Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Mê mệt vì những công viên cây xanh rộng lớn ở Mỹ

Ở Mỹ, mình rất thích dạo chơi trong các công viên cây xanh rộng lớn mà ở các nước châu Âu không có hoặc rất hiếm và nằm khá xa trung tâm thành phố.
Mê mệt vì những công viên cây xanh rộng lớn ở Mỹ
Những công viên tự nhiên với hàng chục ha cây xanh như thế này có thể dễ dàng tìm thấy ở mỗi trung tâm dân cư trên khắp các tiểu bang của Hoa Kỳ. Khi tới đây, du khách như được lạc vào một khu rừng nhỏ với những lối mòn nhỏ xuyên qua những rặng cây xanh mát. Ngoài nhiệm vụ làm nơi điều hòa khí hậu, nghiên cứu và lưu giữ những loại thực vật bản địa, những công viên như thế này tất nhiên luôn có một chức năng quan trọng là nơi vui chơi, thư giãn và nghỉ ngơi cho người dân địa phương.
Đặc biệt trong dịp mùa hè như thế này, luôn có rất nhiều người tìm tới đây, nhất là vào cuối tuần. Cô Christine Anderson, cư dân tại Falls Church, Virginia nói: Không ở đây thật tuyệt, trong lành - thoáng đãng. Tôi luôn muốn cùng lũ trẻ đến đây mỗi dịp cuối tuần. 

Anh Justin Lee, cư dân tại Annandale, Virginia cho biết: Tôi chỉ muốn đưa con gái mình đi đâu đó vào dịp cuối tuần. Và rõ ràng những không gian tự nhiên với rất nhiều cây cỏ và cả các loài động vật bản địa như thế này thực sự là một địa điểm lý tưởng. 

Tại những công viên này thường có các trung tâm giới thiệu về các loài thực vật và động vật bản địa cho trẻ nhỏ. Tới đây, các em sẽ được các chuyên gia của công viên hướng dẫn và kể cho nghe những câu chuyện liên quan đến nguồn gốc cũng như thói quen của các loài cây, loài thú đặc trưng đang sinh sống tại địa phương. 

Để những thông tin được truyền tải hấp dẫn hơn, thì tại những trung tâm này luôn có các trò chơi liên quan đến các loài động thực vật dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Cũng vì thế mà sau khi ghé qua đây một vài lần, hầu hết trẻ nhỏ đều có được những thông tin căn bản về môi trường tự nhiên nơi mình sinh sống. 
 
Với hàng chục ha cây xanh thì những công viên như thế này trở thành điểm đến lý tưởng dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đó cũng chính là lý do vì sao trẻ em tại Mỹ thường có những hiểu biết rất sớm về thiên nhiên, về các loài động thực vật nơi mình sinh sống. Và từ đó chúng thêm yêu thiên nhiên, thích tìm hiểu những gì liên quan đến tự nhiên. 

Tất nhiên, những công viên rộng lớn này cũng được người ta xây dựng và sử dụng làm nơi luyện tập thể dục thể thao miễn phí cho người dân địa phương với các môn thể thao cơ bản như quần vợt, bóng rổ… 

Ngoài ra người ta cũng có thể tới đây để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời nhân dịp ngày lễ, sinh nhật hay mỗi dịp kỷ niệm nào đó. Rõ ràng trong không gian xanh mát, thoáng đãng, không ai có thể từ chối một bữa tiệc ngoài trời bên người thân, bạn bè để tận hưởng tiếng rì rào của cây lá sự trong lành của thiên nhiên trong dịp cuối tuần.

https://www.youtube.com/watch?v=CxonKyAcDgA
https://www.voatiengviet.com/a/cong-vien-cay-xanh-o-my/4405416.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét