra sao. Với lý lịch vào tù ra khám vì tội dẫn dắt gái điếm, Weems nói mình có thể thuyết phục các cô gái xinh đẹp nhất bán thân kiếm tiền phục vụ anh, trong khi Richardson cho biết phần lớn tiền bạc anh có được là từ các quý bà giàu có. Trong thời gian thụ án, cả hai đều tiếp tục tìm kiếm và quyến rũ các cô qua thư từ. Dùng những lý do như cần tiền để chi trả cho thủ tục kháng án, hai người nhận được tiền và quà trị giá từ $2,000/tuần trở lên.

Thực sự mà nói, cuốn sách trên không phải là một cuốn sách hay. Cách viết của tác giả không có vẻ gì chau chuốt, nội dung thì khá nghèo nàn so với giá tiền và độ dày của sách. Tuy vậy, qua lời kể và hình từ những câu chuyện của người trong cuộc, nữ giới có thể thấy được sự nguy hiểm từ những thủ thuật tâm lý và mưu đồ ác ý có thể núp sau danh nghĩa tình yêu.

Sau đây là ba điểm chính trong phương pháp Eugene Weems và Timothy Richardson dùng để “điều khiển” phụ nữ.

1. Đối xử phụ nữ như với bà hoàng

Tất cả các nhân vật nữ đều được đối xử như bà hoàng. Dù đó là những thiếu nữ xinh đẹp sắp bị bán vào chốn giang hồ hay những quý bà đã có chồng nhưng thiếu thốn tình cảm, tất cả đều được Weems và Richardson ve vuốt với những lời khen ngợi như thể họ là người phụ nữ tuyệt vời hiếm có nhất trên đời. Bất kỳ những lời hai ông nói với các bà đều ngọt ngào, trân trọng. Trong những cuộc hẹn hò đầu tiên, hai ông luôn đưa các cô đến những chỗ sang trọng nhất có thể và kèm theo là những món quà giá trị, khiến họ hân hoan hạnh phúc vì cứ ngỡ gặp được người đàn ông hoàn hảo của đời mình. “Người như em xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất” là câu nói được lập đi lập lại.

2. Thỏa mãn nhu cầu tâm lý và thể xác

Theo lời Weems và Richardson, đối tượng họ thường nhắm tới là những người thiếu tự tin, thèm muốn sự quan tâm, hoặc thiếu sự thỏa mãn trong chuyện chăn gối. Chẳng phải khó tìm, các ông nói là hầu hết các phụ nữ đều ít nhiều rơi vào các trường hợp này. 

Tiếp đó, hai ông sẽ thuyết phục rằng chỉ có mình mới có thể đem lại sự thỏa mãn và hạnh phúc tột đỉnh. Ngay cả với những người bằng lòng với cuộc sống hiện tại, Weems và Richardson sẽ thể thuyết phục họ rằng họ xứng đáng với một sự thõa mãn lớn hơn nhiều về tâm lý và thể xác mà chỉ bản thân các ông mới đủ khả năng. Một vài lời khen đến tận mây xanh, những cử chỉ lịch lãm, những chuyến du lịch ngoại quốc, kèm thêm một vài bí quyết chăn gối của giới lầu xanh…, ít nạn nhân nào có thể thoát được.

3. “Yêu là phải hy sinh”

Một khi đã có được tình yêu và sự tin tưởng của các cô, Weems và Richardson sẽ bắt đầu thực hiện các bước sai khiến và trục lợi nạn nhân. Hai ông sẽ làm các cô tin rằng việc hy sinh là một điều tất yếu trong tình yêu. Vì mục đích của hai ông là kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, hai ông sẽ bắt đầu tỏ ra khổ sở với lý do tạm thời gặp khó khăn. 

Không muốn các ông phải khổ sở đến mức phải bỏ lại “tình yêu của đời mình,” các cô các bà chấp nhận các đề nghị mà hai ông đưa ra. Với những cô gái đẹp nhưng nghèo, hai ông sẽ cho họ giao du với các cô gái giang hồ khác, và đưa họ từ từ bước vào con đường bán thân. Với các bà giàu có, một tuần vài ngàn đồng chu cấp cho hai ông hay vài chục ngàn đồng giúp hai ông vượt qua những khó khăn trong “kinh doanh” đều là “chuyện nhỏ”.

***
Vì những người đàn ông tốt và thương yêu phụ nữ cũng “đối xử với phụ nữ như bà hoàng” và cố gắng “thỏa mãn các nhu cầu” của nửa kia của mình, nên cũng khó để nhận ra đâu là sở khanh. Điều quan trọng nhất mà phụ nữ nên nhớ chính là mọi người đều có những giá trị và những giới hạn riêng luôn luôn cần được tôn trọng. Dù là tình yêu đi chăng nữa, quý chị em không cần hy sinh tất cả mọi thứ cho người còn lại, nhất là khi “được” đề nghị “phải hy sinh” còn người kia thì chỉ chờ sung rụng. (T.A.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=199078&zoneid=23#.VIDGkiLF9QE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét