Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Người Nga xấu hổ vì nghèo, VN tự hào vì... giầu ?

Người Nga xấu hổ vì nghèo, thu nhập bình quân đầu người với mức thu nhập ước tính 26.967 USD/người/năm. Còn VN tự hào vì giầu, chưa có bao giờ được sung sướng như ngày nay, tới 2.200 USD/người/năm...
Người Nga xấu hổ vì nghèo
Một dân tộc vĩ đại và một đất nước giàu có, vậy mà đông đảo người dân vẫn phải sống trong cảnh nghèo nàn. Theo số liệu thống kê của Quỹ Tiền tệ Quốc tế công bố vào tháng 4/2016, Nga xếp thứ 53 trên thế giới về thu nhập bình quân đầu người với mức thu nhập ước tính 26.967 USD/người/năm. Tính đến tháng 12/2016, Kinh tế Nga là nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới sau Hàn Quốc (xếp thứ 11) và Canada (xếp thứ 10).
Người dân Nga nghèo đói vì cấm vận, suy thoái, giá dầu thấp.
Cuộc thăm dò dư luận do Levada Tsentr - một trong 3 trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội uy tín nhất ở Nga - vừa thực hiện hồi cuối tháng 2 vừa qua cho thấy nỗi xấu hổ của người dân Nga là nghèo nàn.

Người Nga vẫn tự hào về cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đây là niềm tự hào nhất của người dân Nga về đất nước mình. 80% số người được hỏi đều đồng ý như vậy. Niềm tự hào thứ hai là việc đưa bán đảo Crimea trở về "gia đình" Nga.


Những nỗi xấu hổ và buồn phiến nhất mà đa số người Nga cảm thấy được là một dân tộc vĩ đại và một đất nước giàu có, vậy mà đông đảo người dân vẫn phải sống trong cảnh nghèo nàn.

Theo số liệu thống kê của Quỹ Tiền tệ Quốc tế công bố vào tháng 4/2016, Nga xếp thứ 53 trên thế giới về thu nhập bình quân đầu người với mức thu nhập ước tính 26.967 USD/người/năm.

Các số liệu thống kê quốc gia được công bố ngày 21/3/2016 cho thấy, nền kinh tế đang bị suy thoái của Nga đã đẩy tỷ lệ nghèo của nước này lên mức cao nhất trong 9 năm qua.

Theo thống kê, trong năm 2015, khoảng 19,2 triệu người Nga (khoảng 13,4% dân số) sống ở mức dưới 9.452 ruble (khoảng 139 USD/tháng - mức sống tối thiểu được Chính phủ Nga công bố trong quý 4/2015).

Con số này tăng 20% so với năm 2014 khi có khoảng 16,1 triệu người sống dưới mức nghèo.

Tính đến tháng 12/2016, Kinh tế Nga là nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới sau Hàn Quốc (xếp thứ 11) và Canada (xếp thứ 10).

Từ tháng 4/2014 tới nay, kinh tế Nga rơi vào khó khăn do lệnh trừng phạt từ Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ cũng như các hậu quả của giá dầu.

Sau nỗ lực cứu giá dầu bằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng với Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), giá dầu thế giới được phục hồi và kinh tế Nga đã có chút khởi sắc. Từ việc bị cấm vận từ các quốc gia châu Âu, Nga đã trở thành top 7 điểm đến hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư. Năm 2017 cũng được cho là năm thị trường chứng khoán mới nổi của Nga "cất cánh".

Phát biểu bên lề Diễn đàn Đầu tư Nga tại Sochi ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga Maksim Oreshkin cho biết năm 2017, nền kinh tế nước này có thể tăng trưởng 2%, con số lạc quan hơn rất nhiều so với dự báo tăng trưởng 0,6% đưa ra trong tháng trước.

Số liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê Liên bang Nga cho thấy GDP của Nga chỉ giảm 0,2% trong năm 2016, thấp hơn nhiều so với mức giảm 2,8% năm 2015.

Nga thu hút dòng tiền đầu tư Mỹ.

Ngày 16/2/2017 truyền thông quốc tế đưa tin, ngay từ đầu tháng 2/2017, Bộ Tài chính Nga đã quyết định can thiệp vào thị trường tiền tệ Nga – cụ thể là mua ngoại tệ - nhằm làm giảm 10% giá đồng Rúp so với đồng USD (từ mức 1 USD = 64,60/USD), nhưng đồng nội tệ của Nga lại tăng giá rõ rệt.

Điều này cho thấy, hiệu ứng tích cực từ kinh tế hàng hoá của Nga khiến cho kinh tế tài chính của nước Nga đã có những chỉ số gia tăng tích cực.

Nền kinh tế Nga đã trải qua bước ngoặt và đang chuyển từ đình trệ sang tăng trưởng. Tháng 1/2017, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong sản xuất công nghiệp và dịch vụ tăng lên 68,3 - mức cao nhất từ năm 2008.

Theo số liệu của Tổ chức Emerging Portfolio Fund Research (EPFR), Mỹ, chuyên theo dõi dòng tiền ra vào các quỹ đầu tư và phân bổ nguồn tiền, trong năm 2016, các nhà đầu tư đã rót 1,14 tỷ USD vào các quỹ có hoạt động đầu tư tại Nga so với mức 208 triệu USD của năm 2015 và là mức cao nhất kể từ năm 2010.

Cho đến thời điểm này, đã có rất nhiều những thông tin chính thống hay không chính thống cho rằng người giàu nhất thế giới không phải Bill Gates mà là nhà lãnh đạo đại tài của nước Nga - Tổng thống Vladimir Putin dù ông đã công khai tài sản cá nhân của mình.

Theo chuyên trang Money của tờ Time, tài sản cá nhân của ông Putin - một cựu mật vụ KGB là gần như không thể giải mã, dù nhiều trang web đăng những bài viết nói rằng ông là người nắm giữ nhiều công ty, bất động sản, và thường để chúng ẩn danh dưới tên của người khác.

Thạch Tú
http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/nguoi-nga-xau-ho-vi-ngheo-3330445/

HA HA HA 17:45 NGÀY 05/03/2017
Đúng là dốt nát về kinh tế viết bài, nếu lấy USD làm chuẩn thì bây giờ người ta tính GDP theo PPP tức là sức mua tương đương của 1 gói hàng hóa, tính theo kiểu này mới đúng và Nga đang đứng hàng thứ 6 TG với 3.400tỷ USD Hàn quốc đứng hàng thứ 13 với 1.800 tỷ USD. Nhà báo đất việt nên đi học kinh tế đi 3 tr đồng VN mua nhiều thứ lắm đấy sống cũng đủ đấy nhưng qui ra 100 USD ở bên Mỹ thì chỉ là kẻ ăn mày thôi, bây giờ nếu chỉ dựa vào GDP danh nghĩa thì chẳng có tý ý nghĩa gì trong đánh giá đâu các cu dốt vô học nhé. Hàn quôc mà đòi hơn Nga ấu trĩ quá dân nghèo hàn quốc chiếm đến 15%, thông số thông kê thì có đầy nhưng não thì teo dốt nát nên viết bài thành nhảm
  •  VQT 11:46 NGÀY 06/03/2017
    Viết báo ngu như lợn. Thu nhập bình quân đầu người gần 27,000 Usd mà bảo nghèo. Việt đươc khoảng 2000Usd thì bảo là gì.
  •  YOUTUBER-64
    BÀI BÁO QUÁ THẬT, NHƯNG RẤT ĐÚNG! ( Nhưng sự thật,mất lòng, fan nga buồn chút cứ vào Wikipedia GDP của Nga sẽ rõ) Đừng trách nhà báo, họ chỉ đưa thông tin thôi! Nghỉ sao tùy bạn.
    •  LE VINH DUC
      Sự thật mất lòng cc. Ai cũng vào và biết GDP, PPP Nga như thế nào, chỉ có thằng RÁC RƯỞI NÚP CỐNG như mày mới dám bảo Nga nghèo bằng Hy Lạp, cả TG này, ngay cả đám cuồng Mỹ DOG DẠI NÚP CỐNG còn k0 ám bảo như thế
    •  SƠN NGÔ ĐÌNH
      Wikipedia GDP của Nga đứng thứ 16 thế giới ,giàu hơn khối nước CHâu Âu. Wikipedia cho thấy Moscow + Mastcova lọt vào tốp 10 thành phố nhiều tỷ phú nhất thế giới. Wikipedia GDP của Mỹ trừ đi khoản nợ 22.000 tỷ cho thấy GDP của Mỹ nghèo hơn cã Lào nữa. hề hề
    •  CUỒNG MỸ TOÀN LŨ NGU
      Trách nhà báo ngu là đúng
    Xem thêm
  •  YOUTUBER-64
    Ở MỸ THU NHẬP DƯỚI 25... 000USD/NGƯỜI /NĂM LÀ XẾP VÀO NGƯỜI NGHÈO, NHƯNG BÙ LẠI ĐƯỢC TRỢ CẤP XH, THU NHẬP BÌNH QUÂN LÀ 54. 000USD/NGƯỜI /NĂM MẤY Ợ ẠH!
    •  CHẤT ĐỘC DA CAM
      Nhìn vào cái chữ này "Ở MỸ THU NHẬP DƯỚI 25... 000USD/NGƯỜI /NĂM LÀ XẾP VÀO NGƯỜI NGHÈO,.." => Là đã thấy mày là con cháu nhà 3 que, 3 tàu rồi :))) Mày muốn điền bao nhiêu số "0" vào chỗ "..." để Bố điền cho mày, hả con DOG IN TUBER??
    •  LE VINH DUC
      Trợ cấp xh Mỹ chỉ đủ ăn thôi ku 5k-20k. Đến kỳ khủng hoảng tài chính thì tha hồ khủng khiếp nhá, đang kề sát mông rồi kìa =)))))
    Xem thêm
  •  NGUYỄN VĂN PHA
    Với nền kinh tế dựa phần lớn vào khai thác khoáng sản nước Nga sẽ chẳng bao giờ phát triển nhanh được, dù cho không bị cấm vận người Nga cũng không thể giầu nhanh như các nước kinh tế phát triển khác. Kể từ thời LX nước Nga không có cơ cấu nền kinh tế phù hợp để phát triển, không khuyến khích đa dạng hóa các ngành sản xuật, không ưu tiên sử dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuật mà ưu tiên cho phát triển vũ khí nên kinh tế Nga tụt hậu hơn và dân Nga nghèo đi là điều không tránh khỏi.
    •  SƠN NGÔ ĐÌNH
      SAI BÉT. Ngày trước Nga là nước giàu thứ 6 thế giới, nền kinh tế đứng thứ 6 thế giới mà bảo không giầu như các nước. Với lại Nga là nước công nghệ thứ 2 thế giới mà bảo dựa vào khai thác khoáng sản. Nga là nước đứng tốp 1 vấn đề công nghệ máy móc sản xuất nông nghiệp đó cha nội ơi. Nói Nga nghèo, nhưng Nga giàu hơn 1 tá nước Châu ÂU đó. Nói 4 câu, sai hết cã 4, tự vã vào mồm đi
    •  NG LE
      những thằng bợ mẽo này cứ giả mù giả điếc mãi sao ???
    •  LỜI CỦA GIÓ
      @PHA: Có lẽ kinh tế phát triển nhanh chỉ có ở những kẻ đi ăn cướp. Ví dụ cướp bằng cách đánh thuế bán phá giá một cách phi lý lên con cába sa, con tôm... Hoặc cướp bằng cách quăng gói bột giặt để vu vạ rồi xua quân xâm lược, sau đó là hút dầu nhà người ta. Còn Nga làm ăn chân chất thì thế là giỏi rồi.
  •  DA VANG
    giàu hay nghèo nó luôn gắn liền với niềm tự hào dân tộc từ khi nhân loại ra đời cho đến nay, ngay cả cá nhân cũng vậy và không có ngoại lệ, ta không bàn nhiều, còn nước Nga như bài báo viết thì người dân tủi hổ cũng đúng, đất nước họ tài nguyên thiên nhiên là đứng đầu thế giới, đất đất đai rộng nhất thế giới, nhưng thu nhập chỉ đứng thứ 53, hãy quay sang láng giềng họ là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, đất đai, tài nguyên thiên nhiên của họ thuộc loại nghèo nhất thế giới, diện tích hẹp vào hàng đầu thế giới, GDP của nhật Bản đứng thứ 3 TG, và thu nhập của người dân họ lại xếp vào hàng đầu thế giới và trên Nga nhiều lần, thế đó.
    •  QUỐC VŨ TRẦN
      Nói theo kiểu của mày thì trên thế giới này chả đc mấy nước giàu. Tao không nói Nga giàu nhưng GDP per capita tính theo PPP 27k USD thì thuộc mức thu nhập khá chứ nghèo là do bố Mỹ mày lu loa thôi. Còn mày so với Hàn Quốc thì mày cũng nên xem lại dân số Hàn Quốc nó bằng có 1/3 của Nga nên GDP bình quân cao hơn cũng bình thường thui
    •  CUTEO
      @QUỐC VŨ TRẦN, mày mới la thằng dốt đó kon zai Hàn Quốc chỉ là 1 đảo quốc bé tẹo tài nguyên dex có gì thậm chí còn đang bị chia cắt 2 miền nhưng GDP hơn hẳn mẹ mày nhiều lần... ngu thì im đi bố cám ơn kon.Hãi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét