Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Xin lời khuyên: Tôi có nên sang Mỹ định cư?

Xin lời khuyên: Tôi có nên sang Mỹ định cư?
Được bảo lãnh sang định cư tại Hoa Kỳ nhưng chúng tôi đang rất phân vân rối trí, không biết nên đi hay ở lại. Đi mà sống không được phải quay về coi như là mất tất cả vì qua bên kia chúng tôi chưa biết phải làm gì, sống như thế nào.
Kính thưa Quý độc giả!
Tôi được biết đồng bào mình ở nước ngoài cũng như trong nước rất quan tâm, theo dõi và chia sẻ thông tin trên VietNamNet. Kính mong quý độc giả dành chút thời gian cho tôi xin ý kiến, lời khuyên chân thành cho tình huống mình đang gặp phải để đưa ra quyết định sáng suốt ảnh hưởng quan trọng đến quãng đời còn lại của cả gia đình mình.

Tôi là giáo viên năm nay 58 tuổi, còn 2 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu. Vợ tôi 43 tuổi là nhân viên văn phòng, con trai tôi 21 tuổi đang học đại học. Tất cả đều làm việc và sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. Với thu nhập hiện tại cuộc sống của gia đình tôi không quá giàu có nhưng không túng thiếu và cũng có dư chút đỉnh để phòng thân.

Chúng tôi được gia đình bảo lãnh sang định cư tại Hoa Kỳ theo diện đoàn tụ. Chúng tôi đã làm hồ sơ rất lâu, đến nay mới hoàn tất và còn vài tháng nữa là đi. Theo tham khảo ý kiến một số người thì bây giờ nước Mỹ không phải là thiên đường cho những người mới nhập cư lớn tuổi như chúng tôi.

Chúng tôi đi vì muốn con mình được tiếp tục học đại học như là được đi du học.
Hiện tại tôi chưa biết rõ lắm về việc làm, mức sống, sinh hoạt nơi đất khách quê người. Đi mà sống không được phải quay về coi như là mất tất cả vì qua bên kia chúng tôi chưa biết phải làm gì, sống như thế nào vì người thân bên Mỹ cũng không dư giả gì nên chẳng lo đo được gì cho gia đình tôi.

Chúng tôi đang rất phân vân rối trí không biết nên đi hay ở lại. Kính xin quý độc giả trong và ngoài nước (nhất là quý vị đang sinh sống tại Mỹ) dành chút thời gian cho tôi xin ý kiến, lời khuyên và những lời tư vấn chân thành để tôi sáng suốt đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu có thể Quý độc giả gởi ý kiến, lời khuyên trong box phản hồi cuối bài hoặc địa chỉ bandoisong@vietnamnet.vn

Kính chúc sức khỏe và thành thật cám ơn Tòa soạn và Quý độc giả!
Trân trọng kính chào.
Quang Vũ (TP.HCM)
(VNN)
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/209723/xin-loi-khuyen--toi-co-nen-sang-my-dinh-cu-.html

Kimkhoan3 giờ trước
Chào bác ! theo cháu thì bác nên cho con trai đi thôi bác ạ. còn 2 bác thì có chế độ và nghỉ hưu ở việt nam là phù hợp nhất....
Hai lúa3 giờ trước
Cô chú nên đi vì tương lai của con. Chi phí sinh hoạt nhiều nơi ở Mỹ rẻ hơn so với các TP lớn ở VN, chẳng hạn, xăng ở bang Misouri hiện tại là khoảng 13000/lít. Nhu yếu phẩm phần lớn rẻ hơn VN.
MiMI4 giờ trước
Hãy vì tương lai con cái mà ra đi , còn bạn sau vài năm có thể quay về nước sống bình thường -không sao cả.
Nguyễn Văn Thiệu4 giờ trước
Chào anh..e chỉ có lời này muốn nói với a. Cuộc sống của ai thì hãy để chính người đó quyết định, lời khuyên thì cũng chỉ là lời khuyên thui.. Em thiết thấy tuổi 2 bác cũng không còn trẻ nữa, giờ qua Mỹ nhiều cái cũng khó và nhiều cái mình không lường trước được.. còn bác cứ suy nghĩ cho kỹ để không phải ân hận nhé.. mong a và gia đình gặp nhiều may mắn 
Bill Do4 giờ trước
Anh chị nên đi, lấy thẻ xanh sắp xếp chỗ học cho cháu rồi quay lại VN, đó là cách tốt nhất tuỳ hoàn cảnh mỗi gia đình có thể anh hoặc chị hoặc cả hai ở lại cho đến khi cháu hoà nhập với cuộc sống mới và ổn định chỗ học anh chị lúc đó về VN.
Nguyễn Hải Triều4 giờ trước
Kính thưa chú ! Cháu có lời khuyên Chú nên ở lại VN, vì cháu thấy những người già (lớn tuổi) ở bên Mỹ thường hay muốn về VN định cư để sống những quãng đời còn lại, và nếu có qua đời thì cũng nằm lại quê hương tổ tiên của mình, hơn nữa người già ở bên đó con cái ban ngày đi làm hết rồi ở nhà một mình buồn lắm không như ở VN còn có xóm giềng lân cận. Con nghĩ chú nên cho các anh chị em sang bên đó định cư thì tốt hơn, vì tương lai của các anh chị sau này. Cháu xin chào ! 
Vũ Mạnh4 giờ trước
Đây là "Cơ Hội" biết bao nhiêu người "Mơ Ước" để được đi định cư ở Mỹ. Khi qua đã có Thẻ Xanh rồi thì có tiền muốn về lúc nào lại không được
Hội Trần5 giờ trước
nếu ở VN học giỏi và tiếng anh tốt thì lương còn cao hơn bên Mỹ. Sang đó chỉ có khoảng 30% Việt kiều là sống sung túc thôi, còn lại chỉ đủ ăn, dành dụm mấy năm mới về thăm quê được 1 lần. Anh già rồi kg thể lao động kiếm tiền bên đó được đâu, nếu có người nhà và cháu giỏi tiếng Anh thì cho con đi du học là được. 
Le quang5 giờ trước
Chu khong nen di, voi tuoi cua Co Chu qua day Tim viec rat kho khan, neu Chu o California Thi co the Tim duoc viec nhung cong viec rat nang nhoc nhung cung kho Kiem Vi o Cali rat nhieu nguoi Việt, hon nua con Chu da 21 tuoi qua day cung khong the tiep tuc dai hoc tru khi chau rat rat Gioi tieng anh va phai vai nam de hoa nhap.chi phi thue nha o Cali rat cao neu Chu den do. noi Chung o My moi nguoi deu song phang Chu se bi shock khi den My khong nhu o Việt Nam! Ba con ban be co the giup nhau nhung o My khong nhu vay Dau, Chu hay suy nghi ky. chau vua dinh cu o My dc 1 nam nhung hoan toán that vong thuy truoc do da xac dinh ra di la Vi tuong Lai con cai. 
mỹ tâm6 giờ trước
WHY NOT ! HÃY VÌ TƯƠNG LAI CỦA CÁC CON !
Nguyen Chinh6 giờ trước
Chang dau hon quoc minh. Trau ta an co dong ta. Neu ong la nguoi co du nghi luc thi chac ong da tu quyet dinh duoc cong viec cua minh roi.
Phạm Ngọc Hùng6 giờ trước
Bạn nên đi, đi để mở mang kiến thức, tầm nhìn, học hỏi cho bạn. Tạo nền móng cho tương lai con, cháu bạn. Cái gì bắt đầu mà chẳng khó khăn chứ? đừng để vuột mất cơ hội.
Alan Huynh Ngoc6 giờ trước
Chao anh Quang Vu, For the future of your son, your grand child (children) and great grand children, I think you should come to the United States of America (Hoa Ky).
Nguyễn Hữu Ký6 giờ trước
Đã không biết có khuyên cũng khó. Theo tôi thì nên đi, sau này có điều kiện thì về xây dựng đất nước to đẹp hơn, đoàng hoàng hơn.
Thanh Phan8 giờ trước
Neu luoi bieng khong thich lam viec thi dung di, con muon con co moi truong hoc tap tot, co tinh than chiu kho lam viec tai sao lai phai so. Cu qua di roi moi chuyen tu tu se tot thoi. Toi o My 39 nam roi
thanh tam9 giờ trước
Nên đi, Con anh sẽ được học 4 năm tại Mỹ không mất tiền, bao nhiêu đó đủ vốn cho chuyến đi rồi. Sau 5 năm, có quốc tịch Mỹ rồi ai cấm anh về sống ở Việt Nam. Đừng quên trên 65 tuổi, hai vợ chồng còn được trợ cấp tiền già và chữa bệnh miễn phí. Chịu cực ít năm có là bao, nên đi
Henry truong10 giờ trước
Noi chung chu kg gia ma cung kg con tre. Tuoi nay o my ai cung di lam cho den 65 hoac 70. Neu minh la thay giao thi qua ben day them con vo thi hoc nail 6 thang roi di lam noi chung co co hoi di My thi nen du sao co doi song tot hon cho minh luc tuoi gia va con cung co tuong Lai hon. Ai ve gia cung duoc chinh phu lo het nen kg so. Chi co vai loi khuyen cho chu vay thoi. Chuc gia dinh chu gap nhieu may man va chon dung con duong minh di 
Nguyen xuan Tuan13 giờ trước
Có lời khuyên chân thành đến bác như sau, hiện nay bác đã 58 vợ bác 43 và con trai 21 đang học ĐH....,tuổi bác bên này chắc là không hãng Mỹ nào nhận, trừ khi english của bác trôi chảy thì có thể làm việc cho các VP của chính phủ hay kinh doanh (nhưng rất khó xin)còn vợ bác thì còn đi làm hãng được. con bác thì khó mà học tiếp ĐH bên này (trừ khi english trôi chảy)có thể apply vào các trường (online tìm kiếm trên mạng những trường và ngành học yêu thích, nhưng cai này tùy thuộc váo năng lực, nếu có năng lực và ESL tốt thì có thể. còn không thì rất khó. có khi phải bỏ không thể học tiếp, để đi làm kiếm tiền trả bill (tiền nhà, xe, bảo hiểm.......) phụ cha mẹ,... Như vậy nếu vì con thì bác nên đi để cháu được tiếp tục học university (nếu cháu có khả năng) môi tường học bên đây rất tốt, còn cháu nó không có khả năng học tiếp nữa thì bác nên ở VN tốt hơn 
le yen6 giờ trước
@Nguyen xuan Tuan: Dong y voi anh ban, loi khuyen rat thiet thuc.

1 nhận xét:

  1. Nếu ko có chí tiến thủ, ngại thay đổi và bằng lòng với hiện tại thì đừng đi làm gì, vì anh đi cũng sẽ ko thành công đâu.

    Trả lờiXóa