Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh

Bên trong lò đào tạo hoa hậu lớn nhất hành tinh
"Khi bạn sống trong một đất nước mà phụ nữ đẹp có tương lai tốt hơn những người khác, bạn sẽ buộc phải nghĩ rằng không có thứ gì quan trọng hơn nhan sắc", một cô gái Venezuela nói.

Venezuela là một đất nước "bị ám ảnh" với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ. Tất cả các bé gái ở đây đều mơ ước sẽ trở thành hoa hậu khi lớn lên. Nhiều gia đình đã gửi con tới các "học viện mỹ nhân" khi tuổi đời của chúng còn rất nhỏ. Những bé gái sau khi gia nhập "học viện" này sẽ trải qua vô số cực khổ và vất vả trong nhiều năm, trước khi tham dự bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào. Ảnh: Reuters


Maria Trindad, một cô gái Venezuela tham gia chương trình đào tạo hoa hậu, cho biết: "Mỗi cô gái ở đây đều ước mơ sẽ trở thành hoa hậu. Đối với chúng tôi, hoa hậu là một người phụ nữ hoàn hảo. Khi bạn sống trong một đất nước mà phụ nữ đẹp có triển vọng về nghề nghiệp cao hơn một người tài giỏi, bạn sẽ buộc phải suy nghĩ rằng, không có thứ gì quan trọng hơn nhan sắc".


Mariana Jimenez, hoa hậu 23 tuổi của đất nước này, cũng từng là học viên của học viện Benlankazar trước khi đăng quang.


Alexander Velasquez, giám đốc của Belankazar, cho biết, hầu hết các cô gái ở đây đều đến từ các gia đình nghèo hoặc trung lưu. Chi phí của việc theo đuổi ngôi vị hoa hậu khá đắt đỏ tuy nhiên họ hy vọng vào cơ hội đổi đời. Một khi đăng quang, tiền tài, danh vọng và sự nổi tiếng sẽ đến với họ.


Trung tâm sẽ phân loại các cô gái tùy theo khả năng của từng người. Họ ưu tiên đào tạo những cô gái thực sự có cơ hội trở thành nữ hoàng sắc đẹp.


Nhiều cô gái đã phải bỏ học và làm nhiều công việc một lúc để có thể trang trải số tiền cần thiết như học phí tại học viện, tiền mỹ phẩm hay các lần phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số cô lại chọn phương án "tinh quái hơn". Họ tìm những người đàn ông lắm tiền làm bạn trai để bòn rút và đá anh ta sau khi tìm thấy một người khác tốt hơn.


Những thủ thuật nhằm tạo ra một thân hình lý tưởng vô cùng khắc nghiệt. Một số biện pháp như khâu màng lưới nhựa vào lưỡi, cắt bỏ một phần ruột, sử dụng dao kéo để chỉnh sửa một số bộ phận trên cơ thể hay tiêm hormone,... là những phương pháp thường xuyên được sử dụng.


"Phụ nữ Venezuela có thể không phải là những người đẹp nhất thế giới nhưng chúng tôi biết cách để tạo ra nhan sắc, tạo ra những người phụ nữ hoàn hảo. Nếu mũi của cô ấy không thẳng, chúng tôi sẽ nâng mũi. Nếu tóc của cô ấy quá mỏng, chúng tôi sẽ cấy thêm tóc lên đầu. Nếu răng của cô ấy không hoàn hảo, chúng tôi có thể làm răng", Bruno Caldieron, một chuyên gia về sắc đẹp, nói.


Tất cả các học viên đều được rèn luyện và "sửa sang" suốt một quá trình dài trước khi bước vào các cuộc thi.


Cũng như bao cô gái khác tại Venezuela, Yorlelys Mero, một học viên của học viện, sống cùng với người bà trong một căn nhà tồi tàn tại thị trấn nghèo Santa Barbara. Cô bé 15 tuổi luôn mơ ước trở thành hoa hậu bởi "bà của tôi đã hy sinh quá nhiều. Tôi muốn trở thành một người giàu có, nổi tiếng và tới sống ở Mỹ hay một nơi nào đó mà gia đình tôi được hạnh phúc".


Tuy nhiên, con đường theo đuổi ngôi vị hoa hậu vô cùng gian nan và nhiều rủi ro. Mỗi năm, hàng chục thiếu nữ Venezuela đã thiệt mạng trong những ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét