Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Mất sạch tiền dành dụm vì sập bẫy lừa của gái trẻ

Mất sạch tiền dành dụm vì sập bẫy lừa của gái trẻ
TPO - Vì biết em có tiền, có xe, lại thấy những động chạm cơ thể cố ý của mình được em rung động, nên cô ta mới lập mưu đưa em vào tròng. Tôi chắc chắn rằng sau khi đọc hết diễn biến câu chuyện của em, không ít người sẽ đồng tình với tôi là dẫu có thông cảm, có tội nghiệp cho em đến mấy thì cũng phải thốt lên rằng, em mất tiền, mất xe cho kẻ lừa đảo là hoàn toàn xứng đáng.

Ảnh minh họa: Internet
Sao em biết cẩn thận khâu toàn bộ số tiền dành dụm được sau 3 năm đi làm thuê ở thành phố vào túi quần để mang về giúp bố mẹ dựng lại căn nhà bị đổ do bão, thế mà chỉ với một cô gái trẻ vừa quen trên tầu, em đã thật thà bộc bạch hết mọi chuyện trong gia đình, hoàn cảnh, quê quán.

Em quá dại khờ, quá tin người, tin đến một cách mù quáng.

Vì biết em có tiền, có xe, lại thấy những động chạm cơ thể cố ý của mình được em rung động, nên cô ta mới lập mưu đưa em vào tròng.

Em có thấy không, vì em nông nổi, em cả tin, nên mới tạo cơ hội cho kẻ xấu lừa gạt, lấy sạch toàn bộ tài sản của em như thế.

Tôi nói thật, với cách sống của em, nếu em không thức tỉnh, em sẽ là “miếng mồi ngon” béo bở cho bọn chuyên lừa đảo đấy.

Biết đâu cô gái trẻ kia đầu tiên cũng chỉ là bạn đồng hành tình cờ trên chuyến tầu, nhưng vì thấy em thật thà bộc bạch hoàn cảnh gia đình, biết em có tiền, có xe, nên cô ta đã dựng lên màn kịch để lột sạch những gì em có.

Giờ có nói gì thì em cũng đã mất tiền, mất xe rồi. Việc cần làm bây giờ là em nên tìm đến cơ quan chức năng việc mình bị lừa như vậy, may ra sẽ có cơ hội tìm lại những gì đã mất.

Còn nếu không tìm được, em cũng phải chấp nhận sự thật cay đắng này thôi, cái dại nào thì cũng phải trả giá mới khôn lên được, em ạ.

Hãy lấy đó làm bài học kinh nghiệm, rút ra cho bản thân mình là việc gì cần làm, việc gì cần chia sẻ, tâm sự, việc gì không.

Mong rằng qua sự việc này, các bạn trẻ cũng lấy đó làm bài học, tránh xa cạm bẫy của những kẻ lừa đảo, đừng cho họ có cơ hội cướp trắng công sức lao động, mồ hôi, nước mắt của mình chỉ vì sự nông cạn, thiếu hiểu biết, thiếu bản lĩnh.

Mong em sớm tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

http://khoe360.tienphong.vn/gia-dinh-suc-khoe/mat-sach-tien-danh-dum-vi-sap-bay-lua-cua-gai-tre-797501.tpo

Quá ngây thơ, tôi bị gái lừa sạch tài sản, tiền bạc

TPO - Bài bản đưa bạn vào tròng của cô gái xa lạ bạn vừa bắt quen trên tầu không phải là chuyện hiếm, nếu bạn hiểu biết chắc bạn sẽ không sa vào bẫy lừa đâu.

Bạn là chàng trai tốt, hiền lành, thật thà, chăm chỉ làm lụng vì bạn muốn tự mình kiếm sống, không ăn bám vào bố mẹ nghèo ở quê.

Bạn ra thành phố mà không hề ngại ngần bất cứ công việc gì, từ bưng bê dọn dẹp ở quán ăn, bốc vác hàng hóa đến phụ hồ, xách vữa.

Tôi thật sự khâm phục ý chí và quyết tâm tự lập, vươn lên thoát nghèo của bạn.

Thế nhưng chỉ vì nhẹ dạ cả tin, vì tò mò, háo hức của một thanh niên mới lớn trước những động chạm cố ý của một cô gái trẻ, mà bạn đã mất hết tài sản, tiền bạc dành dụm mấy năm nơi thành phố.

Bạn không nghe đài báo, ti vi luôn nhắc nhở cảnh báo chiêu lừa của những kẻ lừa đảo hay sao?

Bài bản đưa bạn vào tròng của cô gái xa lạ bạn vừa bắt quen trên tầu không phải là chuyện hiếm, nếu bạn hiểu biết chắc bạn sẽ không sa vào bẫy lừa đâu.

Bạn thấy không, do bạn nói với cô ta bạn có xe, có tiền đem về cho bố mẹ sửa lại nhà bị đổ sau bão nên cô ta mới rắp tâm chiếm đoạt tài sản của bạn.

Cô ta cố tình dựa vào vai bạn khi tầu lắc lư, cô ta kêu đau đầu, chóng mặt, buồn nôn để bạn đưa cô ta đi mua thuốc. Lợi dụng cơ hội ấy, cô ta đã mua luôn thuốc ngủ để hại bạn.

Vì bạn quá tin người, lại mất cảnh giác nên cái giá bạn phải trả là mất sạch toàn bộ tiền bạc, tài sản.

Điều cay đắng là bố mẹ bạn ở quê đang mong ngóng số tiền bạn mang về để dựng lại nhà. Xót xa quá phải không bạn.

Tôi hiểu và cảm thông với nỗi đau, nỗi ân hận của bạn.

Thế nhưng có tiếc nuối, có ân hận tự trách mình thì sự việc cũng đã xảy ra. Cái cần cho bạn là sự tỉnh táo, bình tĩnh để tìm cách lấy lại tài sản, tiền bạc.

Bạn hãy đến cơ quan công an mà trình báo, may ra có cơ hội tìm lại được tài sản. Nếu không lấy lại được, bạn cũng đừng quá buồn.

Con người làm ra của, bạn hãy vui lên và hãy chấp nhận cái giá để mình khôn lên mà đối phó với những cạm bẫy của cuộc đời. Tôi tin rằng qua sự việc này bạn sẽ trưởng thành hơn, khôn ngoan hơn. Đừng nản chí bạn nhé, cuộc sống phía trước của bạn còn rất dài và cuộc đời cũng còn rất nhiều người tốt.

http://khoe360.tienphong.vn/gia-dinh-suc-khoe/qua-ngay-tho-toi-bi-gai-lua-sach-tai-san-tien-bac-797504.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét